beauty blogger Makeup tu คณะสังคมสงเคราะห์ ม.ธรรมศาสตร์ มธ เคล็ดลับดีๆ แต่งหน้า

ประสบการณ์ 8 ปี บนเส้นทาง Beauty Blogger ของ Tuniez 83

Home / เรื่องทั่วไป / ประสบการณ์ 8 ปี บนเส้นทาง Beauty Blogger ของ Tuniez 83

ถ้าพูดถึงอาชีพ Beauty Blogger ในช่วง 8 ปีที่แล้ว หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นเคย แต่ทันทีที่โซเชียลเน็ทเวิร์คสุดฮิตอย่าง Facebook ได้ก่อกำเนิดขึ้น และกระแสสื่อโซเชียลได้กลายเป็นกระแสบูมขึ้นถึงขีดสุด ความเป็นกูรูด้านความสวยความงามในโซเชียลออนไลน์จึงได้เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น และได้เกิด Beauty Blogger ชื่อดังมากมาย กลายเป็นขวัญใจไอดอลของบรรดาสาวหน้าใสที่หลงใหลในการเสริมเสน่ห์ให้กับตัวเอง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีสาวหน้าคมอย่างตูนน์-ชนกกานต์ วีรคติธรรม สาวสวยมากความสามารถ ที่ถือเป็นรุ่นบุกเบิกของความเป็น Beauty Blogger ด้วยประสบการณ์ที่มีมานานถึง 8 ปี จนตอนนี้มีแฟนเพจเฝ้าติดตาม How To การแต่งหน้าของเธอในนาม Tuniez 83 เป็นจำนวนมากทีเดียว

สวยเก่ง! ตูน Beauty Blogger กับประสบการณ์ 8 ปี บนเส้นทางนี้

 Beauty Blogger Tuniez 83

แรงบันดาลใจสู่วงการเป็น Beauty Blogger

สาวน้อยหน้าใสวิ้งเดินทางสู่รั้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในคณะสังคมสงเคราะห์ ด้วยความเข้าใจในเรื่องคณะแบบคลาดเคลื่อน แต่สาวตูนน์ก็ไม่รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ได้เลือกสักนิดเดียว ความเป็นนักสังคมสงเคราะห์ทำให้เธอรู้จักรากฐานของวิถีชีวิตคนมากขึ้น และตูนน์ก็เลือกเรียนวิชาภาษาอังกฤษเป็นวิชาโทในแบบที่เธอชอบ แถมในช่วงเวลานั้น นักศึกษาสาวผู้โดดเด่นยังได้มีโอกาสเข้าไปเป็นนักร้องวง TU BAND ด้วยพรสวรรค์และความรักในเสียงดนตรี เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้มีคนรู้จักเธอในฐานะนักร้องสาวเสียงสวยประจำวง จนกระทั่ง เรียนจบปริญญาตรี และได้เข้าทำงานเป็น Ground Service อยู่ที่สนามบินแห่งหนึ่ง จากกฎข้อบังคับที่ต้องแต่งหน้ามาทำงานทุกวัน กลายเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้เธอก้าวเข้ามาสู่วงการ Beauty Blogger จนถึงปัจจุบัน

ส่วนสำคัญที่ทำให้มาเขียนไดอารี่ เกี่ยวกับความสวยความงาม

จากจุดนั้น ทำให้เธอเริ่มต้นเขียนไดอารี่เกี่ยวกับความสวยความงาม จนกระทั่งได้ย้ายเข้ามาทำงานเป็นพนักงานอยู่ในมหาวิทยาลัย ความเป็นรูทีนทำให้มีเวลาว่างมากขึ้น เธอจึงเริ่มการเขียนบล็อกเกอร์อย่างเป็นเรื่องเป็นราว ทำให้ชื่อของ Tuniez 83 เริ่มเป็นที่รู้จัก และมีแฟนเพจเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่เมื่อเริ่มมีชื่อเสียง ก็ย่อมมีคนทำตาม คู่แข่งก็เริ่มเกิด แม้ว่าตูนน์จะประสบปัญหาหลายอย่าง ทั้งปัญหาการแข่งขันกันในแวดวง Beauty Blogger ที่สูงมากขึ้น หรือแม้กระทั่งภาระงานประจำที่หนัก จนเธอต้องหยุดพักการเขียนไปช่วงหนึ่ง แต่ ณ วันนี้ ตูนเคลียร์ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต ด้วยการลาออกจากงานประจำ มาทำงานที่เธอรัก ทั้งการเป็นเจ้าของธุรกิจเล็กๆ การเป็นนักร้องในค่าย Classy กับซิงเกิ้ลที่สองอย่าง “คนนี้..ต้องเป็นเธอ” ในอัลบั้ม The Way We First Met และใช้เวลาว่างที่เหลือทั้งหมด กับการเขียนบล็อกอัพเดทเทรนด์ความงามอย่างมีความสุข

เคล็ดลับในการเป็น Beauty Blogger

“บล็อกของตูนน์จะเป็นแนววาไรตี้หลากหลายนะ คือตูนน์จะพูดถึงไลฟ์สไตล์ของตูนน์เอง ทั้งแฟชั่น เรื่องกิน ช้อป หรือแม้กระทั่งร้องเพลง อย่างแต่ละ How To ที่เอามาลง มันก็มาจากกระแสคนดังนี่แหละ อย่างตอนนี้ตัวละครกะรัตใน “สามีตีตรา” กำลังดัง ตูนน์ก็จะทำ How To การแต่งหน้ากะรัตขึ้นมา หรือถ้าแต่งเป็นณเดชน์จะแต่งยังไง แต่งเป็นตุ๊กตาบาร์บี้ยังไง ก็จะหาจุดนั้นๆ ขึ้นมา ซึ่งแต่ละคลิปก็ใช้เวลาไม่นานเท่าไหร่ โลเกชั่นก็คือที่บ้าน คิดปุ๊บ ก็แต่งแล้วถ่ายเก็บไว้เลย”

ฝากถึงน้องๆ Campus Star ที่อยากจะเป็น Beauty Blogger แบบเราหน่อยค่ะ

“สำหรับน้องๆ ที่อยากเป็น Beauty Blogger ตูนน์อยากให้พยายามทำทุกอย่างด้วยความชอบก่อนค่ะ อาจไม่จำเป็นต้องพรีเซ้นท์ตัวเองว่าเราเป็น Beauty Blogger นะ แต่แค่ทำไปให้รู้สึกว่ามันเป็นกิจวัตรของเรา มันเป็นส่วนหนึ่งของตัวเรา ให้ทุกสิ่งทุกอย่างออกมาจากความชอบของเรา อยากให้น้องๆ รู้สึกภูมิใจในสิ่งที่เราเป็น อยากให้เห็นคุณค่าของมันก่อน และเดี๋ยวก็จะมีคนเข้ามาหาเราเอง”

เคล็ดล้บในการแต่งหน้าในช่วงซัมเมอร์

“สำหรับสไตล์การแต่งหน้าช่วงซัมเมอร์ของตูนน์ ตูนน์จะเน้นเรื่องสีสันที่สดใสหน่อย อาจจะเป็นโทนสีส้ม ให้แมตซ์กันทั้งตาและริมฝีปาก แต่ว่าอยากให้เน้นทาให้เบาบางที่สุด และเมคอัพกันแดดก็เป็นสิ่งสำคัญที่จำเป็นต้องใช้มากๆ”

เคล็ดลับการแต่งหน้าง่ายๆ สำหรับน้องๆ วัยเรียน

“นักเรียน นักศึกษาไม่ควรจะแต่งหน้า แค่ทาบำรุงผิวและครีมกันแดดก็พอ ตูนน์เห็นน้องๆ บางคนแต่งหน้าจัดเต็มมาก จนนึกว่าน้องเขาจะไปรับปริญญา ซึ่งตูนน์คิดว่ามันเยอะไป เราเอาเวลาที่มานั่งแต่งแบบนี้ ไปทำอะไรอย่างอื่นที่มันสนุกสนานกับชีวิตดีกว่า หรือถ้าอยากจะแต่งก็แค่ปัดแก้มสีชมพูเบาๆ ใสๆ ลิปกลอสเบาๆ ก็พอ ดูน่ารักสมวัยดีแล้ว เพราะยังไงเดี๋ยวโตไป ก็ต้องแต่งหน้าอยู่แล้ว แล้วถ้าแต่งไปอีกสัก 10 ปี รับรองหน้าแก่เร็วแน่นอน”

Beauty Blogger Tuniez 83

Beauty Blogger Tuniez 83

 Beauty Blogger Tuniez 83

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.11 (สัมภาษณ์เมื่อ เมษายน 2014)