ชุดชั้นใน เคล็ดลับ

เคล็ดลับการเลือกชุดชั้นใน สำหรับผู้หญิง ตามรูปทรงหน้าอก

Home / เรื่องทั่วไป / เคล็ดลับการเลือกชุดชั้นใน สำหรับผู้หญิง ตามรูปทรงหน้าอก

คุณรู้หรือไม่ว่า ชุดชั้นในก็เป็นปัจจัยสำคัญ ที่จะช่วยเสริมความมั่นใจในความสวยแบบที่เป็นคุณได้ ชุดชั้นในบางแบบพอเราใส่อาจจะช่วยในการเก็บเนื้อส่วนที่เกินออกมาได้ บางแบบช่วยยกกระชับหน้าอก เพียงแต่เราต้องรู้วิธีในการเลือกที่ถูกต้อง – เคล็ดลับการเลือกชุดชั้นใน

เคล็ดลับการเลือกชุดชั้นใน สำหรับผู้หญิง

“สิป อินติเมท” (SYP Intimate) แบรนด์ชุดชั้นในไทย ผู้พิถีพิถันการเลือกใช้ผ้าไหมไทยและลูกไม้พรีเมียม ตัดเย็บและดีไซน์โดยคนไทย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการจะที่ช่วยส่งเสริมและรณรงค์ให้ผู้หญิงทุกคน มั่นใจในความสวย ตามแบบฉบับของตัวเอง พร้อมคงความเซ็กซี่ แต่สวมใส่สบาย สิป อินติเมท เผย เคล็ดลับการเลือกชุดชั้นใน สำหรับผู้หญิง ให้เหมาะกับหุ่นตนเองได้ง่ายๆ ดังนี้

เคล็ดลับการเลือกชุดชั้นใน

1. Slender อกเล็ก

คำว่า สเลนเดอร์ สำหรับเรือนร่างคือ คนหุ่นดีเอวบาง ร่างเล็ก แต่สำหรับหน้าอกแล้ว ไม่ได้ดีอย่างที่คิด คนที่มีอกทรงสเลนเดอร์ คือ เนื้อบาง อกเล็ก เนื้อหน้าอกไม่เต็ม หน้าอกห่าง เสื้อในที่เหมาะสำหรับสาวๆ หน้าอกทรงนี้ก็คือ ทรงลึกๆ ที่มีโครงหรือบราเลทก็ได้ โดยแบบมีโครง จะช่วยโกยเนื้อด้านข้างมาเสริมให้เนื้อหน้าอกมาอยู่บริเวณเซ็นเตอร์ ช่วยทำให้ทรงสาวๆ สวย ดูมีเนิน และมีทรงมากขึ้น

2. Side set อกห่าง

มีเนื้อที่บริเวณเนินอกแต่มีช่องว่างระหว่างอก การเลือกใส่เสื้อในหรือบราตะขอหน้า จะช่วยดันให้อกมาชิดกันได้ดี จะเลือกใช้แบบมีโครงหรือไม่มีก็ได้ หรือเลือกใช้เสื้อในตะขอหลังที่ไม่มีช่องว่างระหว่างโครงมากนัก ทรงหน้าอกของคุณก็ยังจะสวยเป๊ะอยู่

3. Athletic หน้าอกแบนและกว้าง

หน้าอกแบนและกว้าง ไม่มีเนื้อเนินอก การเลือกเสื้อในที่เหมาะสมกับหน้าอกทรงนี้ คือ เสื้อในที่ไม่มีโครง หรือที่เรียกกันว่าบราเลท (Bralette) หรือจะใช้เสื้อชั้นในโครงกว้าง ฐานโค้งต่ำ ก็จะช่วยให้สวมใส่สบาย ไม่บีบกด แถมยังช่วยในการซัพพอร์ตหน้าอกอีกด้วย

เคล็ดลับการเลือกชุดชั้นใน สำหรับผู้หญิง

4. Round อกกลม

อกทรงกลมที่ใครๆ ก็ฝันอยากมี ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีหน้าอกแบบนี้ คุณจะใส่เสื้อในแบบไหนก็ได้ จะมีโครงหรือไม่มีโครงก็ได้ทั้งหมด โชว์เนินเนื้อสวยๆ ได้ โดยไม่ต้องพึ่งฟองน้ำอีกด้วย

5. Tear drop ทรงหยดน้ำ

หน้าอกทรงนี้จะคล้ายๆ กับหน้าอกทรงกลม แตกต่างกันเล็กน้อยตรงที่เนื้อช่วงบนจะไม่ได้เท่ากันเป๊ะ ทำให้หน้าอกทรงเหมือนรูปหยดน้ำ หน้าอกแบบนี้จะเลือกใส่เสื้อในแบบไหนก็ได้ ไม่ว่ามีโครงหรือไม่มี แต่ถ้ามีโครงก็จะยิ่งช่วยยกเนื้อให้ดูมีเนินสวยขึ้นได้

6. East West หน้าอกชี้ไปคนละทาง

ถ้าหน้าอกคุณเกิดความไม่สามัคคีกัน จุกชี้ไปคนละทาง แนะนำว่าการใส่เสื้อใน Push-up จะช่วยปรับทิศทางให้หน้าอกของสาวๆ มองดูไปในทางที่ตรงมากขึ้น จะเลือกแบบมีฟองน้ำด้วยก็ได้ แต่ไม่ต้องหนามากเพราะจะทำให้รู้สึกอึดอัดมากเกินไป

7. Relaxed หย่อนคล้อย

ถ้าหน้าอกคุณมีลักษณะแบบนี้ คือ จุกต่ำ ทิศทางชี้ลงต่ำ แนะนำให้ใส่เสื้อในที่มีโครงทรงยู (U shape bra) เพราะทรงนี้จะช่วยยกและโอบอุ้มหน้าอก และประคองไม่ให้หย่อนคล้อยมากขึ้น

8. Bell Shape หน้าอกทรงระฆัง

หน้าอกทรงระฆัง คือลักษณะช่วงอกด้านบนจะไม่ค่อยมีเนื้อ จะมีเนื้อที่อกล่างมากกว่า ดูเหมือนทรงระฆัง การเลือกใส่เสื้อในมีโครงทรงยูต่ำและยูสูง (U shape bra) จะช่วยยกให้ดูมีเนินมากขึ้น ส่วนเสื้อในโครงกว้างหรือบราที่ลูกไม้สูงๆ ขึ้นมาถึงสายบ่า จะช่วยเสริมให้การแต่งตัวสวยขึ้นได้เหมือนกัน สาวๆทรงนี้ ลองหาบราลูกไม้สวยๆ นิ่มๆ มาใส่ดู นอกจากได้ทรงสวย ยังดูมีสไตล์ และทำให้สนุกกับการแต่งตัวได้มากขึ้น

9. Asymmetric หน้าอกไม่เท่ากัน

คือการที่มีทรงหน้าอกข้างหนึ่งเล็ก ข้างหนึ่งใหญ่ หรือหน้าอก 2 ข้างไม่เท่ากันแบบเห็นได้ชัด การเลือกใช้ Push-up หรือบราที่สามารถถอดฟองน้ำออกได้ จะเหมาะที่สุด เพราะคุณสามารถถอดฟองน้ำหรือ เพิ่มเติมฟองน้ำเข้าไปอีกข้างได้ เป็นการทำให้หน้าอกทั้ง 2 ข้างดูเท่ากัน

โดย SYP

บทความแนะนำ