NASA นาซา สถานีอวกาศ อวกาศ

เตรียมเงินให้พร้อมแล้วไปกับ ทัวร์สถานีอวกาศ โดย องค์การนาซ่า – เริ่มปี 2020

Home / เรื่องทั่วไป / เตรียมเงินให้พร้อมแล้วไปกับ ทัวร์สถานีอวกาศ โดย องค์การนาซ่า – เริ่มปี 2020

หากจะกล่าวถึงเรื่องอวกาศหรือสิ่งต่างๆ รอบโลก เชื่อว่าชื่อของ “องค์การนาซา (NASA) หรือ องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (National Aeronautics and Space Administration)” จะต้องถูกอ้างอิงอย่างแน่นอน เพราะเป็นองค์กรที่รับผิดชอบในโครงการอวกาศและงานวิจัยห้วงอากาศอวกาศในระยะยาว โดยมีภารกิจหลักคือ การบุกเบิกอนาคตแห่งการสำรวจอวกาศ การค้นพบทางวิทยาศาสตร์ และงานวิจัยทางการบินและอวกาศ (ทัวร์สถานีอวกาศ โดย องค์การนาซ่า)

ทัวร์สถานีอวกาศ โดย องค์การนาซ่า

โดยเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทางองค์การนาซ่าก็ได้ออกมาประกาศเปิด ‘ทัวร์สถานีอวกาศนานาชาติ (ISS)’ ให้กับบุคคลทั่วไปและผู้ที่สนใจขึ้นไปเยี่ยมชม ซึ่งนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาที่สถานีอวกาศฯ จะต้องผ่านการตรวจทางการแพทย์ตามมาตรฐานและผ่านการฝึกแบบเดียวกับนักบินอวกาศ โดยทางนาซ่าอนุญาตให้นักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวชมสถานีอวกาศนานาชาติได้เพียงปีละ 2 ครั้ง เท่านั้น คาดว่ารอบแรกจะเกิดชึ้นภายในปี 2020

โดยจะมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางไป-กลับ คนละ 58 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1,800 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีค่าที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ บนสถานีอวกาศฯ อีกประมาณ 35,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1,120,000 บาท/คน/คืน โดยทัวร์สถานีอวกาศนานาชาตินี้จะใช้เวลาทั้งหมด 30 วัน

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก nasa.gov, news.thaipbs.or.th

บทความแนะนำ