NASA ดาวอังคาร นาซา

อยากมีชื่อไปดาวอังคารฟังทางนี้… NASA ชวนส่งชื่อไปดาวอังคาร พร้อมกับยาน Mars 2020

Home / เรื่องทั่วไป / อยากมีชื่อไปดาวอังคารฟังทางนี้… NASA ชวนส่งชื่อไปดาวอังคาร พร้อมกับยาน Mars 2020

องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ องค์การนาซา (NASA) องค์กรที่มีภารกิจหลักคือ การสำรวจอวกาศ การค้นพบทางวิทยาศาสตร์ และงานวิจัยทางการบินและอวกาศ เพราะจักรวาลไม่มีที่สิ้นสุด ไม่มีใครทราบว่านอกโลกของเรานั้น ไกลออกไปจะมีอะไรอยู่บ้าง ดังนั้นเราจึงต้องออกสำรวจอยู่ตลอดเวลา

NASA ชวนส่งชื่อไปดาวอังคาร

และในเดือนกรกฏาคม 2563 องค์กรนาซามีแผนที่จะปล่อย “ยาน Mars 2020” เพื่อค้นหาสัญญาณของสิ่งมีชีวิตและประเมินความเป็นไปได้ของการปรับสภาพแวดล้อมบนดาวอังคาร ที่เหมาะแก่การตั้งรกรากของมนุษย์ โดยคาดว่าจะลงจอดบนดาวอังคารในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2564 บริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำเก่า ในหลุมอุกกาบาต Jezero

ทางนาซ่าก็ได้ชวนผู้ที่สนใจทั่วโลก ร่วมส่งชื่อไปดาวอังคารพร้อมกับยาน Mars 2020 เพียงแค่ใส่ชื่อจริง นามสกุล ประเทศ รหัสไปรษณีย์ และอีเมล์ โดยชื่อเหล่านี้จะถูกฝังอยู่ในชิพขนาดเล็กและนำไปติดตั้งบนยาน Mars 2020 ซึ่งสามารถร่วมส่งชื่อได้ที่ go.nasa.gov หมดเขตส่งชื่อปลายเดือนกันยายน 2562

เมื่อเราส่งชื่อไปแล้ว ก็จะได้รับใบ ‘Boarding Pass’ เป็นที่ระลึกดังภาพ ซึ่งสามารถสะสมไมล์ได้ด้วยนะ (หากใครเคยส่งชื่อไปกับยาน InSight ก็จะได้บวกไมล์จากรอบที่แล้วมาด้วย)

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก mars.nasa.gov, เพจ สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ Fan Page, เพจ Spaceth.co,

บทความแนะนำ