BLACKPINK NASA ดวงจันทร์ นาซา

ชาวบลิ๊งค์รวมพลัง ส่งเพลง BLACKPINK ไปดวงจันทร์ #BringBlackpinktoNASA

Home / บันเทิง / ชาวบลิ๊งค์รวมพลัง ส่งเพลง BLACKPINK ไปดวงจันทร์ #BringBlackpinktoNASA

องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ องค์การนาซา (NASA) หน่วยงานราชการของสหรัฐฯ ที่รับผิดชอบทางด้านโครงการอวกาศและงานวิจัยห้วงอากาศอวกาศ (aerospace) ในระยะยาว จัดการและควบคุมระบบงานวิจัยทั้งฝ่ายพลเรือนและฝ่ายทหาร มีภารกิจหลักคือการบุกเบิกอนาคตแห่งการสำรวจอวกาศ การค้นพบทางวิทยาศาสตร์ และงานวิจัยทางการบินและอวกาศ

ส่งเพลง BLACKPINK ไปดวงจันทร์

ผลงานชิ้นโบว์แดง ที่ทำให้ทั่วทั้งโลกชื่นชมและยกย่องการทำงานของนาซ่า นั่นคือ “โครงการอะพอลโล” เป็นโครงการที่มีเป้าหมายในการนำมนุษย์ลงไปสำรวจดวงจันทร์ ซึ่งสามารถทำได้สำเร็จในปี 1969 โดยยานอะพอลโล 11 ที่ขึ้นไปโคจรรอบโลก 163 รอบ มีนักบินที่ร่วมเดินทางไปกับยานจำนวน 3 คน ได้แก่ นีล อาร์มสตรอง, เอ็ดวิน อี-แอลดริน และไมเคิล คอลลินส์

และเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี ที่ยานอะพอลโลว 11 เดินทางไปเยือนดวงจันทร์เป็นครั้งแรก นาซ่ากำลังจะทำให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีกครั้งในปี 2024 โดยทางนาซ่ากำลังจัดเพลย์ลิสเพลงในระหว่างการเดินทาง ร่วมกับ Third Rock Radio จึงเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปส่งรายชื่อเพลงที่ชื่นชอบหรือต้องการให้ไปดวงจันทร์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 มิถุนายน 2562 ซึ่งสามารถทำได้ 2 วิธีคือ

  1. กรอกข้อมูลผ่านฟอร์มที่ลิงค์ docs.google.com
  2. ทวิตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ บอกเพลงที่ต้องการให้เป็นส่วนหนึ่งในเพลย์ลิส
    พร้อมติดแฮชแท็ก #NASAMoonTunes


ภาพจาก @LILITEAMTH327

โดยชาวบลิ๊งค์ (BLINK) แฟนคลับของ 4 สาว BLACKPINK ได้รวมพลังเพื่อที่จะส่งเพลงของ BLACKPINK ไปเป็นส่วนหนึ่งของเพลย์ลิส และเดินทางไปยังดวงจันทร์ โดยบลิ๊งผู้ใช้ทวิตเตอร์ @LILITEAMTH327 ก็ได้จัดทำอินโฟกราฟฟิคแบบเข้าใจง่าย เพื่ออธิบายวิธีการรวมพลังในครั้งนี้ โดยจัดทำทั้งหมด 4 ภาษาทั้ง ไทย อังกฤษ เกาหลี และจีน อำนวยความสะดวกให้กับบลิ๊งทั่วโลก จนทำให้แฮชแท็ก #BringBlackpinktoNASA ติดอันดับเทรนทวิตเตอร์กันเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Twitter:@LILITEAMTH327

บทความแนะนำ