BLACKPINK คิม จีซู นักร้องเกาหลี ไอดอลเกาหลี

3 ม.ค. วันเกิด “คิม จีซู” – สวย เพอร์เฟค พี่ใหญ่แห่งวง BLACKPINK

Home / บันเทิง / 3 ม.ค. วันเกิด “คิม จีซู” – สวย เพอร์เฟค พี่ใหญ่แห่งวง BLACKPINK

สวย เพอร์เฟค ไอดอลสาวเสียงสวย คิม จีซู พี่ใหญ่แห่งวงเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตจากแดนกิมจิ BLACKPINK ที่ประกอบด้วยสมาชิกหญิงล้วน 4 คน ได้แก่ จีซู ลิซ่า เจนนี่ และโรเซ ที่แต่ละคนมีความสามารถเพียบ ไม่ว่าจะเป็นด้านการร้อง เต้น และการแสดง ฯลฯ โดยพวกเธออยู่ภายใต้สังกัด YG Ent.

จีซู BLACKPINK กับเส้นทางในการเป็นไอดอลสาวเสียงสวย

สาว ๆ BLACKPINK เดบิวต์ในวันที่ 8 สิงหาคม 2016 และเปิดตัวด้วยเพลง BOOM BAYAH และ WHISTLE ซึ่งเพียงแค่ปล่อยเพลงออกมาเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น สาว ๆ BLACKPINK ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ ทั่วโลกอย่างมากมาย หลังจากนั้นทั้ง 4 สาวก็มีผลงานออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง

จีซู BLACKPINK

และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ คิม จีซู พี่ใหญ่ของวง BLACKPINK กันค่ะ ที่ขอบอกเลยว่าสาวจีซู เป็นพี่ใหญ่ของวงที่นอกจากจะมีหน้าตาสวย น่ารักแล้ว เธอยังมีความสามารถด้านการแสดงอีกด้วย จึงไม่แปลกเลยที่สาวจีซูจะมีผลงานทั้งด้านงานพรีเซนเตอร์ ถ่ายแบบ เล่นมิวสิควิดีโอ และยังได้รับเชิญในซีรีส์เกาหลีเรื่องดังอย่าง The Producers ออกมาให้เราได้ติดตามกันด้วย…

จีซู BLACKPINK

ประวัติส่วนตัว

คิม จีซู (KIM JISOO) หรือ จีซู BLACKPINK เกิดเมื่อวันที่ 3 มกราคม ค.ศ. 1995 (พ.ศ. 2538) จังหวัดคย็องกี ประเทศเกาหลีใต้ เป็นบุตรสาวคนสุดท้อง ในจำนวน 3 คน (โดยจีซูมีพี่สาว 1 คน อายุมากกว่าเธอ 5 ปี และมีพี่ชาย 1 คน ที่อายุมากกว่าเธอ 6 ปี)

จีซูจบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่ โรงเรียนมัธยมควาช็อนชุงอัง (Gwacheon Jungang High School) ในจังหวัดคย็องกี และเข้ามาศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่ โรงเรียนมัธยมศิลปะการแสดงโซล (School of Performing Arts Seoul) จนถึง ม.5 แล้วได้ลาออกไปเป็นศิลปินฝึกหัดของ YG Ent. ในปี ค.ศ. 2011

จีซู BLACKPINK

เส้นทางในวงการบันเทิง

สาวจีซู ผ่านการออดิชันโดยร้องเพลง I Have a Lover ของอี อึนมี และเข้าสังกัดวายจีในฐานะศิลปินฝึกหัดเมื่อเดือนกรกฎาคม ค.ศ. 2011 และในเวลาต่อมาเมื่อวันที่ 15 มกราคม ค.ศ.2013 ภาพของจีซูได้ถูกเปิดเผยในบล็อกของบริษัทที่ชื่อ “วายจีไลฟ์”

โดยจีซูได้รับการยืนยันเป็นคนแรกว่าจะเป็นหนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปหญิงกลุ่มใหม่ของวายจี ที่มีกำหนดจะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีแรก ด้วยหน้าตาที่ไร้เดียงสา ทำให้ในขณะนั้นเธอถูกเรียกว่าเป็น “สาวปริศนา” (Mystery Girl) เนื่องจากไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใด ๆ เลย นอกจากภาพเพียงรูปเดียว หลังสิ้นเดือนมกราคมในช่วงครึ่งปีแรกก็ยังไม่มีข่าวคราวในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

จีซู BLACKPINK

ต่อมาในเดือนตุลาคม ค.ศ.2014 จีซูได้แสดงมิวสิกวิดีโอเพลง Spoiler ของวงดนตรีแนวฮิปฮอป Epik High และในเดือนพฤศจิกายน ได้แสดงมิวสิกวิดีโอเพลง I’m Different ของไฮ ซูฮย็อน

ในปี ค.ศ.2015 จีซูได้แสดงภาพยนตร์โฆษณาประกบกับ อี มินโฮ ในแบรนด์กระเป๋าแซมโซนาตา และเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นเมื่อได้เป็นนางแบบให้กับชุดนักเรียนสมาร์ต Smart ร่วมกับวงไอคอน (iKon) นอกจากนี้ในปีเดียวกันนั้น สาวจีซูยังเป็นนักแสดงรับเชิญทางช่องเคบีเอส 2 ในละครเรื่อง The Producers (โปรดิวเซอร์หน้าใส หัวใจกุ๊กกิ๊ก) ร่วมกับ พัก ซันดารา (อดีตสมาชิกวง 2NE1) และ คัง ซึงยุน (สมาชิกวง Winner)

โดยในปี ค.ศ.2016 จีซูได้เป็นหนึ่งในสมาชิกวงแบล็กพิงก์ (BLACKPINK) และยังได้รับหน้าที่เป็นพิธีกรในรายการอินกิกาโย ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ค.ศ.2017 ร่วมด้วย จินยอง GOT7 และโดยอง NCT อีกด้วย

จีซู BLACKPINK

สมาชิกวง BLACKPINK (ประกอบด้วย โรเซ เจนนี่ จีซู และลิซ่า)

เส้นทางการเป็นสมาชิกวง BLACKPINK

YG Ent. ประกาศชื่อของ จีซู เป็นสมาชิกคนที่ 3 ของวงแบล็กพิงก์ ในตำแหน่งนักร้องนำ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ค.ศ. 2016 ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 สิงหาคม ค.ศ. 2016 ด้วยเพลง BOOM BAYAH และ WHISTLE

หลังจากการเปิดตัวแบล็กพิงก์ก็ประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยการชนะรางวัล Asia Artist Awards 2016 สาขาศิลปินหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม, รางวัล Melon Music Awards 2016 สาขาศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม, รางวัลโกลเดนดิสก์อะวอดส์สาขาศิลปินหน้าใหม่แห่งปี 2016 และอีก 2 รางวัลจาก Mnet Asian Music Awards 2016 หลังจากนั้นสาว ๆ แบล็กพิงก์ ก็มีผลงานออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง

จีซู BLACKPINK

จีซู BLACKPINK

จีซู BLACKPINK

จีซู BLACKPINK

รวมภาพ จีซู BLACKPINK

ภาพจาก IG : @sooyaaa__www.pinterest.com

บทความที่น่าสนใจ