BLACKPINK rose โรเซ่ ไอดอลเกาหลี

16 เรื่องเกี่ยวกับ โรเซ่ (Rosé) BLACKPINK – เธอคือนิยามของคำว่าเพอร์เฟค

Home / บันเทิง / 16 เรื่องเกี่ยวกับ โรเซ่ (Rosé) BLACKPINK – เธอคือนิยามของคำว่าเพอร์เฟค

โรเซ่ (Rosé) หนึ่งในสมาชิก BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปที่ฮอตที่สุดในตอนนี้ เธอทำหน้าที่ Main Vocal หรือเสียงร้องหลักของวง นอกจากเรื่องเสียงและทักษะการร้อง ไอดอลสาวคนนี้ยังมีเรื่องราวน่ารัก ๆ และความสามารถอีกหลายแง่มุม ในบทความนี้เราจะพาไปทำความรู้จักตัวตนของเธอให้มากขึ้นกันค่ะ

เธอคือนิยามของคำว่าเพอร์เฟค รู้จัก โรเซ่ (Rosé) BLACKPINK

1. โรเซ่ (Rosé) มีชื่อจริงว่า แชยอง ปาร์ค หรือ Roseanne Park เธอเกิดวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1997 ปัจจุบันอายุ 22 ปี มีพี่สาว 1 คน ชื่อ อลิซ

2. ชีวิตวัยเด็ก เกิดที่ประเทศนิวซีแลนด์ และใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นจนถึงอายุประมาณ 7-8 ขวบ จึงย้ายไปอยู่ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย และได้เข้าเรียนระดับมัธยมศึกษาที่วิทยาลัยแคนเทอร์เกิลส์ (Canterbury Girls’ Secondary College) และในช่วงเวลานั้นเคยเป็นนักร้องประสานเสียงที่โบสถ์ในออสเตรเลียด้วย

ภาพจาก: koreaboo

3. ในปี 2012  ตอนนั้นเธออายุประมาณ 16 ปี และยังใช้ชีวิตอยู่ที่ออสเตรเลีย ได้ไปออดิชั่น YG Audition in Australia โดยเธอเลือกการร้องและเล่นกีตาร์ในเพลง “I’m Yours” และ “I Won’t Give Up” ของ Jason Mraz ซึ่งพ่อของเธอเองเป็นคนที่แนะนำให้ไป และโรเซ่ก็สามารถผ่านเข้ารอบได้ เธอเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า… “เล่นดนตรีเป็นงานอดิเรกมาโดยตลอด และการออดิชั่นที่ออสเตรเลีย คิดว่ามีโอกาสไม่มากนักที่จะได้เป็นนักร้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นไอดอลเกาหลี ” แต่เธอก็สามารถทำได้แล้ว

4. หลังจากออดิชั่นผ่านไป 2 เดือน โรเซ่ได้เดินทางไปโซล เกาหลีใต้ เพื่อเริ่มเป็นศิลปินฝึกหัดภายใต้ต้นสังกัด YG Entertainment (ซึ่งเป็นค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของวงการเคป็อป) หลังจากนั้นไม่นาน เธอก็ได้ร้องเพลง Without You ร่วมกับจี-ดรากอน ซึ่งถือเป็นการทำงานร่วมกันที่จีดรากอนประทับใจ ถึงกับเคยเอ่ยปากชมโรเซ่ด้วยว่า เสียงของเธอเพราะ มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

4 สาวแห่ง BLACKPINK (แบล็คพิ้งค์)

ลิซ่า โรเซ่ เจนนี่ และจีซู

5. โรเซ่ฝึกฝนเป็นระยะเวลาทั้งหมด 4 ปี จากนั้นได้เดบิวต์เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ป BLACKPINK โดย YG ได้ประกาศรายชื่อสมาชิกและชื่อกลุ่มอย่างเป็นทางการ สิงหาคม ค.ศ.2016 ถือว่าเป็นเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ของ YG ในรอบ 7 ปี ต่อจาก 2NE1 โดยโรเซปรากฏตัวครั้งแรกร่วมกับกลุ่มของเธอในรายการ อินกีกาโย เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ค.ศ. 2016 เปิดตัวด้วยอัลบั้ม สแควร์วัน กับเพลงหลัก “บูมบายาห์” และ “วิสเซิล

6. ในช่วงเวลาที่เธอฝึกหัดเป็นศิลปินนั้นตลอดระยะเวลา 4 ปี เธอบอกว่าทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป และถือเป็นความท้าทายสูงสุดอย่างหนึ่งในชีวิตเลย เธอต้องเรียนทั้งร้องเพลง, เต้น, เล่นกีตาร์ รวมไปจนถึงการฝึกภาษา ทั้งญี่ปุ่นและเกาหลี และต้องแสดงความสามารถให้ประธานค่ายอย่าง ยางฮยอนซอก ได้เห็น มีการทดสอบทุกสิ้นเดือนเกี่ยวกับการร้องเพลงและการเต้น ทั้งในรูปแบบเดี่ยวและแบบเป็นกลุ่ม

มาค่ะพร้อมเต้น

ลุคนี้สวยมากกกกกกกกก

7. โรเซ่ (Rosé)  ทำหน้าที่ Main Vocal  ของวง BLACKPINK เพราะเธอคือคนที่มีทักษะการร้องที่ดี (อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าจีดรากอนถึงกับเคยเอ่ยปากชมเสียงของเธอ)

8. ความสามารถพิเศษของ โรเซ่ นอกจากร้องเพลงเสียงหลักของวงแล้ว เธอยังเล่นกีตาร์ได้ (เคยโชว์เล่นกีต้าร์บนเวทีคอนเสิร์ต BLACKPINK มาแล้ว) และยังเก่งภาษาอังกฤษสามารถพูดได้คล่องมาก ๆ

9. เธอชอบการที่ได้ออกไปข้างนอก ในช่วงที่เธอพอจะมีเวลาว่าง และการได้ปั่นจักรยานออกไปจะยิ่งทำให้เธอรู้สึกฟิน

ภาพจาก: netizenbuzz

10. เคยมีความคิดเห็นจากชาวเน็ตมากมายที่ชื่นชมเธอ จากในรูปที่เธอใส่ชุดเดรสลายขวางโทนสีเทาดำ พร้อมสีผมเข้มดำธรรมชาติ ทั้งเรื่องความสวยและสัดส่วน เช่น  ‘เธอคือนิยามของคำว่าเพอร์เฟค’,  ‘ดูที่เอวเธอสิ…’,  ‘เธอสวยมาก’

11. เรื่องรอบเอวของโรเซ่ เคยมีข่าวลือว่าเธอมีขนาดเอวเล็กมากที่ 19 นิ้วเท่านั้น แต่เธอเคยได้ตอบในรายการ Mask King แล้วว่า “ฉันไม่คิดว่า เอว 19 นิ้ว จะสามารถมีชีวิตอยู่ได้ค่ะ ฉันได้ถามสไตลิสต์แล้ว รอบเอวของฉัน 24 นิ้วค่ะ ‘ฉันก็เป็นคนเหมือนกันนะคะ(ขำ)  (เธอตอบแล้วก็ขำกับเรื่องข่าวลือนี้)

คลิป ปลาของโรเซ่ไฮไฟว์ คลิกชม

12. เธอมีปลาเป็นสัตว์เลี้ยง และมันเก๋ตรงที่ปลาของเธอไฮไฟว์กับเธอได้! ไม่เชื่อลองไปดูจากในคลิปเธอพิสูจน์ให้เห็นมาแล้ว!

13. สมาชิกในวง BLACKPINK บอกกันว่า โรเซ่ ดูดีที่สุด แม้ในตอนหน้าสด เวลาเธอไม่ได้แต่งหน้า เธอดูเหมือนเด็กน้อย ๆ เลย

14. โรเซ่ เป็นคนที่อ่อนไหวมากที่สุดในสมาชิกทั้งหมด และเธอร้องไห้ง่ายมากเลยล่ะ

สวยเซกซี่

ที่มาคลิป: gfycat

15. โรเซ่ ชอบกินสับปะรดบนพิซซ่า และชอบขนมชีโตสมาก ๆ ด้วย และเธอเป็นคนที่ถนัดข้างซ้ายนะจ๊ะ

16. นอกจากเพื่อน ๆ ในวง Blackpink เธอยังมีเพื่อน ๆ ที่เป็นไอดอลอีกเยอะเลย เช่น แชยอง และจื่อวี จากวง TWICE  จอยและเยริ จากวง Red Velvet  เป็นต้น

หน้าสด หน้าใส น่ารัก

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวของ โรเซ่ ไอดอลสุดฮอตจาก Blackpink เกิร์ลกรุ๊ปที่ฮอตที่สุดในตอนนี้ เธอทั้งสวย มีความสามารถ และความตั้งใจในการทำผลงาน คำว่าเพอร์เฟคจึงเหมาะสมกับเธอแล้ว >.< จริงมั้ยคะทุกคนนนนนนน

หลงรักลุคนี้

สดใสมากเวอร์

เอวเป็นเอว

น่ารัก และเซกซี่เบา ๆ ลุคนี้

รวมภาพ โรเซ่ (Rosé) BLACKPINK

ข้อมูลจาก: sbs, popcornfor2, popcornfor2, koreaboo

ภาพจาก: roses_are_rosie, pinterest

บทความแนะนำ