ความเชื่อต่างๆ

เครื่องรางญี่ปุ่นนำโชค ช่วยเรื่องการเรียน – ก่อนสอบโดยเฉพาะ!!

Home / เรื่องทั่วไป / เครื่องรางญี่ปุ่นนำโชค ช่วยเรื่องการเรียน – ก่อนสอบโดยเฉพาะ!!

เปิดเทอมใหม่ๆ มาสดๆ ร้อนๆ เตรียมตัวเรื่องเรียนกันยังไงบ้างจ๊ะ ยิ่งพออยู่ชั้น ม.ปลายแล้ว ก็ควรจะต้องขยันเพิ่มขึ้นอีกเป็น 2เท่า เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ มหาวิทยาลัยและคณะที่หลายๆ คนใฝ่ฝัน นอกจากความตั้งใจขยันเรียนขยันอ่านแล้ว อาจจะยังไม่มั่นใจพอ คงจะต้องพึ่งไสยศาสตร์กันสักหน่อย ฮ่าๆ วันนี้ Campus-star มี เครื่องราง สไตล์ญี่ปุ่นที่ช่วยในเรื่องของการเรียนการสอบโดยเฉพาะ มาฝากกัน ติดตัวไว้ไม่เสียหายเพิ่มความมั่นใจอีกด้วย

เครื่องรางสไตล์ญี่ปุ่น ช่วยเรื่องการเรียนโดยเฉพาะ!!

เครื่องราง

เครื่องรางญี่ปุ่น – วัดอาซากุสะ

เครื่องรางด้านการเรียนของวัดอาซากุสะ นั้น เด็กนักเรียนญี่ปุ่นหลายคนบูชาพกติดตัวไว้ตลอด เพราะจะช่วยส่งเสริมในเรื่องของ การเรียน การสอบต่างๆ และเชื่อว่าจะช่วยให้มีสมาธิ มีใจจดจ่อกับเรื่องเรียนมากขึ้น ใครที่กำลังจะสอบเข้า หรือสอบเลื่อนขั้น เลื่อนชั้นต่างๆ อย่าลืมไปหามาพกติดตัวไว้นะคะ รูปแบบเครื่องรางตามภาพเลยจ๊ะ

เครื่องราง

omamori – เครื่องรางนำโชคศาลเจ้าต่างๆ

เครื่องรางที่มีจำหน่ายตามศาลเจ้าต่างๆ เวลาซื้อให้เลือกอันที่มีคำว่า ” 合格 : ごうかく goukaku ซึ่งแปลว่า (สอบ) ผ่าน , ผ่านเกณฑ์นะคะ แต่ถ้าจะให้ขลังสุดๆ ล่ะก็ ต้องเป็นโอมะโมริของศาลเจ้าดาไซฟุเทนมังกุ 太宰府天満宮 ที่ฟุกุโอกะ และศาลเจ้าคิตะโนะเทนมังกุ 北野天満宮 ที่เกียวโต ซึ่งมีชื่อเสียงเรื่องความสำเร็จทางการศึกษาและการทำงาน

เครื่องราง

okuto-pasu kun – ปลาหมีกยักษ์นำโชค

เป็นเครื่องรางอีกแบบซึ่งถือกำเนิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 เดือนตุลาคม 2009 ที่อ่าว Shitsugawa เมือง 南三陸町 ( minami sanriku) จ.Miyagi เนื่องจากที่เมืองนี้ มี octopus หรือปลาหมีกยักษ์เป็นของขึ้นชื่อ จึงได้มีการนำมาทำเป็นแมสคอตของเมือง ประกอบกับการเล่นคำพ้องเสียง オクト『置くと、o-ku-to』パス『pa-su』”วางไว้ก็จะผ่าน(ฉลุย)” จึงทำให้เป็นเครื่องรางที่จำหน่ายขายดิบขายดีอีกอย่างหนึ่ง

ตะเกียบแบบเครื่องราง

Go-kaku no hashi – ตะเกียบห้าเหลี่ยมนำโชค

ตะเกียบส่วนใหญ่จะเป็นแบบสี่เหลี่ยมหรือกลมๆ แต่สำหรับตะเกียบที่มีมุมห้าเหลี่ยมนั้น จะเป็นเครื่องรางที่ทำให้สอบผ่านและโชคดี เป็นการเล่นคำที่ออกเสียงคล้ายกันคือ 五角 ซึ่งแปลว่า 5 เหลี่ยม , 5 มุม นี้อ่านว่า ごかく : gokaku ใกล้เคียงกับคำว่า 合格 : ごうかく goukaku ซึ่งแปลว่า (สอบ) ผ่าน ว่ากันว่าถ้าใช้ตะเกียบห้าเหลี่ยม บนบานขอพรกับศาลเจ้าที่มีดวงสมพงษ์กับเรามากที่สุดล่ะก็ คำอธิฐานจะสัมฤทธิ์ผลอย่างฉลุยเลย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 4 เครื่องรางญี่ปุ่น ที่เราเอามานำเสนอ ถือว่าพกติดตัวไว้ไม่เสียหาย แถมยังมีความน่ารักเป็นเครื่องประดับเลยยังได้ ติดตัวไว้ดูดีเก๋ๆ สร้างความมั่นใจได้อีกด้วย เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะจ๊ะ

ที่มา: jeducation.com

ดูคลิป Mystery – ไปทำความรู้จักกุมารทอง พร้อมกับบอย จ๊อด Issue 61

บทความที่เกี่ยวข้อง