fresh ความสวย ผู้หญิง

10 เคล็ดลับ เติมความสดชื่นให้ความสวย (แล้วก็จะยิ่งสวยไปอีก)

Home / เรื่องทั่วไป / 10 เคล็ดลับ เติมความสดชื่นให้ความสวย (แล้วก็จะยิ่งสวยไปอีก)

เมืองไทยเมืองร้อน ร้อนกันไม่เลิกรา ถ้ากลัวว่าความสวยจะละลายไปกับความร้อน ก็อย่าลืมเติมความสดชื่นและความมีชีวิตชีวาให้กับความสวย ด้วย 10 เคล็ดลับง้าย-ง่ายต่อไปนี้

10 เคล็ดลับ เติมความสดชื่นให้ความสวย

1.จิบชายามเช้า

ปลุกร่างกายคุณทุกเช้าด้วยการดื่มของดี ๆ ที่ไม่ใช่ชาหรือกาแฟแบบดั้งเดิม นั่นก็คือชาสมุนไพรที่หาซื้อได้ตามร้านจำหน่ายสินค้า ทั่วไป มันจะทำให้คุณสดชื่นและตื่นตัวโดยปราศจากกาเฟอีน และช่วยลดการสะสมของสารพิษในร่างกายด้วย

2.ให้ดวงตาจิบกาเฟอีน

อย่าเพียงแต่จิบกาแฟคนเดียวในยามเช้า ให้ดวงตาของคุณได้รับกาเฟอีนด้วย โดยชงกาแฟแก่ ๆ มาสักถ้วย (ไม่ต้องเติมครีมหรือน้ำตาลหรอกนะ) ทิ้งให้เย็นลงแล้วให้สำลีแผ่นชุบกาแฟวางแปะลงที่ใต้ดวงตา มันจะช่วยกำจัดรอยคล้ำและรอยบวมให้หายไปได้ เพราะกาเฟอีนมีฤทธิ์ในการทำให้หลอดเลือดหดตัว มันจึงทำให้เส้นเลือดที่ใต้ดวงตาหดตัวลงรอยคล้ำใต้ตาจึงจางลง นอกจากนี้ กาแฟยังมีฤทธิ์ในการขับน้ำออกจากร่างกาย ที่ส่งผลในการทำให้รอยบวมใต้ตาลดลงได้ด้วย

3.ใช้บริการก้อนน้ำแข็ง

การใช้ก้อนน้ำแข็งถูทั่วใบหน้าให้ความสดชื่นและช่วยลดอาการบวม นี่เป็นเคล็ดลับที่รู้กันมานานแล้ว แต่ลองเพิ่มน้ำมะนาว และน้ำมันมะกอกสักสองสามหยดลงไปในน้ำแข็งของคุณสักหน่อย กรดซิตริกจากน้ำมะนาวจะช่วยกระชับรูขุมขน ขณะที่น้ำมันมะกอกช่วยให้ความชุมชื้นแก่ผิว

4.ใช้ประโยชน์จากแรงโน้มถ่วง

ลองขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวกันสักหน่อยนะ ถ้าคุณทำเป็น ก็ลองทำท่าสะพานโค้ง ที่จะทำให้เลือดสูบฉีดมายังศีรษะและใบหน้า ทำให้ใบหน้าดูสดใสมีสีเลือดขึ้น แต่ถ้าไม่ใช่นักยิมนาสติก ก็ลองนอนเอาหัวห้อยลงมาด้านข้างเตียง สักสองสามนาทีแทน

5.ผ่อนคลายผิวหน้า

อย่าปล่อยให้กาลเวลาขโมยความชุ่มชื้นจากผิวคุณ เริ่มบำรุงบำเรอผิวกันด้วยสูตรนี้ นมผง 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำร้อนคนให้ข้นเหนียว นำมามาส์กหน้าทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก จากนั้น นวดใบหน้าเบา ๆ ด้วยครีมทาผิวที่มีส่วนผสมของอะโรมาเพื่อผ่อนคลายผิว และคุณก็ได้สูดดมกลิ่นเพื่อผ่อนคลายจิตใจไปด้วย

6.สดชื่นด้วยช้อน

เทคนิคง่าย ๆ ที่ไม่ควรลืมก็คือการใช้ช้อนสเตนเลสแช่ในช่องแข็งให้เย็นเจี๊ยบ แล้วก็เอามาประคบดวงตาในตอนเช้า มันจะช่วยลดรอยบวม และรอยแดงในดวงตา และคุณก็จะดูสดใสเหมือนนอนมาอย่างเต็มอิ่ม

7.เติมความสดชื่นให้หนังศีรษะ

คนส่วนมากมักสระผมด้วยความรวดเร็ว แต่ในความเป็นจริงแล้ว เราสามารถสระผมเพื่อความสดชื่นและผ่อนคลายได้ โดยเลือกแชมพูสระผมที่มีกลิ่นหอมสดชื่น ขณะสระผมก็ให้ใช้นิ้วมือนวดหนังศีรษะเบา ๆ ให้ทั่ว เพื่อกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนไปทั่วหนังศีรษะ และช่วยผ่อนคลายไปทั่วร่างกาย เส้นผมก็ได้รับการทำความสะอาดอย่างทั่วถึงและไม่พันกันง่าย จากนั้น ล้างแชมพูออกให้สะอาดแล้วตามด้วยครีมนวดผม เสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดเกล็ดผม เส้นผมก็จะเปล่งประกายเงางาม ใช้น้ำผสมน้ำมะนาวเล็กน้อยล้างผมเป็นครั้งสุดท้ายก็จะยิ่งขึ้น

คุณควรบำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึกเป็นครั้งคราว ด้วยการหาเวลาว่างในวันหยุดเพื่อทำทรีตเมนต์ผม วิธีการง่าย ๆ และดีที่สุดคือการใช้น้ำมัน คุณอาจใช้น้ำมันงา น้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันมะกอก และเหยาะน้ำมันหอมระเหยเล็กน้อยเพื่อความผ่อนคลาย ทั้งเส้นผมและจิตใจของคุณ นวดเส้นผมให้ทั่วแล้วใช้ผ้าโพกศีรษะทิ้งไว้ นอนยกเท้าพาดสูง หลับตาและฟังเพลงไพเราะ ปลดปล่อยจิตใจให้เคลิบเคลื้มไปกับเสียงเพลง หรือจะทำตอนกลางคืนแล้วทิ้งไว้ถึงรุ่งเช้าค่อยสระออกก็ได้ เส้นผมจะนุ่มละมุนและมีกลิ่นหอมชื่นใจยามคุณสะบัดผมไปมา จมูกก็ได้สูดดมกลิ่นหอมไปด้วยก็จะทำให้จิตใจชื่นบานต้อนรับวันใหม่

8.ขัดผิว

การนวดร่างกายตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าด้วยสครับอุ่น ๆ เป็นขั้นตอนที่เพิ่มความตื่นตัวได้ยิ่งกว่าการดื่มกระทิงแดง และดีต่อสุขภาพมากกว่าด้วย เลือกสครับแบบเกลือ ซึ่งจะมีประโยชน์ในการช่วยดูดซับของเสีย และสารพิษจากผิวได้ด้วย

9.เพิ่มระดับการเผาผลาญพลังงาน

หาเวลาหนึ่งวันที่คุณจะดื่มแต่ของเหลว จะเป็นน้ำเปล่าหรือน้ำผลไม้ก็ได้ และควรเพิ่มเครื่องดื่มสำหรับดีท็อกซ์เข้าไปเป็นระยะ สูตรเครื่องดื่มสำหรับดีท็อกซ์แบบง่าย ๆ ก็คือ น้ำมะนาวหนึ่งผลน้ำเชื่อมเมเปิลหนึ่งช้อนชา ผสมกับน้ำร้อนและใส่พริกป่นฝรั่งลงไปหนึ่งช้อนชา มันจะช่วยเพิ่มระดับการเผาผลาญพลังงาน และทำความสะอาดระบบร่างกายของคุณ

10.เท้าสวยและสดชื่น

เท้าต้องทำงานหนักทั้งวัน ดังนั้น เมื่อกลับถึงบ้านก็ควรแช่เท้าในน้ำอุ่น ที่เหยาะน้ำมันหอมระเหยกลิ่นโรสแมรี่ เพื่อคืนพลังวังชาหรือกลิ่นมินต์เพื่อกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนดี จากนั้นก็นวดเท้าด้วยน้ำมันมะกอกอุ่น ๆ กดนวดฝ่าเท้าเบา ๆ เพื่อความผ่อนคลาย จากนั้นใส่ถุงเท้านอนเพื่อให้น้ำมันซึมเข้าผิวเท้าได้ดียิ่งขึ้น

และหลังอาบน้ำทุกวัน ก็ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ขัดผิวเท้าเพื่อขจัดผิวที่ตายด้านให้หลุดลอกออกไป จะช่วยให้เท้านุ่มละมุน หรือขณะอาบน้ำให้ใช้ เกลือทะเลหนึ่งกำมือ ผสมกับน้ำมันมะกอกขัดเท้าเพื่อลอกเอาเซลล์ผิว ที่ตายด้านออก หรือใช้ส่วนผสมต่อไปนี้เพื่อดูแลผิวที่แห้งและตายด้าน สิ่งที่คุณต้องการคือน้ำผึ้ง 5 ช้อนโต๊ะ กับน้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ นำน้ำผึ้งใส่ถ้วยแช่ในน้ำอุ่น จากนั้น ใส่น้ำมะนาวลงไปคนให้เข้ากัน แล้วใช้ส่วนผสมนี้ ทาบริเวณที่ผิวตายด้าน เช่น เข่า หลังเท้า นิ้วเท้า และฝ่าเท้า ทิ้งไว้ 30 นาที จากนั้น ล้างออกด้วยน้ำ