ความสวย ร้อยไหม หางตา

หางตาตกแก้ยังไงดี? เช็ก 4 เทคนิคยกหางตา แก้ไขหน้าหมองเศร้า แก่กว่าวัย

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / หางตาตกแก้ยังไงดี? เช็ก 4 เทคนิคยกหางตา แก้ไขหน้าหมองเศร้า แก่กว่าวัย

ปัญหาริ้วรอยรอบดวงตา ตีนกา หางตาตก ปัญหาที่สาวๆ ส่วนใหญ่เป็นกังวลอย่างมาก เพราะแค่ตาตกก็ส่งผลให้ใบหน้าโดยรวมดูเศร้าหมอง ไม่สดใส แต่ยังดูมีอายุมากกว่าวัยอีกด้วย ถึงเวลาบอกลาปัญหาเหล่านี้แล้วหรือยัง ? ใครที่มีปัญหาหนักตาตก อยากจะกลับมารู้สึกมั่นใจอีกครั้ง บทความนี้รวบรวมวิธียกหางตาด้วยเทคนิคต่างๆ ที่จะเพิ่มความเป๊ะให้ดวงตาคู่สวยมาฝากทุกคน เผื่อว่าจะมีวิธีไหนที่ถูกใจและเตรียมไปทำสวยกัน

หางตาตก อยากยกหางตา ทำได้กี่วิธี

1. ร้อยไหมยกหางตา

การยกหางตาด้วยวิธีการร้อยไหม หรือที่เรียกกันว่า Foxy Eyes นั้น เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากไม่จำเป็นต้องผ่าตัดให้เจ็บตัวและระยะพักฟื้นน้อย

โดยวิธีการยกหางตาแพทย์จะวางยาชาก่อน จากนั้นจะใช้เส้นไหมแบบพิเศษ (แพทย์จะประเมินตามความเหมาะสมว่าควรเลือกใช้ไหมแบบไหน) ร้อยเข้าไปใต้ชั้นผิวหนัง ตั้งแต่บริเวณโหนกแก้มหรือบริเวณหางตาแล้วดึงยกขึ้น เพื่อยกกระชับกล้ามเนื้อตรงหางตาให้ดูตึงและยกสูงขึ้น จำนวนและประเภทของเส้นไหมที่ใช้ในแต่ละคนจะไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับปัญหาและตำแหน่งที่ต้องปรับ ซึ่งระยะเวลาของการร้อยไหม Foxy Eyes นี้จะอยู่ประมาณ 1-2 ปี

2. ฉีดโบท็อกยกหางตา

หลายคนอาจจะคุ้นชินกับการฉีดโบท็อกกันมาบ้างแล้ว สารโบทูลินัม ท็อกซิน เอ หรือ สารโบท็อก เป็นสารที่มีคุณสมบัติออกฤทธิ์ที่ตำแหน่งเส้นประสาทกับกล้ามเนื้อ เมื่อฉีดเข้าไปบริเวณที่ผิวมีความหย่อนคล้อยหรือริ้วรอย จะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณนั้นเกิดการคลายตัวและริ้วรอยเหล่านั้นลดลง

หลายคนอาจจะสงสัยว่าโบท็อกจะช่วยยกหางตาได้อย่างไร สำหรับใครที่มีปัญหาหางตาตก หางตาหย่อนคล้อย อาจเพราะอายุที่มากขึ้น หรือมีกิจวัตรประจำวันที่อาจส่งผลให้ใบหน้าเกิดริ้วรอย การฉีดโบท็อกจะช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณหางตายกกระชับขึ้น ทำให้ตาดูเฉี่ยวคมขึ้นนั้นเอง

3. ยกหางตาด้วยการทำ Ulthera

เครื่อง Ulthera เป็นเครื่องที่จะปล่อยพลังคลื่นอัลตราซาวด์แบบเฉพาะจุด ที่ส่งตรงไปยังชั้นผิว เพื่อให้เส้นใยคอลลาเจนตำแหน่งงนั้นเกิดการหดตัว ทำให้ผิวบริเวณนั้นตึงกระชับขึ้น สามารถทำได้หลายบริเวณ ไม่ว่าจะเป็นหน้าผาก โหนกแก้ม กรอบหน้า และบริเวณรอบดวงตา โดย Ulthera นี้เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาริ้วรอยรอบดวงตา คิ้วตก หางตาตก การทำ Ulthera จะช่วยยกกระชับรอบดวงตาทำให้บริเวณคิ้วและเปลือกตายกขึ้น รวมถึงหางตาที่เคยตกก็จะดูชับยกขึ้นด้วย

4. ยกหางตาด้วยการทำ Thermage

สำหรับการยกหางตาด้วยการทำ Thermage จะคล้ายกับการทำ Ulthera แต่พลังงานที่เครื่อง Thermage ปล่อยออกมาจะเป็นพลังงานคลื่นวิทยุความถี่สูง หมาะกับผู้ที่ต้องการยกกระชับเปลือกตา ลดรอยย่นรอบดวงตา แก้ปัญหาหนังตาตก  โดยการทำ Thermage จะไปช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนบริเวณส่วนที่เหี่ยวย่นทำให้เกิดความเรียบเนียน และตึงกระชับขึ้น หางตาที่เคยตกจะดูเต่งตึงยกกระชับขึ้น

5. ผ่าตัดยกหางตา

การผ่าตัดยกหางตาเป็นอีกหนึ่งวิธียอดฮิตที่ช่วยแก้ปัญหาหางตาตกหรือรูปตาไม่สวย แม้ว่าต้องใช้ระยะพักฟื้นแต่ก็นับว่าคุ้มค่า การผ่าตัดยกหางตามีด้วยกันหลายเทคนิควิธี ขึ้นอยูกับรูปทรงของดวงตา และความเหมาะสมตามความเห็นของแพทย์

การผ่าตัดเพียงเพื่อยกหางตาอย่างเดียวกับการผ่าตัดเพื่อเปิดหัวตาให้ดูกลมโตก็มีเทคนิคต่างกัน แต่ถ้าเลือกวิธีผ่าตัดแล้วล่ะก็ใครๆ ก็คงอยากเจ็บตัวทีเดียว และได้ผลลัพธ์ที่โดนใจไม่ต้องทำซ้ำหรือต้องแก้ ดังนั้นจึงต้องพิจารณาเลือกคลินิกและศัลยแพทย์ที่จะมาผ่าตัดให้ดี  เพราะไม่งั้นคงต้องตามแก้แน่นอน เจ็บตัวแลัวยังต้องมาเสียเวลาอีก ไม่ใช่เรื่องดีเลย

แม้ว่าการแก้ปัญหาหางตาตกจะมีหลายวิธี เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ต้องเจ็บตัวซ้ำซ้อน การปรึกษาแพทย์เพื่อพิจารณาวิธีและการแก้ไขที่เหมาะสมจะช่วยให้ผลลัพธ์ออกมาตรงตามความต้องการที่สุด

ใครที่กำลังมองหาคลินิกศัลยกรรมตา ไม่ว่าจะเป็นปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง หางตาตก หรือต้องการทำตาสองชั้น อย่าลืมนึกถึง Lovely Eye & Skin Clinic ด้วยเทคนิคเฉพาะตัวของคุณหมอรวงข้าว สามารถช่วยเนรมิตรตาของคุณให้สวยโฉบเฉี่ยว ผลลัพธ์ออกมาถูกใจแน่นอน

ช่องทางติดต่อ  Lovely Eye & Skin Clinic

  • โทร. 02-382-0045, 061-405-0044
  • Facebook: Lovely Eye & Skin Clinic
  • Line: @Lovelyeye