ความสวย ทำสีผม แฟชั่นสีผม

4 ข้อผิดพลาดเกี่ยวกับการ ทำผมสี เมื่อย้อมเองที่บ้าน

Home / แฟชั่น / 4 ข้อผิดพลาดเกี่ยวกับการ ทำผมสี เมื่อย้อมเองที่บ้าน

สาวๆหลายคนไม่อยากเสียเวลาเสียเงินไปกับการเข้าร้านทำผมเพื่อ ทำสีผม บางคนเลยย้อมเองมันซะเลย สีย้อมผมก็มีขายเกลื่อน แค่เลือกสีที่ชอบมาทำเองก็คงจะดีแหละ จะบอกว่า คุณคิดผิดค่ะ!! ลองมาดู 4 ข้อผิดพลาดที่อาจเกิดเมื่อสาวๆ ย้อมผมเองที่บ้านกันเถอะจ้า

4 ข้อผิดพลาดเกี่ยวกับการ ทำผมสี เมื่อย้อมเองที่บ้าน

1. สีไม่เท่ากัน

ทำสีผม

สาวๆหลายคนคงเคยประสบปัญหาที่ตรงโคนกับตรงปลายสว่างไม่เท่ากันใช่มั้ยล่ะ? เป็นเพราะอะไร? เพราะผมตรงโคนจะติดสีได้ง่ายกว่าผมตรงปลายยังไงล่ะ เวลาย้อมสาวๆจึงควรย้อมตรงปลายก่อนโคนผม แต่สำหรับโคนผมที่งอกใหม่ สาวๆควรย้อมตรงโคนก่อนนะจ๊ะ เพราะผมที่เคยผ่านการย้อมจะติดสียากกว่าผมที่เคยย้อมมาแล้วนั่นเอง

2. เลือกสีผิด

ทำสีผม

สาวๆอาจคิดว่าสีผมที่ซื้อมาจะออกมาเหมือนรูปบนกล่อง แต่ไม่ใช่นะจ๊ะ! สาวๆต้องดูว่าผมตัวเองเป็นสีอะไร ย้อมออกมาอาจไม่ได้สีที่ถูกใจก็ได้นะ เพราะเหตุผลนี้ไงล่ะ สาวๆจึงต้องเข้าร้านทำผมเพื่อให้ช่างช่วยเลือกสีที่เหมาะกับสาวๆ แต่ถ้ายังอยากทำที่บ้านล่ะก็ ลองทำสีที่ใกล้เคียงกับสีผมจริงก็ได้จ้า เวลาออกมาเพี้ยนจะได้ดูไม่น่าเกลียดเท่าไหร่

3. ไม่ได้ปรึกษาช่างผม

ทำสีผม

อย่างที่บอกไปนั่นแหละจ้า ว่าช่างผมเค้ามีประสบการณ์กว่าเราเยอะ มองแว๊บเดียวเค้าก็รู้แล้วว่าเราควรทำสีอะไร ไม่ควรทำสีอะไร ย้อมสีนี้แล้วจะออกมากเป็นสีไหน ถ้าสาวๆทำเองที่บ้านก็คงได้แต่เดาและรอลุ้นผลลัพธ์นะจ๊ะ

4. สีผมเปลี่ยนโดยไม่รู้ตัว

ทำสีผม

บางครั้งสาวๆจะซื้อสีทำผมมาตุนไว้ก่อนใช่มั้ยล่ะ ยี่ห้อไหนลดราคาก็จัดการไปเหมามาซะหมด แต่กว่าจะได้ทำจริงๆเวลาอาจผ่านไปหลายเดือน หรือเป็นปีเลยก็ได้นะ แล้วสีผมก็อาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ไม่เหมือนกับสีผมที่ซื้อมาใหม่ๆหรอกนะจ๊ะ

แต่ปัจจุบัน มีผลิตภัณฑ์การเปลี่ยนสีผมที่ทำให้สาวๆ มีสีผมสวยได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องเข้าร้านให้เปลืองเงินมากมาย ยกตัวอย่างเช่น โฟมเปลี่ยนสีผม ที่แค่สระก็สามารถเปลี่ยนสีได้แล้ว ที่สำคัญยังไม่เลอะเทอะมือ และบริเวณต้นคอ ใบหูอีกด้วย ซึ่งเทรนด์ใช้โฟมเปลี่ยนสีผมนี้เป็นเทรนด์ฮิตมาแรงของสาวชาวญี่ปุ่นนะ