ทำสีผม

ย้อมผมเองที่บ้าน – 5 สิ่งที่ควรรู้ ก่อนตัดสินใจทำสีผมด้วยตัวเอง

Home / แฟชั่น / ย้อมผมเองที่บ้าน – 5 สิ่งที่ควรรู้ ก่อนตัดสินใจทำสีผมด้วยตัวเอง

หลายๆ คนชอบย้อมผม แต่ไม่อยากไปทำผมที่ร้าน เพราะคิดว่าแพงเกินไป จึงเลือกที่จะย้อมผมด้วยตัวเองที่บ้าน จริงอยู่ที่การย้อมผมที่บ้านช่วยประหยัดเงินได้เยอะ แต่ก็มีข้อเสียอยู่บ้าง เพราะตัวคุณไม่ใช้ผู้เชี่ยวชาญ เหมือนช่างผมในร้าน มาดูกันกับ 5 สิ่งที่ควรรู้ ก่อนตัดสินใจทำสีผมผมด้วยตัวเอง ก่อนที่จะตัดสินใจ ย้อมผมเองที่บ้าน

ย้อมผมเองที่บ้าน

เปื้อนแน่ๆ

ถึงแม้ว่าคุณจะเลือกย้อมสีผมสีอ่อน แต่ทำใจไว้เลยว่า คุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงให้ไม่เปื้อนได้ เตรียมผ้ากันเปื้อน ผ้าขนหนู หวี และอุปกรณ์สำหรับการย้อมผมให้พร้อม หยิบง่าย ใกล้มือ แต่ถึงแม้คุณจะระมัดระวังอย่างไร ก็ยากที่จะเลี่ยงไม่ให้เปื้อนห้องน้ำได้ อีกทั้งบางที ก็เปื้อนหน้าผาก หู และลำคออีกด้วย ซึ่งคราบจากยาย้อมผม เป็นคราบที่กำจัดค่อนข้างยาก

สีผมที่ได้ จะไม่เหมือนกับสีข้างกล่อง

สีผมจากข้างกล่องที่คุณชอบ เมื่อทำแล้วอาจจะไม่ได้ตามที่หวัง ซึ่งเป็นเรื่องปกติของคนที่ย้อมผมเอง เนื่องจากเรามีพื้นสีผมที่แตกต่างกับต้นแบบข้างกล่อง และบางทีคุณอาจจะย้อมผมของตัวเองออกมาด่างอีกด้วย

อาจจะต้องทำหลายๆ รอบ กว่าจะได้สีที่ชอบ

ย้อมผมให้เข้มขึ้น ง่ายกว่าการย้อมผมให้มีสีอ่อนลง บางทีคุณอาจจะต้องกัดสีผมหลายๆ รอบเพื่อให้ได้พื้นสีผมที่สวย ที่สามารถย้อมสีที่ชอบได้ ซึ่งการกัดสีผม เป็นการทำลายเส้นผม และอาจจะทำให้ผมคุณเสีย และขาดหลุดร่วงได้ง่าย

ต้องย้อมบ่อยๆ

เมื่อคุณตัดสินใจที่จะย้อมผมแล้ว โดยเฉพาะผมสีอ่อน คุณจะต้องย้อมผมบ่อยๆ เพราะเมื่อผมของคุณยาวขึ้น ผมใหม่ที่ขึ้นมา จะทำให้บริเวณโคนผมเห็นสีที่ต่างกันอย่างชัดเจน

เปลี่ยนกิจวัตรประจำวัน

เมื่อคุณย้อมผมแล้ว คุณจะต้องเปลี่ยนกิจวัตรประจำวัน โดยการเพิ่มขั้นตอนในการบำรุงผมขึ้นมา เพราะผมที่ย้อมสีต้องการการบำรุงที่ดี โดยเฉพาะเมื่อคุณใช้สีย้อมผมที่มีส่วนผสมของแอมโมเนีย

ขอบคุณข้อมูลจาก : 5 Things You Need to Know Before Dyeing Your Own Hair

บทความแนะนำ :