ของมันต้องมี ช้อปปิ้ง เครื่องสำอาง

จากปังจะกลายเป็นพัง 3 ทริคเด็ด ช้อปเครื่องสำอาง ยังไงไม่ให้พลาด

Home / เรื่องทั่วไป / จากปังจะกลายเป็นพัง 3 ทริคเด็ด ช้อปเครื่องสำอาง ยังไงไม่ให้พลาด

ใครเคยพลาดกับการที่บอกว่าของมันต้องมีบ้างมั้ยคะ อะไรออกมาใหม่ต้องตามไปซื้อ แต่พอซื้อมาแล้วไม่เหมาะกับตัวเองจนต้องมานั่งเสียดายเงินถึงแม้สาว ๆ จะตามไปซื้อไอเท็มความสวยยอดฮิต ที่หลาย ๆ เสียงบอกว่า ของมันต้องมี ใช้แล้วปังแน่นอน แต่ถ้าไม่ได้ทดลองใช้ด้วยตนเองก่อน ไปซื้อตามรีวิว อาจจะทำให้พลาด จากที่คิดว่าฉันต้องสวยปัง ก็อาจจะกลายเป็นพังได้นะ ก่อนจะซื้อลองหยุดไตร่ตรองสักนิด อ่านทริคต่อไปนี้เป็นข้อเตือนใจได้นะ

3 ทริคเด็ด ช้อปเครื่องสำอาง ยังไงไม่ให้พลาด

รองพื้น ต้องเทสต์สีก่อนซื้อ

รองพิ้นตัวฮิต สิ่งสำคัญต้องเทสต์สีให้เข้ากับผิวหน้าของคุณเอง ถึงแม้จะมีคุณสมบัติขั้นเทพแค่ไหน คุณก็ต้องไปลองเทสต์สีก่อนซื้อ บางคนอาจจะคิดว่า ดูรีวิวจากบล๊อกเกอร์ที่มีสีผิวใกล้เคียงกับตัวเองจึงไปซื้อตาม นั่นเป็นความคิดที่จะทำให้สาว ๆ พลาดได้ ผิวของแต่ละคนยังไงก็ไม่เหมือนกัน ถ้าไม่อยากพลาดมานั่งเสียดายเงินทีหลัง จงเทสต์สีให้ดีก่อน จุดที่เทสต์ที่ดีที่สุดคือบริเวณสันกรามของใบหน้า และอย่าลืมดูสีให้กลมกลืนกับลำคอด้วย นอกจากรองพื้น คุชชั่น แป้งพัฟต์ ก็เช่นกันนะคะ ควรไปเทสต์สีให้ดีก่อนที่คิดจะจ่ายเงินซื้อ

สีลิปสติก คนอื่นทาสวยแต่เราอาจจะดับก็ได้

เป็นอีกหนึ่งไอเท็มความงาม ที่ควรลองก่อนซื้อ คุณอาจจะเห็นว่าบล็อกเกอร์ทาสีนั้นแล้วสวย แต่มันอาจจะไม่เหมาะกับคุณก็ได้ แต่การลองสีลิปสติก ไม่ควรทาลงบนปากโดยตรง ปากใครต่อใครนับไม่ถ้วน ที่อาจจะมาเทสต์ด้วยการทา จึงทำให้อาจจะไม่สะอาด แนะนำควรใช้พู่กันทาแทน คุณอาจจะพกไปเองก็ได้ถ้ากังวลเรื่องความปลอดภัย ลองเช็คดูว่าเคาท์เตอร์ที่จะไปมีบริการแบบไหน

งบในการช้อปก็สำคัญ

เช็คให้ดีก่อน บางครั้งโปรโมชั่นที่เห็นจากใน AD โฆษณา มันล่อตาล่อใจ แต่ก็อาจจะมีเงื่อนไขพ่วงมาด้วย ก่อนที่คุณจะหยิบซื้อชิ้นไหน ลองรีเช็คเรื่องราคาลดแลกแจกแถมให้เข้าใจเสียก่อน จะได้ไม่เกินงบประมาณที่คุณจ่ายไหว

Written by : Sea-Mist

บทความแนะนำ