ความเชื่อต่างๆ เงิน โชคลาภ

5 วิธีสนุกๆ ในการเรียกเงินทองเข้ากระเป๋า – ความเชื่อเรื่องโชคลาง

Home / เรื่องทั่วไป / 5 วิธีสนุกๆ ในการเรียกเงินทองเข้ากระเป๋า – ความเชื่อเรื่องโชคลาง

ทุกๆ วัฒนธรรมล้วนมีความเชื่อเรื่องโชคลางในแบบของตัวเอง บางอย่างเป็นความเชื่อที่ฝังรากลึกมาตั้งแต่สมัยโบราณ ในขณะที่ความเชื่อบางอย่าง มีรากฐานมาจากการตีความปรากฏการณ์ธรรมชาติของคนสมัยก่อน อย่างไรก็ตาม ความเชื่อเหล่านี้ก็น่าสนใจไม่น้อย และในบางครั้งความเชื่อหลายๆ อย่างที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากบรรพบุรุษก็สามารถสร้างปาฏิหาริย์ให้กับเราได้ ลองมาดูความเชื่อเกี่ยวกับโชคลางและพิธีกรรมที่จะนำโชคด้านความมั่งคั่งที่น่าสนใจ ซึ่งถ้าคุณอยากจะลองทำบ้าง ก็ไม่มีอะไรเสียหาย

5 วิธีสนุกๆ ในการเรียกเงินทองเข้ากระเป๋า

สวมแหวนหยกไว้ที่นิ้วก้อย

1.การสวมแหวนหยกไว้ที่นิ้วก้อย จะนำความมั่งคั่งร่ำรวยมาให้ สำหรับผู้ชายให้สวมแหวนไว้ที่นิ้วก้อยข้างซ้าย ส่วนผู้หญิงให้สวมไว้ที่นิ้วก้อยข้างขวา และจะให้ผลดีที่สุดถ้าคุณใส่แหวนที่ทำจากหยกล้วนๆ ซึ่งอาจจะแพงไปสักหน่อย เพราะจะต้องใช้หยกชิ้นใหญ่มากๆ เพื่อนำมาแกะเป็นแหวน แต่คุณก็ไม่จำเป็นต้องใส่หยกที่มีคุณภาพดีที่สุดก็ได้ เลือกหยกที่มีสีเขียวโปร่งแสงก็ใช้ได้แล้ว

เชือกฝ้ายสีเขียว พันรอบนิ้วก้อย

2.ตัดเชือกฝ้ายสีเขียวยาว 30 เซนติเมตร แล้วพันรอบนิ้วก้อยของคุณ 5 ครั้ง โดยหมุนตามเข็มนาฬิกา สำหรับผู้ชายให้พันรอบนิ้วข้างซ้าย ส่วนผู้หญิงให้ทำที่นิ้วข้างขวา จากนั้นก็ผูกปม ในขณะที่คุณทำกิจกรรมประจำวัน จงจำไว้ว่าเมื่อใดที่เชือกเปียกน้ำ คุณควรเปลี่ยนเชือกเส้นใหม่โดยพันที่นิ้วข้างเดิม ชาวจีนโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนกวางตุ้ง เชื่อว่าการทำเช่นนี้จะเป็นการกระตุ้นโชคด้านความมั่งคั่งอย่างมาก

เขียนคำที่สื่อถึงเงินทุกเช้า

3.ทุกๆ เช้าก่อนที่จะก้าวขาออกจากบ้าน ให้ใช้ปากกาสีแดงเขียนคำที่สื่อถึงเงิน บนฝ่ามือข้างขวา (ภาษาจีนคือ “ไฉ”) ถ้าอักษรจีนยากไปสำหรับคุณ ก็ลองเขียนสัญลักษณ์ของเงินดอลลาร์แทนก็ได้ ทำแบบนี้ทุกๆ เช้าเป็นเวลา 15 วัน โดยเริ่มจากวันแรกของวันข้างขึ้น เชื่อกันว่าคุณจะได้รับ “ลาภลอย” ภายใน 3 วันของช่วงพระจันทร์เต็มดวง และจะได้ผลยิ่งขึ้นถ้าคุณใช้ชาดสีแดง หรือจะให้ดีขึ้นไปอีก ก็ให้ใช้ตราประทับที่มีคำมงคลอยู่แล้ว

อัญมณี กับดาวหกเหลี่ยม

4.นำอัญมณีสมปรารถนาสีแดงและธนบัตร 1 ใบ และวาดรูปดาวหกเหลี่ยมลงบนกระดาษเปล่า แล้ววางอัญมณีสีแดงนั้นไว้กลางรูปดาว จากนั้นห่อกระดาษอย่างระมัดระวัง แล้ววางไว้ใต้หมอนนอน ในเช้าวันต่อมา ให้เอาอัญมณีนั้นออกมาวางไว้หน้าธนบัตร แล้ววางเหรียญเงินไว้บนธนบัตรนั้น เสร็จแล้วให้หลับตาและอธิษฐานขอพรซ้ำหลายๆ ครั้ง ทำเช่นนี้ไป 15 วัน โดยเริ่มจากวันแรกของวันข้างขึ้น

ในระยะเวลาของคืนเดือนหงาย 15 วัน ที่คุณวางอัญมณีสีแดงไว้ใต้หมอนและคอยเพิ่มเหรียญในแต่ละวัน เมื่อถึงคืนวันที่ 15 ความปรารถนาของคุณก็จะสมหวังและกลายเป็นจริง เมื่อคำอธิษฐานของคุณเป็นจริงแล้ว ให้เก็บอัญมณีสีแดงและเหรียญเงินนั้นไว้ในที่ที่มิดชิด ไม่มีใครเห็น ถ้าเมื่อไหร่ที่เงินขาดมือ คุณสามารถทำพิธีกรรมเรียกเงินแบบนี้ซ้ำได้อีก แต่จำไว้ว่าคุณจะต้องทำในช่วง 15 วันของวันข้างขึ้นเท่านั้น!

ทิศแห่งความมั่งคั่ง และสีแดง

5.ชาวจีนเชื่อว่าทิศตะวันออกเฉียงใต้ คือ ทิศแห่งความมั่งคั่ง ฉะนั้นคุณต้องหาทิศนี้ในห้องของคุณ จากนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้วางของสีแดง หรือทาสีแดงภายในบริเวณทิศนี้ หากทำเช่นนั้นคุณจะอับโชคด้านเงินทองมากๆ

บทความแนะนำ