ข้อคิดสอนใจ ข้ามสีทันดร คำคม โป๊บ ธนวรรษ

คำคม ข้อคิดสอนใจดีๆ จากละคร ข้ามสีทันดร

Home / เรื่องทั่วไป / คำคม ข้อคิดสอนใจดีๆ จากละคร ข้ามสีทันดร

รวมข้อคิดดีๆ จากละคร ข้ามสีทันดร ละครที่สร้างจากนวนิยายที่แต่งโดย กฤษณา อโศกสิน ซึ่งเป็นนามปากกาของสุกัญญา ชลศึกษ์ เนื้อเรื่องสะท้อนปัญหาครอบครัวที่เป็นอุทาหรณ์ให้สังคมได้ตระหนักถึงโทษพิษภัยของยาเสพติด ซึ่งสอดแทรกข้อคิด คำสอน เตือนสติ ดีๆ ไว้มากมาย โดยในเวอร์ชั่น 2018 นี้ ได้นักแสดงหนุ่ม โป๊บ ธนวรรษ มารับบทเป็น เที่ยงวัน พระเอกของเรื่อง

ข้อคิดดีๆ จาก ข้ามสีทันดร ละครสะท้อนปัญหาครอบครัว และยาเสพติด

– คงเหมือนเวลาไปจอดรถหน้าบ้านคนอื่นแล้วถูกไล่ ก็ต้องรับผิด ข่มขืนฆ่าแล้วจะถูกประหารชีวิต ก็ต้องรับผล “อย่าไปโทษคนอื่น เมื่อทำผิด…ต้องยอมรับผลของการกระทำของตน

– “มองไปไกล ๆ อย่าจมกับอดีตของตัวเอง”

– “สำเนียงส่อภาษา กริยาส่อสกุล”

– แม้จะเจอเรื่องแย่ ๆ มาแค่ไหน ก็ยังมีพ่อแม่ที่พร้อมจะอยู่เคียงข้าง

– “เมื่อทำผิดก็ต้องยอมรับ” แต่ก็อย่าเอาความผิดนั้นมาซ้ำเติมตัวเอง จนเดินต่อไปไม่ได้ จงให้กำลังใจตัวเอง วันนี้อาจจะยังพยายามไม่พอ ก็ต้องพยายามขึ้นไปอีก เที่ยงเลยต้องปีนขึ้นไปสูง ๆ เพื่อจะได้มองไปให้ไกลที่สุด จะได้ไม่จมอยู่กับคำติฉินนินทา…

– เคยสำรวจตัวเองมั้ยว่าเรา “เสพติด” อะไร อย่าให้สิ่งเหล่านั้นมีอำนาจเหนือเรา เสพอย่างมี “สติ”

– ศัลยกรรม” บางคนไม่รู้จักพอ ทำแล้วทำอีก สวยแล้วสวยอีก สุดท้าย…พัง!!!!

– การจะดูแลต้นไม้สักต้น ให้เติบโตสวยงาม ต้องใจเย็น รู้จักการรอคอย เพราะทุกอย่างล้วนต้องใช้เวลา” เหมือนการอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว ที่สำคัญ เมื่อเกิดความผิดพลาด ต้องรู้จัก “ให้อภัย” แล้ว “ให้โอกาส” ในการเริ่มต้นใหม่ ครอบครัวก็จะเป็นสุข

–  “ครอบครัว” สำคัญที่สุด จะถีบหัวส่ง หรือ ดึงเขามากอด คุณเลือกได้

– เที่ยง: พ่อต้องการอะไรบอกมาสิ!! | พ่อ: พ่อก็แค่อยากจะบอกว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไร เที่ยงยังมีพ่ออยู่ข้างๆ เสมอนะลูก

** สำหรับคำคม ยังมีออกมาเรื่อยๆ ให้ได้อ่านกันค่ะ ตอนนี้ละครกำลังออนแอร์**

รวมนักแสดงนำ ละคร ข้ามสีทันดร

โป๊ป ธนวรรธน์ รับบทเป็น “เที่ยงวัน” ชายหนุ่มที่ครั้งหนึ่งเคยทำผิดพลั้งพลาดไป ทำให้วันนี้มี “สีทันดร” กว้างใหญ่คอยท้าทายเขาอยู่เบื้องหน้า มาเป็นกำลังใจให้เขา “ข้าม” มันไปให้ได้

 

ชิปปี้ ศิรินทร์ เป็น “เดือนสิบ” ลูกสาวคนเก่งของพ่อ พี่สาวแสนดีที่แม่หวังให้อยู่ดูแลน้องชายติดยา และคนรักที่ทุ่มเทให้กับความรัก แม้จะไม่ได้ความรักตอบแทนมา เธอจะทนอยู่ในวังวนนี้ไปได้อีกนานแค่ไหน หรือจะมีใครพาเธอข้ามผ่านมันไปได้

 

พีช พชร เป็น “ดวล” น้องชายติดยาของเดือนสิบ ตัวแทนเด็กยุคนี้ ที่จิตใจเปราะบาง พร้อมจะออกนอกลู่นอกทางได้เสมอ แค่มีอะไรมากระทบใจเพียงนิดเดีย

ที่มาจาก: asadawut_luang,ทวิตเตอร์ #ข้ามสีทันดร