ตำรวจ ถ้ำหลวง ทหาร ผบ.ตร.จักรทิพย์ ชัยจินดา ลูกคนดัง ลูกชาย ผบ.ตร.จักรทิพย์ ชัยจินดา ฮัท-ร.ต.ต.ชานันท์

“ผมเป็นตำรวจธรรมดา ไม่มีสิทธิพิเศษอะไร” ฮัท-ร.ต.ต.ชานันท์ ลูกชาย ผบ.ตร.จักรทิพย์ ชัยจินดา

Home / เรื่องทั่วไป / “ผมเป็นตำรวจธรรมดา ไม่มีสิทธิพิเศษอะไร” ฮัท-ร.ต.ต.ชานันท์ ลูกชาย ผบ.ตร.จักรทิพย์ ชัยจินดา

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ตอนนี้กำลังเป็นขวัญใจของมวลมหาชน เพราะด้วยการปฏิบัติหน้าที่ลงพื้นที่จริง สวมชุดสนาม เดินลุยป่า สำรวจทุกโพรงถ้ำเพื่อหาทางช่วย 13 ชีวิต ทีมหมูป่า ที่ติดอยู่ในวนอุทยาน ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย และต้องบอกว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น เพราะลูกชายคนโตของท่าน ฮัท-ร.ต.ต.ชานันท์ ก็เดินตามรอยพ่อด้วยความภาคภูมิใจ

หล่อ ความคิดดีเลิศ ฮัท- ร.ต.ต.ชานันท์ ชัยจินดา

นอกจากหลายๆ คนจะให้ความสนใจใน จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แล้วลูกชายของท่าน ฮัท-ร.ต.ต.ชานันท์ ชัยจินดา ก็ได้รับความสนใจมากด้วยเช่นกัน ลูกชายของท่านคือใคร แคมปัส-สตาร์ ขอนำข้อมูลประวัติมาให้ทุกคนที่สนใจได้อ่านกันค่ะ

ลูกชาย ผบ.ตร.จักรทิพย์ ชัยจินดา / ขอบคุณภาพจากนิตยสาร HELLO

ฮัท-ร.ต.ต.ชานันท์ ชัยจินดา เป็นรองสารวัตร กองกำกับการ 3 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และ ลูกชายของ ผบ.ตร.จักรทิพย์ ชัยจินดา ประวัติด้านการศึกษา สรุปได้ดังนี้

ประวัติการศึกษา

  • ระดับชั้นประถมศึกษาเรียนที่โรงเรียนวชิราวุธ
  • ระดับชั้นมัธยมศึกษา เข้าโครงการแลกเปลี่ยนไปเรียนต่อประเทศนิวซีแลนด์
  • ระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีการจัดการ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาต สิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
  • ระดับปริญญาโท บริหารต่างประเทศ มหาวิทยาลัยบอร์นมัธ ประเทศอังกฤษ

ลูกชาย ผบ.ตร.จักรทิพย์ ชัยจินดา

ลูกชาย ผบ.ตร.จักรทิพย์ ชัยจินดา
ขอบคุณภาพจากนิตยสาร HELLO

ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น เดินตามรอยพ่อ

ฮัท-ร.ต.ต.ชานันท์ ชัยจินดา เคยให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อตอนยังเป็นเด็กเขาเคยมีความคิดอยากเป็นตำรวจเหมือนคุณพ่อ เขามีความภาคภูมิใจในตัวคุณพ่อ (ผบ.ตร.จักรทิพย์ ชัยจินดา) มากๆ แต่มีช่วงที่ความคิดเปลี่ยนตอนไปเรียนต่างประเทศด้านบริหาร ช่วงนั้นไปเรียนใช้ชีวิตอิสระไม่ได้คิดถึงการเป็นตำรวจ จนได้กลับมาไทยอีกครั้งตอนเรียนปริญญาโทสำเร็จแล้ว คุณพ่อก็ได้ถามเขาว่า “อยากเป็นตำรวจไหม”  เขาก็ตอบโดยไม่ลังเลว่าอยากเป็น

“ผมเป็นตำรวจธรรมดา ไม่มีสิทธิพิเศษอะไร”

ฮัท-ร.ต.ต.ชานันท์ เข้าอบรมหลักสูตรการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลที่บรรจุหรือโอนเข้ามาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร รุ่น 37 จากนั้นได้ไปอบรมด้านเก็บกู้วัตถุระเบิดรุ่น 12 ก่อนบรรจุลงกองกำกับการ 3 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน

ลูกชาย ผบ.ตร.จักรทิพย์ ชัยจินดา
ภาพจาก: cops-magazine

เขาเผยว่าตอนฝึกอยู่ที่ค่าย ใช้ชีวิตระหว่างการฝึกเหมือนกับทุกคน ไม่มีแบ่งแยกว่าเขาเป็นลูกใคร กินเนื้อดิบ จับปลา ใช้ชีวิตติดดิน และเขายังบอกอีกว่า “ทุกวันนี้ ผมก็เป็นตำรวจธรรมดา ไม่มีสิทธิพิเศษอะไร เหมือนกับทุกคน พ่อไม่ได้ช่วยผลักดันอะไร ผมอยู่แบบนี้ ผมสบายใจกว่า”

ขอบคุณภาพจากนิตยสาร HELLO

ข้อมูล และภาพจาก:

นิตยสาร COP’S , policenewsvarieties.com (นิตยสาร Hello)

บทความแนะนำ