ตรวจคนเข้าเมือง ท่องเที่ยว

วิธีการเตรียมตัวให้ผ่าน ตม. ฉลุย – สำหรับผู้หญิงแกร่ง เที่ยวต่างประเทศคนเดียวได้ชิวๆ

Home / เรื่องทั่วไป / วิธีการเตรียมตัวให้ผ่าน ตม. ฉลุย – สำหรับผู้หญิงแกร่ง เที่ยวต่างประเทศคนเดียวได้ชิวๆ

สาวๆ หลายคนคงอยากมีโมเมนต์ไปเที่ยวคนเดียวบ้าง ไม่ว่าจะเป็น เพราะอินดี้ อกหัก หรือเพื่อนเทแต่จองตั๋วแล้ว แต่ เอ๊ะ! ประเทศที่จะไป ผ่าน ตม. ยากมากๆ เลย หลายๆ ครั้งที่คนไทยไม่ผ่าน ตม. เพราะกลุ่มคนที่ชอบหนีไปเป็นผีน้อย ทำงานที่ต่างประเทศแบบผิดกฎหมายไม่ยอมกลับประเทศ ไม่ดีนะ อย่าทำเลย สร้างชื่อเสียงที่ไม่ดีให้แก่ประเทศ และยังทำให้หลายๆ คนที่ชอบเที่ยวต่างประเทศเดือดร้อน โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบฉายเดี่ยว

วิธีการเตรียมตัวให้ผ่าน ตม. ฉลุย

1. ภาษา

ภาษาเป็นสิ่งที่สำคัญ ถ้าสามารถพูดภาษาของประเทศนั้นๆ ได้ จะทำให้ลดปัญหาที่อาจจะเกิดจากการสื่อสารได้มากขึ้น หรือถ้าไม่ได้จริงๆ ควรพูดภาษาอังกฤษได้ สามารถสื่อสาร ถาม-ตอบกับเจ้าหน้าที่ได้

2. ตั๋วเดินทางไป-กลับ

ควรซื้อตั๋วเดินทางทั้งไปและกลับให้เรียบร้อย อย่าคิดว่าเดี๋ยวค่อยซื้อช่วงเวลาใกล้ๆ จะกลับก็แล้วกัน ถ้าไม่มีตั๋วเดินทางขากลับด้วยอาจจะเช็คอินไม่ได้

3. จำนวนวัน

ถ้าไปหลายๆ วัน เปอร์เซ็นต์ที่จะโดนเรียกตัวมีสูงมาก ถ้าไม่อยากมีปัญหาไปแค่ไม่กี่วันก็พอ แต่ถ้าไปหลายๆ วัน หลักฐานต่างๆ ที่มีควรมีความสมเหตุสมผล เช่นจำนวนเงินที่นำไปกับจำนวนวันที่ไป

วิธีการเตรียมตัวให้ผ่าน ตม. ฉลุย

วิธีการเตรียมตัวให้ผ่าน ตม. ฉลุย – สำหรับผู้หญิงแกร่ง เที่ยวต่างประเทศคนเดียวได้ชิวๆ

4. แพลนการท่องเที่ยว

เชื่อว่าทุกๆ คนที่จะไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องมีการวางแผนอยู่แล้ว ทำแพลนการเที่ยวของคุณเป็นภาษาอังกฤษ อาจจะใส่รูปสถานที่ลงไปด้วยก็ได้ แล้วปริ้นออกมา เพราะบางทีเจ้าหน้าที่อาจจะถามว่าคุณจะไปไหนบ้าง มีแพลนยังไง สถานที่ที่คุณจะไปเป็นยังไง จะเดินทางไปสถานที่ที่แพลนมาโดยอะไร

5. เงินที่เตรียมไป

แลกเงินให้เรียบร้อยจากไทยไปเลย ควรเตรียมเงินไปให้เพียงพอกับสถานที่ที่จะไปและจำนวนวัน ถ้าให้ดีเตรียมเงินไปให้เยอะหน่อยไม่ใช่บอกว่าจะไปสถานที่หรูๆ แต่เตรียมเงินไปนิดเดียว มันก็ไม่สมเหตุสมผลนะคะคุณ

6. หลักฐานการเป็นนักเรียน หรือทำงาน

บางครั้งเจ้าหน้าที่จะถามว่าคุณทำอะไรอยู่ที่ไทย ฉะนั้นควรเตรียมหลักฐานไปด้วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ เช่น บัตรนักศึกษา

7. เบอร์โทรศัพท์คนที่รู้จักในประเทศนั้นๆ

ถ้ามีเพื่อนที่รู้จักอยู่ในประเทศนั้นๆ อย่าลืมขอเบอร์ติดต่อไว้ด้วย เพราะบางทีเจ้าหน้าที่อาจจะขอคุยกับคนที่คุณรู้จัก

9. ที่พักอาศัย

จองที่พักให้เรียบร้อยก่อนการเดินทาง ไปกี่วันก็จองจำนวนเท่านั้น อย่าจองไม่ครบ แล้วปริ้นหลักฐานการจองและจดที่อยู่ที่พักไว้ด้วย ถ้าคุณจะพักกับเพื่อนที่อยู่ที่ประเทศนั้นๆ อย่าลืมถามที่อยู่เพื่อนด้วยนะจ๊ะ

10. ควบคุมอารมณ์

อย่าโมโห อย่าแสดงความเกรี้ยวกราด ต้องเข้าใจว่าเป็นหน้าที่ พูดกับเจ้าหน้าที่ด้วยเหตุผล พูดดีๆ ถ้าคุณมีหลักฐานชัดเจนว่าคุณมาเที่ยวจริงๆ มีเจตนาบริสุทธิ์ แค่นี้คุณก็ผ่านเข้า ตม. ประเทศเขาได้สบายๆ

11. กระเป๋าใบเล็กๆ / แฟ้ม / ซอง

เตรียมใส่หลักฐานไว้ถ้าเจ้าหน้าที่เรียกดูจะได้หยิบให้ดูได้ ไม่ต้องคุ้ยหาในกระเป๋าใหญ่ให้วุ่นวาย ใส่พาสปอร์ต หลักฐานการจองที่พัก เบอร์โทรศัพท์และชื่อของคนรู้จักของประเทศนั้นๆ แพลนการท่องเที่ยว ที่อยู่ที่พัก และหลักฐานแสดงการเป็นนักเรียน หรือทำงาน ควรปริ้นทุกอย่างออกมาเป็นกระดาษ จะทำให้ดูน่าเชื่อถือ เตรียมตัวมาเที่ยวมากกว่าพึ่งโทรศัพท์ หรือถ้าโทรศัพท์คุณแบตหมดล่ะก็ แย่แน่ๆ

บทความแนะนำ :