ท่องเที่ยว เที่ยว เที่ยวคนเดียว

เป็นผู้หญิงก็ฉายเดี่ยว เที่ยวคนเดียวได้ แต่ต้องไม่ลืมกฎเหล่านี้

Home / เรื่องทั่วไป / เป็นผู้หญิงก็ฉายเดี่ยว เที่ยวคนเดียวได้ แต่ต้องไม่ลืมกฎเหล่านี้

สาว ๆ ทั้งหลาย เคยมั้ยคะ ที่อยากไปเที่ยวแต่ไม่มีใครไปด้วย หรือสาว ๆ โลกส่วนตัวสูงที่อาจจะอยากไปเที่ยวคนเดียว แต่ยังกล้า ๆ กลัว ๆ อยู่ ไปดูกฎเหล็กสำหรับผู้หญิงที่คิดจะฉายเดี่ยวเที่ยวคนเดียวกันเลย

เป็นผู้หญิงก็ฉายเดี่ยว เที่ยวคนเดียวได้ แต่ต้องไม่ลืมกฎเหล่านี้

ทำอะไรอย่าลืมบอกคนข้างหลัง

หลายคนอาจจะชอบแอบพ่อแม่ไปเที่ยวเงียบ ๆ คนเดียว ในการเดินทางทุกครั้ง  เราก็ควรจะบอกให้คนอื่นได้รู้ หากว่าเกิดอันตรายขึ้นมาเขาจะได้รู้ว่าจะไปตามหาเราจากมุมไหนของโลก

เดินทางไปให้ถึงที่หมายในตอนกลางวัน

ไม่ว่าจะนั่งรถ เรือ เครื่องบิน หรืออะไรก็ตาม เราควรเลือกเวลาจองตั๋วดี ๆ กะเวลาให้ไปถึงในตอนที่ฟ้าสว่าง เพราะทั้งง่าย และปลอดภัยกว่า แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ก็ให้ติดต่อที่พักเอาไว้ให้เขามารับก็ได้นะ

สติสำคัญที่สุด

ทุกก้าวต้องมีสติ เดินไปทางไหนต้องมองรอบ ๆ มองคน มองสถานการณ์รอบตัว ไม่ใช่เอาแต่ใจลอยคิดนู่นคิดนี่ บางคนเสียบหูฟังไว้ตลอดเวลา หรืออาจจะมัวถ่ายรูปจนเพลิน เป็นแบบนั้นคงไม่ดีแน่

โฮสเทลปลอดภัยกว่าโรงแรม

อย่างที่รู้ ๆ กันว่าโฮสเทลจะเป็นการนอนรวม ๆ กัน มีตั้งแต่ 4 เตียง ไปจน 20 เตียงก็ยังมี ที่บอกว่าเซฟกว่าการนอนโรงแรมก็เพราะโฮสเทลจะมีคนอยู่ตลอด ใครจะมาทำอะไรเราก็จะมีคนอื่นอยู่ด้วย แต่ถ้าจะให้ดีแนะนำให้จองห้องหญิงล้วนไปเลย ปลอดภัยแน่นอน แต่ถ้าเป็นโรงแรม ถึงเราจะล๊อคห้องดีแล้ว แต่ถ้ามีพนักงานหรือใครแอบเข้ามาก็แย่เลยนะ

ดื่มได้ แต่ห้ามเมา

เวลาที่ไปนอนโฮสเทลคนอื่นเยอะ ๆ อาจจะมีการสังสรรค์เกิดขึ้น  มีกินบ้างดื่มบ้าง ดื่มได้นะ แต่ขอให้รู้ตัวเอง อย่าเมาจนเละเทะไม่ได้สติ อย่าลืมว่าเรามาคนเดียว เกิดอะไรขึ้นก็ไม่มีใครช่วยเด้อ

อย่าเยอะ!

การที่เราไปเที่ยวคนเดียวนั้นก็คงไม่มีใครจะมาช่วยแบกของ แบกกระเป๋า เอาไปเองก็ต้องแบกเองนะจ๊ะ ขนเฟอร์ รองเท้าบูทนี่เก็บไปเลย ควรจะเตรียมเสื้อผ้าง่าย ๆ ใส่ซ้ำได้ ส่วนสมบัติอื่น ๆ ก็ดูที่สมควรก็แล้วกันนะ

ทำตัวให้กลมกลืนเข้าไว้

“เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม” ท่องไว้ให้ขึ้นใจ อย่าทำตัวแปลกปะหลาด แต่งตัวก็แต่งให้คล้าย ๆ ชาวบ้านชาวช่องเขาด้วย แล้วสมบัติบ้าก็อย่าแบกให้มันพะรุงพะรังล่อตาโจร

ปฏิเสธให้เป็น โกหกบ้างก็ไม่เป็นไร

เวลาที่เราเดินทางคนเดียว อาจจะมีคนแปลกหน้าเข้ามาชวนคุย เราไม่รู้หรอกว่าเจตนาของคนนั้นจะเป็นยังไง แต่เราก็ควรป้องกันตัวเองไว้ก่อนจริงมั้ย ใครมาชวนไปไหนก็อย่าใจง่ายไปกับเขา ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็ไว้ใจไม่ได้นะ หรือถ้ามีคนมาถามว่ามากับใครก็อย่าบอกเชียวล่ะว่ามาคนเดียว โกหกไปบ้างก็ได้เพื่อความอยู่รอดของเราเอง

บทความแนะนำ