คิดมาก ลักษณะ อ่อนไหว

8 ลักษณะเด่น ที่บอกว่าคุณเป็น คนอ่อนไหวง่าย – แค่ไหนที่เรียกว่า เซนซิทีฟ ?

Home / เรื่องทั่วไป / 8 ลักษณะเด่น ที่บอกว่าคุณเป็น คนอ่อนไหวง่าย – แค่ไหนที่เรียกว่า เซนซิทีฟ ?

จากการวิจัยพบว่าการเป็นคนอ่อนไหวง่ายนั้น มีส่วนมาจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรม 15-20% มีการศึกษาเกี่ยวกับ ความอ่อนไหวในจิตใจมนุษย์ โดยทำการสแกนสมองของผู้ที่มีจิตใจอ่อนไหวง่าย พบว่า คนกลุ่มนี้มีความสามารถในการรับรู้ความรู้สึกได้มากกว่าคนทั่วไป ลองไปเช็กกันหน่อยดีกว่า ว่าคุณเป็นคนจิตใจอ่อนไหวง่ายหรือเปล่า?

8 ลักษณะเด่น ที่บอกว่าคุณเป็น คนอ่อนไหวง่าย

เป็นคนคิดเยอะ

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม คุณก็สามารถเก็บเอามาคิดได้ทุกเรื่อง เรื่องที่คนอื่นมองว่าเป็นเรื่องเล็ก ๆ ทั้งเรื่องของตัวเองและเรื่องชาวบ้าน มักจะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับคุณเสมอ คุณจะมองทุกมุมอย่างละเอียด ก่อนจะลงมือทำอะไรสักอย่าง

ใส่ใจรายละเอียด

คุณจะมองเห็นรายละเอียดเล็ก ๆ ที่คนอื่นอาจจะมองไม่เห็น และการที่คุณเป็นแบบนี้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะคุณจะเป็นคนที่ละเอียดรอบคอบ ซึ่งส่งผลดีต่อการทำงาน นอกจากนี้คุณยังดูเป็นคนที่ใส่ใจคนรอบข้าง จึงไม่น่าแปลกใจที่คุณมักจะเป็นที่รักของเพื่อน ๆ

ใช้เวลาตัดสินใจนาน

การที่คุณเป็นคนคิดเยอะคิดลึก จึงแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะตัดสินใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งได้ในทันที คุณต้องใช้เวลาคิดทบทวนเป็นเวลานาน ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเรื่องใดก็ตาม บางครั้งอาจจะทำให้คุณเสียเวลาไปกับบางเรื่องจนเกินไป

8 ลักษณะเด่น ที่บอกว่าคุณเป็นคน อ่อนไหวง่าย

รู้สึกแย่มาก ๆ เมื่อตัดสินใจผิดพลาด

และเมื่อคุณตัดสินใจเรื่องอะไรสักอย่างผิดพลาดไป มันจะทำให้คุณรู้สึกแย่เอามาก ๆ คุณจะเก็บเรื่องนั้นมาคิดซ้ำ ๆ และจะส่งผลให้คุณยิ่งไม่กล้าตัดสินใจในครั้งต่อ ๆ ไป

อินกับอะไรง่าย ๆ

หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นคนอินเนอร์แรงนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่เพื่อนเล่าอะไรให้ฟัง เวลาอ่านหนังสือ ดูหนัง หรือฟังเพลง คุณก็จะเกิดอารมณ์ได้ง่ายกว่าชาวบ้านเขาตลอด

คิดมากกับคำวิจารณ์

การที่คุณเป็นคนคิดเยอะ คิดมาก มันทำให้คุณรับไม่ค่อยได้เวลาที่มีคนมาวิจารณ์ หรือพูดถึงข้อเสียของคุณ ถึงแรก ๆ คุณอาจจะดูไม่แครืไม่สน แต่สุดท้าย คำพูดเหล่านั้นมันก็จะวนเวียนอยู่ในหัวของคุณตลอดเวลา

เป็นคนมีมารยาท

การที่คุณแคร์ความรู้สึกของคนอื่น ทำให้คุณแสดงกิริยามารยาทที่ดีออกมา คุณจะคอยสังเกตอยู่ตลอด ว่าการว่าพฤติกรรมที่คุณทำนั้น คนรอบข้างมีปฏิกิริยายังไง มีสีหน้าไม่พอใจหรือเปล่า และแน่นอนเมื่อมีคนมาทำกิริยาที่ไม่ดีใส่คุณ คุณก็จะรู้สึกไม่พอใจเช่นกัน

ทำงานเป็นทีมได้ดี

การที่คุณเป็นคนเห้นอกเห็นใจผู้อื่น เป็นคนคิดเยอะ คิดหลายมุม ใส่ใจรายละเอียดมันทำให้คุณสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าคุณต้องทำงานเองคนเดียว ต้องตัดสินใจเอง คุณอาจจะไม่ค่อยถนัดนัก

ขอบคุณที่มาจาก: talentsmart

Written by: Typrn

บทความแนะนำ