ขนมหวาน ทวีปเอเชีย ยอดนิยม

อ้วนแล้วไง! สายหวานเชิญทางนี้กับ 10 ของหวานยอดนิยมในทวีปเอเชีย

Home / เรื่องทั่วไป / อ้วนแล้วไง! สายหวานเชิญทางนี้กับ 10 ของหวานยอดนิยมในทวีปเอเชีย

หลังจบมื้ออาหารหลายคนมักจะตบท้ายด้วยการกินผลไม้หรือของหวานล้างปาก ของหวานนั้นมีหลายประเภท เช่น เบเกอรีี่ ขนมไทย ช็อกโกแลต เป็นต้น แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน

อ้วนแล้วไง…

เพราะของหวานมีหลายประเภทและแตกต่างกันในแต่ละประเทศ วันนี้แคมปัส-สตาร์ เอาใจสายหวาน (ชอบกินของหวาน) พาไปดู 10 ของหวานยอดนิยมในทวีปเอเชียกันค่ะ

10.ขนมอูเบฮาลายา

ขนมอูเบฮาลายา หรือ ขนมฮาลายังอูเบ หรือ ขนมเผือกกวนฟิลิปปินส์ จากประเทศฟิลิปปินส์ ทำจากมันเสากวน กวนด้วยเนยหรือมาร์การีน นมข้นหวานและหัวกะทิแล้วแช่เย็น อาจโรยหน้าด้วยนมข้นหวานหรือมะพร้าวคั่ว ขนมอูเบฮาลายาสามารถนำกินเปล่าๆ หรือกินร่วมกับของหวานอื่นได้ เช่น ขนมฮาโลฮาโล หรือ ไอศกรีม เป็นต้น

9.ขนมกล้วยทอด

ขนมกล้วยทอดจากประเทศเวียดนาม แต่สามารถหากินได้ในประเทศไทยอาจกินร่วมกับไอศกรีม, วาฟเฟิลหรือน้ำผึ้ง

8.ขนมงาทอด

ขนมงาทอด พบได้มากในประเทศจีนและเวียดนาม อร่อย กรอบนอกนุ่มใน มักพบไส้ถั่วแดงได้มากในประเทศจีน ส่วนไส้ถั่วเขียวจะพบได้มากในทางตอนใต้ของเวียดนาม

7.ขนมถังแตก

ขนมถังแตก ขนมโบราณที่คุ้นเคยกันดีของไทย ขนมที่มีกะทิและแป้งเป็นส่วนผสมหลักและโรยด้วยมะพร้าวขูด

6.ขนมชั้น

ขนมชั้น เป็นขนมไทยโบราณที่มักใช้ในงานพิธีมงคล โดยมีความเชื่อว่าจะต้องหยอดขนมให้ได้ 9 ชั้น จึงจะเป็นศิริมงคลเจริญก้าวหน้าแก่เจ้าภาพ ส่วนผสมส่วนใหญ่จะเป็นกะทิ, น้ำตาล และแป้ง

5.เค้กสับปะรด

เค้กสับปะรดจากประเทศไต้หวัน เนื้อแป้งเค้กมีความนุ่มและหอม ส่วนไส้สับปะรดก็มีความกลมกล่อมเข้ากันได้ดีกับตัวแป้ง เป็นขนมที่ขึ้นชื่ออย่างมากของไต้หวัน

4.โมจิ

โมจิ ทำจากข้าวเหนียว สามารถนำมาไปประยุกต์ทำขนมได้หลายชนิด อาจกินร่วมกับถั่วแดงร้อนหรือไอศกรีมได้ โมจิสามารถปั้นเป็นรูปทรงและสีต่างๆ ได้อีกด้วย

3.ซุปงาดำ

ซูปงาดำ พบได้มากในร้านอาหารของเอเชียตะวันตก ประกอบด้วยส่วนผสมหลัก 3 อย่างคือ งาดำ, ข้าวและน้ำ นอกจากนี้งาดำยังมีประโยชน์ช่วยในการย่อยอาหารอีกด้วย

2.ซุปถั่วแดง

ซุปถั่วแดง เมนูยอดนิยมในประเทศจีน ญี่ปุ่น เกาหลี ไทยและเวียดนาม แต่ละที่จะกินแตกต่างกันไป เช่น ในญี่ปุ่นจะเสริฟซุปถัวแดงคล้ายกับโจ๊ก แต่ในเวียดนามจะเสริฟพร้อมกับกะทิ

1.ขนมหนวดมังกร

ขนมหนวดมังกร หรือ ขนมไหมฟ้า หรือ ขนมสายไหมจีน เป็นขนมแบบดั้งเดิมของชาวจีนและได้แพร่กระจายไปในหลายประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชียตะวันออก เช่น มาเก๊า, สิงคโปร์, แคนาดา, สหรัฐอเมริกา, ไต้หวัน, ญี่ปุ่นและเกาหลี

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก foodnetwork.ca, pinterest.com

บทความแนะนำ