ขนม ขนมญี่ปุ่น ญี่ปุ่น

ท้าให้ลอง! 11 ขนมญี่ปุ่น น่ารัก จุ๋มจิ๋ม นุ่มนิ่ม กินเพียงคำเดียว ก็ติดใจ!!

Home / เรื่องทั่วไป / ท้าให้ลอง! 11 ขนมญี่ปุ่น น่ารัก จุ๋มจิ๋ม นุ่มนิ่ม กินเพียงคำเดียว ก็ติดใจ!!

‘ญุี่ปุ่น’ เป็นประเทศที่ใครหลายๆ คนหลงรัก เพราะ ด้วยความทันสมัย ที่ผสมผสานไปด้วยวัฒนธรรมอันเก่าแก่ กลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ลงตัวและเข้ากันได้อย่างกลมกลืน พูดง่ายๆ คือ ของใหม่มา ของเก่าไม่ทิ้ง วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปรู้จัก 11 ขนมญี่ปุ่น  น่ารัก จุ๋มจิ๋ม นุ่มนิ่ม ที่คุณกิน เพียงคำเดียว ก็ติดใจ!! อันเป็นของเก่าของประเทศญี่ปุ่นอีกอย่าง ที่น่าสนใคร และเชื่อว่าใครหลายๆ คนคงชอบ

ขนมญี่ปุ่น น่าลิ้มลองจริงๆ …

1. โมจิไอศกรีม

มันคืออะไร : แป้งโดโมจิยืดๆ รสชาติหวานๆ นุ่มๆ ส่วนใส้จะเป็นไอศกรีม แต่ไม่แข็งโป้กนะ เป็นไอติมเนื้อละเอียด นุ่มๆ เพื่อให้กินเข้ากับแป้ง

หลายคนชอบไอ้เจ้าโมจิไอศกรีมนี่มาก ซึ่งมันก็อร่อยจริงๆ แหละ ตามธรรมเนียมของประเทศญุี่ปุ่น เขาจะกินขนมจานนี้กันตอนขึ้นปีใหม่ แต่เราไม่ใช่คนญุี่ปุ่นนี่เนอะ เพราะฉะนั้นอยากกินเมื่อไหร่ก็กิน อิอิ

2. โยกัง

มันคืออะไร : ขนมสี่เหลี่ยมเด้งดึ๋งจานนี้ คือ วุ้น นั่นเอง เป็นวุ่นที่ทำจากถั่วลันเตา รสชาติไม่หวานมาก เดึ้งๆ ดึ๋งๆ เคี้ยวเพลิน

ขนมโยกัง วุ้นญุี่ปุ่นจานนี้ไม่ได้กินเพียวๆ เหมือนวุ้นบ้านเรา เขาจะมีเครื่องท็อปปิ้งแก้มด้วย เช่น มันหวาน เกาลัดบด ผลไม้ ผงชาเขียว แล้วแต่ใครชอบ

3. ดังโงะ

มันคืออะไร : เป็นขนมที่ทำจากแป้งข้าวญุี่ปุ่น เหนียวๆ หนึบๆ จะกินเพียวๆ ก็ได้ หรือจะราดด้วยซอสตามแบบฉบับของญี่ปุ่นก็ไม่ว่ากัน

ดังโงะ คงเป็นชื่อขนมญุี่ปุ่นอีกชื่อหนึ่งที่คนไทยรู้จัก และเชื่อว่า หลายคนคงเพลิดเพลินไปกับการเคี้ยวเจ้าขนมนี่ แถมถ้ากินคู่กับการดื่มชา นี่จะเป็นอะไรที่เข้ากันมาก

4. โอบันยากิ

มันคืออะไร : ขนมพื้นเมืองของญี่ปุ่น ตัวแป้งจะคล้ายๆ วัฟเฟิล ส่วนใส้ก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งวานิลลา แยม เนื้อ ผัก ใครชอบแบบไหนก็เลือกเลยจ้า

นี่เป็นขนมที่คุณจะเจอในทุกๆ เทศกาลของญี่ปุ่น สนุกไปกับรสชาติที่หลากลาย แถมยังอิ่มด้วยนะ

5. ฮานาบิระ โมจิ

มันคืออะไร : ฮานาบิระ โมจิ แปลว่า โมจิกลีบดอกไม้ เป็นขนมดั่งเดิมของญี่ปุ่น โดยทำจากแป้งโมจิสีชมพูอ่อน ห่อไส้ถั่วแดงบดรสมิโซะและรากไม้โกะโบไว้ภายใน หลายคนอาจประหลาดใจว่ามีโกะโบซึ่งเป็นผักผสมอยู่ด้วย แต่รสสัมผัสกรุบกรอบของโกะโบนั้นเข้ากันได้ดีกับรสหวานเค็มของมิโซะและก่อให้เกิดรสชาติแสนอร่อยได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

คนญี่ปุ่นจะนิยมทานขนมนี้ ตอนช่วงเทศกาลปีใหม่ อันมีความหมายถึง การเบิกบาน การเริ่มต้นใหม่ของปี ก็เหมือนกับดอกไม้ที่เริ่มผลิรอรับแสงตะวันของวันใหม่

6. โมนากะ

มันคืออะไร : นี่เป็นขนมขึ้นชื่อของญี่ปุ่นเชียวนะ แป้งวัฟเฟิลกรอบๆ ข้างในมีไส้ข้าว และตบด้วยไอศกรีม ประกบเป็นแซนวิซ คิดดูสิ กินแล้วจะฟินขนาดไหน

อยากกินขนมจานนี้ให้อร่อยขึ้นมั้ย? ลองกินคู่กับน้ำชาสิ ลงตัวสุดๆ

7. อันมิตซึ

มันคืออะไร : เห็นในชามหลากสีสันขนาดนี้ วัตถุดิบต้องมาเต็มแน่นอน ในชามนี้ประกอบไปด้วย วุ้นชิ้นสี่เหลี่ยม ถั่วแดงกวน ผลไม้กระป๋องชนิดต่างๆ เช่น สับประรด เชอรรี่ ลูกพีช อาจเพิ่มไอศครีมตามใจชอบ และที่ขาดไม่ได้เลย คือ ไซรัป

นี่เป็นการผสมผสานระหว่างโมจิ กับ ไอศกรีม! ไม่ต้องเลือกว่าจะกินอย่างไหน เพราะ คุณจะกินมันไปพร้อมๆ กัน

8. ซากุระ โมจิ

มันคืออะไร : นี่คือโมจิ นี่มีรสชาติและกลิ่นของดอกซากุระ โดยเนื้อแป้งจะถูกคลุกเคล้าด้วยถั่วแดงบด ห่อด้วยใบซากุระที่หมักเกลือเอาไว้ได้ที่แล้ว เป็นรสชาติที่ผสมผสานระหว่างความเค็มหวานไว้ด้วยกัน

ขนมจานนี้คนจะนิยมทำตอนเปลี่ยนช่วงฤดูของญี่ปุ่น และจะนิยมกินในช่วงฤดูใบไม้ผลิ หรือวันของผู้หญิง

9. ขนมปังแมนจู

มันคืออะไร : นี่เป็นขนมปังดั่งเดิมตามแบบของญี่ปุ่น ตัวแป้งทำจาก โซะบะ และแป้งข้าว มีไส้ยอดนิยมอันเป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่น คือ ถั่วแดงกวน

ขนมปังแมนจูไม่ได้มีแค่ไส้ถั่งแดงกวนอย่าเดียวนะ มีหลายไส้ให้คุณเลือกเลยในปัจจุบัน ทั้งชาเชียว ส้ม อื่นๆ ชอบไส้ไหนก็เลือกกินได้ตามสบายเลย

10. เครปญี่ปุ่น

มันคืออะไร : เชื่อว่าทุกคนคงจะรู้อยู่แล้ว เครปญุี่ปุ่นฮิตและยังคงฮิตยังปัจจุบัน ลองนึกภาพแป้งเครปบางๆ กรอบ โรยไปด้วยไส้ที่เราชอบ และซอสที่เราเลือก ยิ่งกินก็ยิ่งอร่อย แต่จากในภาพที่เราเห็น สำหรับคนไทยเรา คือ เครปเย็น วิธีทำก็ไม่ต่างกัน แต่จะเพิ่มไอศกรีม กับวิปครีมเย็นๆ เข้าไปด้วย แน่นอนว่า ราคาก็จะต่างกัน แต่กินแล้วฟินเหมือนกันแน่นอน

เป็นขนมที่หาง่ายและป็อปปูล่าทั่วโลก!

11. นามากาชิ

มันคืออะไร : เป็นขนมไส้ถั่วแดงที่มีน่าตางดงาม น่ารับประทานประจำประเพณีน้ำชาของญี่ปุ่น รูปร่างของขนมจะถูกสร้างสรรค์เป็นรูปธรรมชาติ เช่น ดอกไม้ ใบไม้ ผลไม้ อันแสดงให้เห็นถึงสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์ของประเทศญี่ปุ่น แถมวัตถุดิบที่ทำยังมีส่วนผสมของธรรมชาติด้วยนะ เก๋ใช่มั้ยล่ะ

แค่ทานคู่กับน้ำชาร้อนๆ ก็ฟินแล้ว แต่ถ้าลองโรยน้ำตาลญุี่ปุ่นเข้าไปหน่อยๆ จะช่วยชูรสชาติให้ขนมอร่อยยิ่งกว่าเดิม!

ที่มา https://www.buzzfeed.com

บทความแนะนำ