นักกีฬา นักกีฬาหล่อบอกต่อด้วย ฤดูหนาว สเกตน้ำแข็ง สเกตลีลา โอลิมปิก โอลิมปิกฤดูหนาว

หล่อแพ็คคู่ Shaolin Sándor Liu & Shaoang Liu สองพี่น้องนักกีฬาสเกตน้ำแข็ง ทีมชาติฮังการี

Home / เรื่องทั่วไป / หล่อแพ็คคู่ Shaolin Sándor Liu & Shaoang Liu สองพี่น้องนักกีฬาสเกตน้ำแข็ง ทีมชาติฮังการี

เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายกันแล้ว สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ครั้งที่ 23 (พยองชางเกมส์ 2018) ณ เมืองพยองชาง ประเทศเกาหลีใต้ (จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 9-25 กุมภาพันธ์ 2561) ซึ่งได้ทำการจัดการแข่งขันกีฬาหลากหลายประเภทด้วยกัน เช่น บอบเสลดสเคเลทัน เคอลิ่ง ฮอกกี้น้ำแข็ง สเกตลีลา วิ่งสเกต สกีลงเขา มาราธอนสกี และสกีกระโดดไกล เป็นต้น และหนึ่งในประเภทกีฬาที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมมากที่สุดก็คือ การแข่งขันสเกตน้ำแข็ง (สเกตลีลา)

Shaolin Sándor Liu & Shaoang Liu นักกีฬาสเกตน้ำแข็ง

ที่งานนี้นอกจากจะมีนักกีฬาทีมชาติสุดเจ๋งในแต่ละประเทศมาร่วมแข่งขันกันแล้วนั้น ก็ยังเป็นกีฬาที่รวมนักกีฬาชายหน้าตาดีเอาไว้อย่างมากมายอีกด้วย ซึ่งในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาทุกคนมารู้จักกับ 2 พี่น้องนักกีฬาสเกตน้ำแข็งงานดีเว่อร์ ทีมชาติฮังการี “Shaolin Sándor Liu & Shaoang Liu” ลูกครึ่งจีน-ฮังการี โดยที่คุณแม่ของพวกเขาเป็นชาวฮังการี ส่วนคุณพ่อเป็นชาวจีน

นอกจากทั้งสองคนจะมีใบหน้าที่หล่อ เท่ ดูดีกันแล้ว ฝีมือในการเล่นสเกตน้ำแข็งของทั้งสองคนก็ไม่ธรรมดาอีกด้วย กวาดรางวัลมาแล้วหลายการแข่งขันด้วยกัน ถ้าพร้อมแล้วไปทำความรู้จักทั้งสองคนกันได้เลย…

Shaolin Sándor Liu & Shaoang Liu

Shaolin Sándor Liu

พี่ชายสุดเท่ “เส้าหลิน ซานดอร์ หลิว” (Shaolin Sándor Liu) นักกีฬาสเกตน้ำแข็งทีมชาติฮังการี วัย 22 ปี เขาเกิดเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 1995 ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี โดยเจ้าตัวเริ่มเล่นสเกตน้ำแข็งตั้งแต่ปี 2006 และได้ทำการฝึกซ้อมอยู่ในประเทศจีนเป็นเวลา 1 ปี ก่อนที่เขาจะได้มาเป็นตัวแทนทีมชาติฮังการีในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ปี 2014 ที่ประเทศรัสเซีย

Liu Shaolin

โดยที่ผ่านมาเขาได้รับรางวัลชนะเลิศหลายครั้งด้วยกันในการแข่งขัน World Junior Short Track Speed Skating Championships ซึ่งในปี 2014 และ 2016 เขาก็สามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ นอกจากนี้เขายังรับรางวัลต่างๆ อีกมากมายจากการเข้าร่วมการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์อื่นๆ อีกด้วย สำหรับระยะการแข่งขันสเกตน้ำแข็งที่เขาถนัดมากที่สุดก็คือ 500 เมตร

ส่วนเรื่องหัวใจ ตอนนี้หนุ่ม Shaolin Sándor Liu กำลังศึกษาดูใจอยู่กับ เอลิส คริสตี้ นักกีฬาสเกตน้ำแข็งทีมชาติสหราชอาณาจักร วัย 27 ปี ซึ่งทั้งคู่เริ่มสานสัมพันธ์กันมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2015

Liu Shaolin

Shaolin Sándor Liu นักกีฬาสเกตน้ำแข็งทีมชาติฮังการี

Liu Shaolin

Lean on 😜🤘🏼 #tb #shorttrack #hellopyeongchang

A post shared by Liu Shaolin (@shaolinliu) on

Liu Shaolin

นักกีฬาหล่อบอกต่อด้วย Shaolin Sándor Liu

ดูดีทุกมุม ทุกองศาจริงๆ

Liu Shaolin

Shaoang Liu

น้องชายสุดหล่อ “เส้าอัง หลิว” (Shaoang Liu) นักกีฬาสเกตน้ำแข็งทีมชาติฮังการี วัย 19 ปี เขาเกิดเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 1998 ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ซึ่งเขาได้เริ่มฝึกเล่นสเกตน้ำแข็งพร้อมกับพี่ชาย Shaolin Sándor Liu ในปี 2006 และได้ไปฝึกซ้อมที่ประเทศจีนเป็นเวลา 1 ปีเช่นเดียวกับพี่ชาย ทั้งนี้เขามีดีกรีเป็นถึงเจ้าของเหรียญเงินทวีปยุโรปปี 2017 ในระยะ 1,000 และ 1,500 เมตร

Liu Shao Ang

Liu Shao Ang

Shaoang Liu หล่อแล้ว ยังขี้เล่นอีกด้วยนะเนี่ย ^_^

Liu Shao Ang

Liu Shao Ang

หนุ่ม Shaoang Liu ในชุดนักกีฬาสเกตน้ำแข็ง ทีมชาติฮังการี

Liu Shao Ang

Liu Shao Ang

บอกได้คำเดียวเลยว่า ไม่ว่าจะมุมไหนก็หล่อเว่อร์

Liu Shao Ang

Liu Shao Ang

เลือกไม่ถูกเลย พี่ชายก็เท่ น้องชายก็หล่อ “Shaolin Sándor Liu & Shaoang Liu”

Shaolin Sándor Liu & Shaoang Liu

Shaolin Sándor Liu & Shaoang Liu

บทความที่น่าสนใจ

ที่มา IG : @liushaoang, @shaolinliu และ FB : KBS 멀티미디어뉴스