ท่องเที่ยว ฤดูหนาว สุราษฎร์ธานี เกาะยาวน้อย เกาะหลีเป๊ะ เชียงใหม่ เที่ยวเมืองไทย แม่ฮ่องสอน

เช็กลิสต์ 5 สถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก ในประเทศไทย

Home / เรื่องทั่วไป / เช็กลิสต์ 5 สถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก ในประเทศไทย

ประเทศไทยของเรามีเสน่ห์ซ่อนอยู่อีกมากมาย รวมถึงจุดหมายปลายทางที่โด่งดังในระดับโลก ที่คุณเองอาจจะยังไม่เคยไปด้วยเช่นกัน หากคุณกำลังจินตนาการ ถึงแผนการเที่ยวในอนาคตอยู่แล้วล่ะก็ ลองพิจารณาถึงสุดยอดทริปในไทย ที่ผู้เดินทางจากทั่วโลก ต่างประทับใจและอยากกลับมาเยือนอีกครั้ง ลิสต์ 5 สถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกในไทย เหล่านี้อาจจะช่วยจุดประกายจิตวิญญาณนักสำรวจโลกกว้างของคุณ ให้กลับมาลุกโชนอีกครั้ง เตรียมเช็กลิสต์ให้พร้อม แล้วไปหาแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวครั้งต่อไปกันเลยค่ะ

5 สถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกในไทย

แหล่งท่องเที่ยวสวยๆ ในประเทศไทย

เกาะหลีเป๊ะ – มัลดีฟส์เมืองไทย

เกาะหลีเป๊ะ - Ko Lipe - Satun Province

Ko Lipe – Satun Province

เกาะหลีเป๊ะ หรือ มัลดีฟส์เมืองไทย ที่มีชื่อเสียงในระดับโลก ขึ้นชื่อเรื่อง ความสวยงามของหาดทรายขาว อ่าวเปิดโล่ง และวิวทิวทัศน์อันแสนงดงาม ของน้ำทะเลสีฟ้าครามใส เริ่มวางแผนการท่องเที่ยวล่วงหน้า เพื่อดื่มด่ำไปกับความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ในทะเลอันดามันฝั่งใต้ ด้วยการดำน้ำท่ามกลางแนวปะการังที่ผ่านการฟื้นตัวอย่างเต็มที่

นอกจากนั้น สวรรค์บนดินแห่งนี้ยังมีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินเที่ยวรอบเกาะ ที่สามารถเชื่อมต่อถึงกันโดยไม่ต้องใช้ยานพาหนะ กีฬาทางน้ำต่าง ๆ หรือผ่อนคลาย ไปกับช่วงเวลาอาหารเย็นในสไตล์ท้องถิ่น พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศที่ชวนหลงใหลริมชายหาด หรือการนั่งชมภาพความงามของพระอาทิตย์ ยามลาลับขอบฟ้า หรือยามย่ำรุ่งของวัน ก็สามารถทำให้ช่วงเวลาพักผ่อนของคุณกลายเป็นที่น่าจดจำ

แม่ริม – เชียงใหม่

แม่ริม - เชียงใหม่

Mae Rim – Chiang Mai Province / ขอบคุณภาพจาก ปานวิมาน เชียงใหม่ สปารีสอร์ท

อำเภอแม่ริม ตั้งอยู่ในพื้นที่แถบทิวเขาอันงดงาม ในภาคเหนือของประเทศไทย และขึ้นชื่อด้านวัฒนธรรมท้องถิ่น สัตว์ป่า รวมไปถึงธรรมชาติอันหลากหลาย หากคุณชื่นชอบในประสบการณ์ท่องเที่ยว แบบใกล้ชิดธรรมชาติ และการได้สัมผัสความงดงามของเอกลักษณ์ในท้องถิ่น อำเภอแม่ริม คือจุดหมายปลายทางที่คุณกำลังมองหา เพราะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรม ที่จะเติมเต็มความต้องการของคุณผ่านกิจกรรมมากมาย

ตั้งแต่การสำรวจน้ำตกแปดชั้น ท่ามกลางป่าไม้สูงตระหง่านและอุดมสมบูรณ์ เยี่ยมชมสวนพฤกษศาสตร์ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา และหมู่บ้านม้ง ไปจนถึงกิจกรรมที่เพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ อย่างการทัวร์ล่องแก่ง เดินป่า และนั่งรถไฟเหาะล่องป่าที่น่าตื่นเต้น รวมไปถึงการเล่นซิปไลน์ ท่ามกลางธรรมชาติ และห้ามพลาดการชมวิวบนยอดเขาที่ม่อนแจ่ม ที่คุณจะได้พบกับศนียภาพอันแสนงดงามของธรรมชาติและขุนเขา แบบ 360 องศา ไม่มีสิ่งก่อสร้างหรือสิ่งกีดขวางมาบดบัง ให้คุณได้ผ่อนคลายไปกับการสัมผัสไอเย็นและอากาศบริสุทธิ์จากธรรมชาติอย่างแท้จริง

เกาะสวรรค์ – เกาะยาวน้อย จ.พังงา

เกาะยาวน้อย จังหวัดพังงา Ko Yao Noi - Phang Nga Province

Ko Yao Noi – Phang Nga Province

สถานที่ที่ท่องเที่ยวรู้จักกันในนาม เกาะสวรรค์ ในประเทศไทย ที่ใครไปก็ต้องหลงรัก เกาะแห่งนี้ ถือเป็นสวรรค์ในเขตร้อนอย่างแท้จริง ที่มีหน้าผาสูงตระหง่าน ป่าฝนเขียวชอุ่ม และหาดทรายสีทองยาวหลายกิโลเมตร รอให้ผู้มาเยี่ยมเยือนได้ชื่นชมพร้อมกับใจอนุรักษ์ นอกจากนี้ ยังมีท้องฟ้าสีแจ่มใสและน้ำทะเลสีฟ้าคราม ที่จะมอบสัมผัสแห่งความผ่อนคลาย ให้กับทุกคนอย่างเต็มที่

เตรียมปากกาจดเช็กลิสต์ให้พร้อม แล้ววางแผนการเดินทางครั้งต่อไปของคุณ ไปสู่ชายหาดที่ เกาะยาวน้อย จังหวัดพังงา เพื่อใช้เวลาวันหยุดไปกับเพื่อนซี้ เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ หรือสร้างช่วงเวลาสุดแสนโรแมนติก กับคนรักของคุณ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการออกเดินทางอีกครั้ง

หาดบ้านใต้ – เกาะพะงัน จ. สุราษฎร์ธานี

หาดบ้านใต้ - เกาะพะงัน จ. สุราษฎร์ธานี

Baan Tai Beach – Surat Thani Province

จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถือเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมตลอดกาล สำหรับผู้เดินทางทั่วโลก จุดหมายปลายทางแห่งนี้มีกิจกรรมที่สร้างความประทับใจและน่าจดจำ ให้กับผู้มาเยือนอย่างนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการเยี่ยมชม หาดบ้านใต้ ที่นำเสนอผู้มาเยือน ด้วยวิวทิวทัศน์ อันเป็นเอกลักษณ์ของชายหาด ที่รายล้อมไปด้วยทิวแถวต้นมะพร้าว นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกที่จะมาเยี่ยมชมจุดหมายปลายทางแห่งนี้ ในช่วงวันหยุดฤดูร้อน พร้อมเพลิดเพลินไปกับแสงแดด บนหาดทรายสีขาว ในช่วงบ่ายแก่ๆ และดื่มด่ำกับความสวยงามของช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน ภายในที่พักซึ่งรายล้อมไปด้วยภูเขาและทะเล

เหนือสิ่งอื่นใด ผู้มาเยือนสามารถรู้สึกถึงความเป็นกันเอง และผ่อนคลายได้อย่างสบายใจที่สุด เมื่อเข้าพักผ่อนในหาดอันเงียบสงบแห่งนี้ นอกจากนั้นยังสามารถเพลิดเพลิน ไปกับบรรยากาศรอบข้าง ระหว่างรอชมความงดงาม ของพระอาทิตย์ตกดินในช่วงเย็น ที่จะสาดประกายสีทองส่องกระทบน้ำทะเลและชายหาด

แม่ฮ่องสอน – สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย

Pai - Mae Hong Son Province

แม่ฮ่องสอน หรือที่หลายๆ คนขนานนามว่าคือ “สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย” แหล่งท่องเที่ยวแนวใกล้ชิดธรรมชาติ ที่ให้ผู้มาเยือนได้ปลีกตัวจากความวุ่นวายในเมืองใหญ่ มาใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง ด้วยมนต์เสน่ห์และความงาม ของผืนป่าอันเขียวชอุ่ม นักเดินทางส่วนใหญ่ชอบที่จะ กางเต็นท์ท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงามและยิ่งใหญ่ ของทิวเขาและทะเลสาบที่น่าตื่นตา

ลองนึกภาพการเดินทางครั้งต่อไปของคุณในช่วงฤดูหนาว ที่คุณกำลังดื่มด่ำกับสภาพอากาศอันบริสุทธิ์ และได้สัมผัสกับอัตลักษณ์และความงดงามที่เรียบง่าย ในการใช้ชีวิตของชุมชนท้องถิ่นใน ณ อำเภอปาย นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่น การแสดงพื้นบ้าน และศิลปะของชาวไทใหญ่ที่อยู่ด้วยกันอย่างกลมกลืนมานานหลายร้อยปีอีกด้วย

ภาพสวยๆ สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทย

หาดบ้านใต้ – เกาะพะงัน จ. สุราษฎร์ธานี

Baan Tai Beach – Surat Thani Province

หาดบ้านใต้ - เกาะพะงัน จ. สุราษฎร์ธานี

Ko Lipe – Satun Province

Ko Lipe - Satun Province เกาะหลีเป๊ะ

Ko Yao Noi – Phang Nga Province

แม่ริม เชียงใหม่

Mae Rim – Chiang Mai Province

Mae Rim - Chiang Mai Province

ปาย แม่ฮ่องสอน

Pai – Mae Hong Son Province

ข้อมูลจาก Booking.com

บทความแนะนำ