จัดกระเป๋า ท่องเที่ยว

หนักไปหรือเปล่า? 9 ทริค จัดกระเป๋าเดินทางให้เบาสุด สาว ๆ แบกได้ไม่ต้องท้อ

Home / เรื่องทั่วไป / หนักไปหรือเปล่า? 9 ทริค จัดกระเป๋าเดินทางให้เบาสุด สาว ๆ แบกได้ไม่ต้องท้อ

วันหยุดยาวที่จะถึงนี้ หลายคนคงมีแพลนไปเที่ยวกันแบบยาว ๆ แต่เชื่อว่าอาจจะมีบางคนที่ยังหนักใจกับการจัดกระเป๋าอยู่ โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ของเยอะสัมภาระแยะ วันนี้เรามี 9 ทริค จัดกระเป๋าเดินทางให้เบาสุด สาว ๆ แบกได้ไม่ต้องท้อ มาฝากกัน ลองไปดูกันได้เลยจ้า

9 ทริค จัดกระเป๋าเดินทางให้เบาสุด

กระเป๋าไม่ต้องใหญ่มาก

ถ้าเป็นไปได้ให้เลือกระเป่าเดินทางใบเล็ก ๆ เพราะถ้ายิ่งใบใหญ่นอกจากจะหนักด้วยตัวของมันเองแล้ว คุณยังจะสามารถโยนทุกสิ่งทุกอย่างที่(คิดว่า)จะได้ใช้ลงไปได้อย่างแน่นอน

แพลนทริปให้ดี

วางแผนทริปของคุณให้ดี ไปไหนบ้าง มีกิจกรรมอะไรบ้าง และอย่าลืมเช็กสภาพอากาศด้วยนะ จะได้รู้ว่าอะไรควรอะไรไม่ควรแบกไป

ลิสต์สิ่งของจำเป็น

สิ่งของจำเป็นที่ขาดไม่ได้ลิสต์ไว้ให้หมด แล้วมาดูอีกทีว่าอันไหนเอาออกได้ ก็เอาออกดีกว่า นอกจากจะไม่ลืมของสำคัญแล้ว ยังไม่ต้องแบกของที่ไม่จำเป็นไปอีกด้วยเด้ออ

เลือกเสื้อผ้าที่มีน้ำหนักเบา

เสื้อผ้าที่หนัก ๆ อย่างกางเกงยีนส์ เสื้อยีนส์ เลี่ยงได้ก็เลี่ยงดีกว่า แต่ถ้าดีคิดแล้วว่าจะใส่กางเกงยีนส์ตัวเดียว ซ้ำทุกวันทั้งทริปก็รีบยัดใส่กระเป๋าไปเลย!

เลือกเสื้อผ้าสีแมทช์ง่าย

เสื้อขาว กางเกงดำ คาร์ดิแกนครีม เลือกเสื้อผ้าสีพื้น ๆ ที่สามารถเข้าได้กับทุกชุด ถ้ากลัวจะจืดชืดไปก็แนะนำให้หาเครื่องประดับที่เป็นสี ๆ อย่างเข็มขัด ผ้าพันคอ หมวก แว่น ติดไปด้วย แมทช์สนุกแน่นอน!

อย่าเยอะ!

พูดง่ายแต่ทำยาก โดยเฉพาะสาว ๆ หลายที่มีสัมภาระเยอะเหมือนแบกบ้านไปด้วย แต่ลองคิดดูสิ เราจะแบกของที่จะไม่ได้ใช้ไปด้วยจริง ๆ หรอ หลายคนชอบคิดว่าเหลือดีกว่าขาด แต่ไอที่เหลือ ๆ นั่นก็ภาระทั้งนั้นเลยนะ สู้วางแผนให้ดีแล้วเอาไปแต่พอดีดีกว่า สบายกว่าเยอะ!

ขวดจิ๋วช่วยได้

ถึงจะโหลดกระเป๋าลงใต้เครื่อง พวกของใช้อย่างสบู่ แชมพู ของใช้ในห้องน้ำ รวมถึงสกินแคร์อีก 10 สเต็ปส์  ก็แบ่งใส่ขวดจิ๋วไว้ดีกว่านะ แบ่งเบาภาระไปได้เยอะเลย!

ซักได้ก็ซักเถอะ

สำหรับใครที่จะไปทริปยาว ๆ แล้วที่พักมีเครื่องซักผ้า หรือมีร้านซักผ้าแถว ๆ นั้น แทนที่จะเตรียมเสื้อผ้าไปใส่วันละชุด ก็แนะนำให้เตรียมเสื้อผ้าไปแค่ไม่กี่ชุด แล้วไปหาที่ซักเอาข้างหน้าดีกว่านะ

อย่าเพิ่งยัดลงกระเป๋า

เอาของทั้งหมดที่จะเอาไปมาวางไว้นอกกระเป๋าก่อน เมื่อคุณเห้นว่ามันเยอะ ก็อาจจะตัดใจเอาออกไปได้บ้าง แต่ถ้าคุณจัดแจงทุกอย่างลงกระเป๋าแล้วเห็นว่ายังมีที่เหลือ ก็จะทำให้คุณยัดของลงไปจนเต็มพื้นที่ แบกกันสนุกเลยทีนี้!

บทความที่เกี่ยวข้อง

Written by: Typrn