นักกีฬา โอลิมปิก

บรรยากาศงาน Welcome Back Thai Team ขอบคุณที่สุดแห่งนักกีฬาไทย

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / บรรยากาศงาน Welcome Back Thai Team ขอบคุณที่สุดแห่งนักกีฬาไทย

คนไทยแห่ต้อนรับทัพนักกีฬากลับบ้านสุดอบอุ่นเต็มพื้นที่ ชั้น 5 สยามพารากอน กับงาน “Welcome Back Thai team ขอบคุณที่สุดแห่งนักกีฬาไทย!” ที่งานนี้ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึง นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผนึกกำลัง 8 แบรนด์ยักษ์ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการโอลิมปิก ปารีส 2024 ในประเทศไทย ขนความสนุกสุดประทับใจมอบให้กับแฟนๆ  ที่มาให้การต้อนรับและรอพบนักกีฬาที่ชื่นชอบอย่างล้นหลาม

งาน Welcome Back Thai Team

โดยได้ 7 ทีมชาติไทยคนเก่ง “บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง กำปั้นสาวไทยที่คว้าเหรียญทองแดงในโอลิมปิกมาได้สำเร็จ มาพร้อมกับไวรัลเต้นก่อนแข่งในติ๊กตอก “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ยืน1 ตัวตึงแบดคู่ผสมไทย การันตีความจึ้ง ด้วยการคว้าเหรียญแชมป์โลก มาครบแล้วทั้ง 3 สี

ต้อนรับนักกีฬาทีมชาติไทยกลับบ้าน

“เจ้าเฟรม” ธนาคาร ไชยยาสมบัติ นักปั่นน่องเหล็กไทยที่สร้างชื่อให้ทั่วโลกได้รู้จัก เจ้าของแฮชแทก #สู้เขาอินฟลูที่ปั่นจักรยานเก่ง “ฝน” เบญญาภา จันทวรรณ นักกีฬาไคท์บอร์ดสาวไทย ที่ต่อสู้เพื่อความฝัน จนประสบความสำเร็จในที่สุด

“เจ้าเฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ กำปั้นหญิงสุดแกร่งรับประกันความเฟี๊ยวสมชื่อ ใจสู้ทุกไฟต์ สมกับเป็นสาวจากปักใต้ “เอสที” วารีรยา สุขเกษม นักกีฬาสเกตบอร์ดทีมชาติไทยอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ทัพนักกีฬาไทย พร้อมเฉิดฉายในเวทีระดับโลก

“โซเฟีย” เกล มอนโกเมอรี่ ลูกครึ่งไทย – สหรัฐอเมริกา เรือใบทีมชาติ ที่ทำทุกอย่างเพื่อวิ่งตามความฝัน แม้กระทั่งยอมดรอปเรียนจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดเป็นเวลาหนึ่งปี เพื่ออุทิศทุกสิ่งที่มีให้การฝึกซ้อม จนสามารถคว้าตั๋วไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้สำเร็จ

บี เล่าความประทับใจถึงเคลิฟ

พวกเขาเป็นตัวแทนของเหล่าฮีโร่ทุกคน มาเม้าท์มอยถึงโมเม้นท์สุดประทับใจ แบบเจาะลึกในระหว่างการแข่งขัน ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน เรียกได้ว่าขอวางความเคร่งเครียดในระหว่าง 17 วัน ของการทำหน้าที่ตัวแทนประเทศชาติอย่างเต็มภาคภูมิทุกวินาที ลงข้างเวทีก่อนเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์สนุกๆ และ behind the scene การแข่งขันในต่างแดน รวมถึงเรื่องราวน่าสนใจในบรรยากาศสบายๆ สไตล์คุยกันหลังบ้านพักนักกีฬาโดย ดีเจนุ้ย ที่จัดเต็มทอล์กแซ่บให้แฟนกีฬาที่มาร่วมงานได้เต็มอิ่มกันเลยทีเดียว

เฟี๊ยว โชว์ความมันส์สนุกสนาน

นอกจากนี้ งานยังเพิ่มระดับความเข้มขันในเนื้อหาคนกีฬาด้วยกูรูคนพิเศษ วิศ วิศรุต สินพงศพร ‘วิเคราะห์บอลจริงจัง’ ร่วมวิเคราะห์การแข่งขันในสไตล์มันๆ แต่ทำแฟนกีฬาได้เปิดโลกกันเลยทีเดียว ด้วยข้อมูลในมุมต่างๆ ที่หลากหลายนอกเหนือไปจากภาพการแข่งขันที่ปรากฏบนจอทีวี

และแน่นอนว่าทีมชาติตัวจี๊ดทั้ง 7 ของคนไทยได้แย้มถึงเรื่องราวน่ารักๆ บางส่วน ในการเดินทางไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งนี้ โดย “บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง กล่าวว่า เธอประทับใจในการแข่งขันนี้อย่างมาก เหรียญที่ได้รับมานั้นเป็นความภาคภูมิใจขั้นสุด ในชีวิตนักกีฬาทีมชาติไทย ณ วันนี้ และแน่นอนว่าต้องการคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ครั้งต่อไปที่ LA 2028

“ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นั้น ประทับใจในโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ครั้งนี้ในมุมสุดโรแมนติก ว่าซีนประทับใจและดีใจไปด้วย ก็คือเพื่อนของตน นักแบดมินตันโอลิมปิกคู่ผสมจีน โดนขอแต่งงานในโมเม้นท์โอลิมปิก ที่มีผู้คนทั่วโลกร่วมเป็นพยานความรักของทั้งคู่

ส่วน “เฟรม” ธนาคาร ไชยยาสมบัติ นั้นแชร์ถึงการที่เป็นนักกีฬาที่เป็นอินฟลูไปด้วย ว่ารู้สึกแฮปปี้ที่มีคนรู้จักกีฬาที่ตนเองเล่นมากขึ้น แถมยังได้เป็นตัวแทนของชาวไทยที่ได้รีวิวมัฟฟิน ให้คนไทยและคนดูทั่วโลกได้ชื่นชมรสชาติแสนอร่อย

ด้าน “ฝน” เบญญาภา จันทวรรณ ยังคงมีความสุขทุกวันที่นึกถึงช่วงเวลาที่ได้ออกสู่ทะเล แม้จบการแข่งขันมา 1 สัปดาห์แล้วสำหรับการได้ไปแข่งในประเภทฟอร์มูล่าไคท์ และเล่าว่าประทับใจในบรรยากาศการแข่งขันที่โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 เป็นอย่างมาก

“เฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ ให้คำมั่นกับแฟนกำปั้นไทยสั้นๆ แต่ได้ใจความ! “เฟี้ยวอยากที่จะไปต่อกับโอลิมปิกครั้งที่ 3 ที่ LA2028! เจอกันแน่”, “เอสที” วารีรยา สุขเกษม แชร์ว่า “ในการแข่งที่ปารีสครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่หาจากที่ไหนไม่ได้ และการได้เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก คือสิ่งที่เป็นเกียรติกับหนูมากๆ” เป็นคำตอบที่น่ารักสมเป็นสาวน้อยมหัศจรรย์ที่แฟนๆ จะคอยตามเชียร์ต่อไป และ

ปิดท้ายด้วย “โซเฟีย” เกล มอนโกเมอรี่ แชร์ความประทับใจว่ารู้สึกดีใจที่สุดที่ได้เข้าร่วมแข่งขันกับนักกีฬาเรือใบระดับประเทศและระดับโลก ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ ซึ่งคุ้มค่ามากๆ กับเวลาทั้งหมดที่ดรอปเรียนและทุ่มเททุกอย่างให้กับการฝึกซ้อมจนได้รับโอกาสที่ดีที่สุดครั้งนี้

และท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสุขครั้งนี้ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยังได้มอบของขวัญต้อนรับกลับบ้านให้แก่นักกีฬาทั้ง 7 เป็นการปิดท้ายเวลคัมโฮมอย่างอบอุ่น ด้วยภาพวาดที่ระลึกส่งตรงจากอิลลัสเตรเตอ์ คนดังชาวไทย Viput A. มอบให้นักกีฬาทีมชาติไทยในโอกาสพิเศษครั้งนี้

รวมถึง เหล่าผู้บริหารแบรนด์ผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดโอลิมปิก ปารีส 2024 ในประเทศไทย อันได้แก่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด, บริษัท เอ็ม เอ็น ดิสทริบิวชั่น จำกัด ในนามเครื่องดื่ม โยอิซี, บจก. สิงห์ คอร์ปเปอเรชั่น, เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ ในกลุ่มธุรกิจ TCP, บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต, บริษัท ฮาตาริ อิเลคทริค จำกัด, บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ได้มอบของที่ระลึกเป็นกำลังใจ

สำหรับพื้นที่การจัดงานอย่างยิ่งใหญ่นั้นได้รับการสนับสนุนโดย บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้ กกท. ยังเชิญชวนให้คนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย ที่เดินทางไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 8 ก.ย. 2567 นี้

สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสด ได้ทาง Digital TV ช่อง T Sports 7 อีกทั้งรับชมรายการสดและคอนเทนต์ย้อนหลังได้อีกหลากหลายช่องทางบน AIS PLAY ตลอดการแข่งขันฯ นอกจากนี้สามารถติดตามตารางคอนเทนต์ล่วงหน้าและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stadiumth.com, FB, IG, Tiktok และ Youtube: Stadium TH

ภาพทั้งหมด