เกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ เชียร์ลีดเดอร์ เชียร์ลีดเดอร์เกาหลีเหนือ โอลิมปิก โอลิมปิกฤดูหนาว

แย่งซีนสุดๆ เชียร์ลีดเดอร์เกาหลีเหนือ ในงานโอลิมปิกฤดูหนาว พยองชางเกมส์ 2018

Home / เรื่องทั่วไป / แย่งซีนสุดๆ เชียร์ลีดเดอร์เกาหลีเหนือ ในงานโอลิมปิกฤดูหนาว พยองชางเกมส์ 2018

กำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือด สำหรับกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งที่ 23 “พยองชางเกมส์ 2018” ระหว่างวันที่ 9-25 กุมภาพันธ์ 2018 ณ เมืองพยองชาง ประเทศเกาหลีใต้ มีประเทศต่างๆ เข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก ซึ่งสิ่งที่ถูกจับตามองมากที่สุดจากหลายประเทศคือ การเข้าร่วมแข่งขันของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ภายใต้สัญลักษณ์ธงชาติเดียวกัน

กองทัพโฉมงาม จากประเทศเกาหลีเหนือ

โดยในแต่ละการแข่งขันที่มีประเทศเกาหลีเข้าร่วม จะมีกองเชียร์และเชียร์ลีดเดอร์จากทั้ง 2 ประเทศ นั่งร้องเพลงและปรบมือเชียร์เพื่อให้กำลังใจนักกีฬาอยู่ข้างสนาม ซึ่งการเชียร์ของประเทศเกาหลีเหนือเป็นที่จับตามอง เพราะการเชียร์อย่างพร้อมเพรียงและความสวยของเชียร์ลีดเดอร์ จนสื่อจากหลายประเทศเรียกกองเชียร์นี้ว่า “Army of Beauties” หรือกองทัพโฉมงาม

North Korean cheerleaders arrive to participate in a welcoming ceremony for North Korea’s Olympic team at the Olympic Village in Gangneung on February 8, 2018, ahead of the Pyeongchang 2018 Winter Olympic Games. / AFP PHOTO / JUNG Yeon-Je
A North Korean cheering band leave a welcoming ceremony for North Korea’s athletes, at the athletes village of the 2018 Pyeongchang Winter Olympic games in Gangneung on February 8, 2018. / AFP PHOTO / Ed JONES

โดยปีนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่เกาหลีเหนือส่งกองทัพโฉมงามมาที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยมาร่วมเชียร์ทั้งหมด 230 คน ซึ่งเป็นจำนวนที่มากที่สุดที่เคยเดินทางไปร่วมในการแข่งขันกีฬารายการใหญ่นอกประเทศ

ในวันแรกที่กองเชียร์จากประเทศเกาหลีเหนือ ร่วมเชียร์นักกีฬาในการแข่งขันฮอกกี้ ระหว่างประเทศสวิตเซอร์แลนด์และประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นที่สนใจและชื่นชอบของคนในสนาม เรียกได้ว่าแย่งซีนการแข่งขันไปเต็มๆ

กองเชียร์ทำท่าอย่างพร้อมเพรียง

สาวเกาหลีเหนือ สวยมากๆ

หน้าใสกันทุกคนเลย

กองเชียร์มีท่าทางด้วยนะ

สาวๆ กองเชียร์ปรบมือ ร้องเพลงเชียร์เหล่านักกีฬา

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก voathai.comvoathai.com/aprachachat.netdailymail.co.uk, @Anna_Zu

บทความแนะนำ