ขวด ที่สุดในโลก

เจอแล้ว! ขวดวอดก้าแพงที่สุดในโลก ที่ถูกขโมยไป

Home / เรื่องทั่วไป / เจอแล้ว! ขวดวอดก้าแพงที่สุดในโลก ที่ถูกขโมยไป

ขวดเหล้าวอดก้าที่แพงที่สุดในโลกมูลค่า 1.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 42 ล้านบาท) ซึ่งถูกขโมยไปจากบาร์แห่งหนึ่งในกรุงโคเปนเฮเกนของเดนมาร์กเมื่อสามวันก่อน ถูกพบวางทิ้งไว้ในสถานที่ก่อสร้างแห่งหนึ่ง โดยเหล้าในขวดถูกถ่ายออกไปจนหมดแล้ว

ขวดวอดก้าแพงที่สุดในโลก

ขวดเหล้าวอดก้าซึ่งทำจากทองคำ เงิน ฝาขวดประดับเพชร ตั้งโชว์อยู่ที่บาร์ Cafe 33 มานานกว่า 6 เดือน โดยเป็นของที่ขอยืมมาชั่วคราวจากบริษัทรถยนต์แห่งหนึ่งในประเทศลัตเวีย แต่เมื่อเช้าตรู่ของวันอังคารที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา คนร้ายได้ลอบเข้าไปในร้านและนำเอาขวดวอดก้าดังกล่าวไป โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพของชายที่ลงมือโจรกรรมในครั้งนี้เอาไว้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจของกรุงโคเปนเฮเกนยังไม่ทราบถึงต้นสายปลายเหตุว่าขวดวอดก้ามูลค่ามหาศาลถูกนำมาวางทิ้งไว้ แต่ก็ถือว่าโชคดีที่ขวดวอดก้ายังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ แม้จะไม่มีเหล้าวอดก้าในขวดแล้วก็ตาม

นายไบรอัน อิงเบิร์ก เจ้าของบาร์ Cafe 33 บอกว่าดีใจอย่างยิ่งที่ได้ขวดวอดก้าล้ำค่านี้คืนมา ถือเป็นเหตุการณ์ที่เหมือนกับเทพเจ้าแห่งวอดก้ามาโปรด อย่างไรก็ตาม เขายังมีเหล้าวอดก้าแบบเดียวกับที่บรรจุในขวดที่แพงที่สุดในโลกนี้เหลืออยู่ ซึ่งเขาจะเติมกลับคืนและนำไปวางโชว์ไว้ในบาร์ของเขาตามเดิม

ทั้งนี้ เหล้าวอดก้าที่บรรจุอยู่ในขวดมีชื่อว่า “รุสโซ-บอลทีค” (Russo-Baltique) เหมือนกับชื่อของบริษัทรถยนต์แห่งหนึ่งในรัสเซียซึ่งเป็นผู้ผลิตวอดก้านี้ เพื่อเป็นที่ระลึกฉลองครบรอบ 100 ปีการก่อตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ของตน

นอกจากขวดวอดก้านี้จะทำด้วยทองคำและเงินแล้ว ด้านหน้ายังประดับด้วยแผ่นหนังที่มีตราสัญลักษณ์ของรถยนต์รุสโซ-บอลทีค และที่ฝาขวดยังทำเป็นรูปนกอินทรีสองหัวสัญลักษณ์ของจักรวรรดิรัสเซียซึ่งฝังเพชรด้วย เหล้าวอดก้าขวดนี้เคยถูกนำไปเข้าฉากในซีรีส์เรื่อง House of Cards โดยเป็นของขวัญที่ประธานาธิบดีรัสเซียมอบให้กับผู้นำสหรัฐฯ ข้อมูลจาก BBC Thai