ภาพประทับใจ ราชวงศ์ไทย สมเด็จพระเทพฯ ในหลวงรัชกาลที่ 9

พ่อดุเรา และให้ไปบอกคนข้างหลังให้เงียบๆ ด้วย – รวมภาพ 60 ปี ครองราชย์ ร.9

Home / Picpost / พ่อดุเรา และให้ไปบอกคนข้างหลังให้เงียบๆ ด้วย – รวมภาพ 60 ปี ครองราชย์ ร.9

“เมื่อครั้งพระราชพิธีเฉลิมฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2549 ได้เกิดภาพแห่งความทรงจำที่ทำให้ประชาชนมีความสุขทุกครั้งเมื่อได้เห็น เป็นภาพที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงยกกล้องถ่ายรูปขึ้นมาทรงฉายจากด้านหลังที่ประทับของในหลวง”

พ่อดุเรา …

“พ่อดุเรา… บอกให้เราไปถ่ายที่อื่น ให้เราสำรวม และให้ไปบอกคนข้างหลังให้เงียบๆ ด้วย”

ซึ่งสมเด็จพระเทพฯ เคยมีรับสั่งเกี่ยวกับภาพนี้อย่างมีความสุขกับนักข่าวว่า ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงตำหนิที่พระองค์ทำตัวเหมือนเด็ก “พ่อดุเรา…บอกให้เราไปถ่ายที่อื่น ให้เราสำรวมและให้ไปบอกคนข้างหลังให้เงียบๆ ด้วย” // จาก pantip.com

พ่อดุเรา และให้ไปบอกคนข้างหลังให้เงียบๆ ด้วย

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงประทับ ณ สีหบัญชร สักครู่ แล้วจึงเสด็จกลับเข้าไปใน ท้องพระโรง พระที่นั่งอนันตสมาคม จากนั้น จึงเสด็จฯ กลับ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราชวังดุสิต วันที่ 9 มิถุนายน 2549

คนข้างหลัง ..

ภาพที่เห็นแล้วเราต้องยิ้มตาม

พระองค์ภาฯ กับทูลกระหม่อมปู่

ช่างภาพที่บันทึกภาพน่าประทับเหล่านี้ไว้ คือ คุณนันทสิทธิ์ นิตย์เมธา อ่าน > เปิดใจช่างภาพ ผู้บันทึกภาพประวัติศาสตร์ในความทรงจำ ทาง PPTV , www.utcc.ac.th

ที่มา พระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี

ภาพจาก welovethaiking.com , palaces.thai.net ,www.chaoprayanews.com , www.bostonherald.com , sawaddeesocial.blogspot.com , www.thailandnews.co

บทความแนะนำ