TK park สวนสนุก แหล่งเรียนรู้ ไดโนเสาร์

พาเที่ยวงานนิทรรศการไดโนเสาร์ TK PARK

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / พาเที่ยวงานนิทรรศการไดโนเสาร์ TK PARK

อุทยานการเรียนรู้ TK park  ร่วมกับ ศูนย์วิจัยและการศึกษาบรรพชีวินวิทยา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (FIBO) และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ชวนน้องๆหนูๆมาร่วมกิจกรรมดีๆอย่าง “ไดโนเสาร์ เรื่องเล่าจากฟอซซิล”

พาเที่ยวงานนิทรรศการไดโนเสาร์ TK PARK


ร่วมเรียนรู้และผจญภัยไปในโลกของไดโนเสาร์ ซึ่งแม้จะสูญพันธุ์ไปแล้วแต่ยังมีเรื่องราวชวนศึกษาและสร้างจินตนาการได้ตลอดเวลา ผ่านนิทรรศการว่าด้วยเรื่องราวของไดโนเสาร์ที่มีความรู้ใหม่ ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลาจนพวกเราคาดไม่ถึง พร้อมกิจกรรมสนุกๆในฐานการเรียนรู้ต่างๆ อาทิ

“นักบรรพชีวินสมัครเล่น” สวมบทบาทเป็น “นักบรรพชีวิน” ผู้ค้นหาซากดึกดำบรรพ์ว่าวิธีการทำงานของพวกเขาเป็นอย่างไร มีหลักการในการค้นหา และใช้เครื่องมือใดบ้างในการนำซากดึกดำบรรพ์ขึ้นมาศึกษา

“กะเทาะหินหาฟอสซิล” เรียนรู้กระบวนการ “กรอกระดูก”กระบวนการสำคัญที่ช่วยคัดแยกฟอสซิลออกจากหินอื่นๆ

“ฟอสซิลทำมือ”  ลงมือทำ Fossil D.I.Y ซึ่งจำลองการเกิดของฟอสซิลแบบร่องรอยได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นรอยตีนหรือรูปร่างของสิ่งมีชีวิต

“โอริกามิไดโนเสาร์” ชวนพับกระดาษโอริกามิเป็นรูปไดโนเสาร์สายพันธุ์ต่างๆ ที่แฝงทั้งเรื่องจินตนาการและคณิตศาสตร์ไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน

ตั้งแต่วันนี้ -31 กรกฎาคม 2559 เวลา 11.00 – 17.00 น. ณ ลานสานฝัน อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 (Dazzle zone) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  งานนี้สนุกแน่นอน