สายการบิน สายการบินเวียตเจ็ท เวียดนาม เวียตเจ็ท

ข้อมูลน่ารู้ เกี่ยวกับ สายการบินเวียตเจ็ท Vietjet Air เวียดนาม

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข้อมูลน่ารู้ เกี่ยวกับ สายการบินเวียตเจ็ท Vietjet Air เวียดนาม

สายการบินเวียตเจ็ท คือสายการบินในประเทศเวียดนามรายแรก ซึ่งดำเนินธุรกิจสายการบินยุคใหม่ ซึ่งนอกจากบริการขนส่งผู้โดยสาร สายการบินเวียตเจ็ทยังใช้เทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซใหม่ล่าสุด เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมากมายแก่ผู้บริโภค เมื่อเร็ว ๆ นี้ สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ได้รับบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ หลังจากได้รับใบรับรองการบริหารความปลอดภัยของสายการบินจากไออาตาเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา

ข้อมูล สายการบินเวียตเจ็ท Vietjet Air

สายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดในเอเชีย

นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังได้รับการยกย่องเป็น 1 ใน 500 แบรนด์ชั้นนำของเอเชียประจำปี พ.ศ. 2559 (Top 500 Brands in Asia 2016)โดย เนลเซน สถาบันวิจัยการตลาดระดับโลก และได้รับรางวัล “สายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดในเอเชีย (Best Asian Low Cost Carrier)” ในงานประกาศผลรางวัล TTG Travel Awards 2015 ซึ่งรางวัลนี้เกิดจากการโหวตคะแนนเสียงของนักเดินทาง สำนักงานท่องเที่ยว และบริษัทนำเที่ยวในทวีปเอเชีย โดยสายการบินเวียตเจ็ทถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสามสายการบินที่มีการเติบโตบนเฟซบุ๊ครวดเร็วที่สุดของโลกโดย Socialbakers

เครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 และ A321

ปัจจุบัน เวียตเจ็ทให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 และ A321 รวมมากกว่า 50 ลำ และดำเนินการบิน 350 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 50 ล้านคน เปิดให้บริการ 83 เส้นทางในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ฮ่องกง จีน มาเลเซีย อินโดนีเซีย เมียนมาร์ และกัมพูชา

เส้นทางในประเทศไทย – ต่างประเทศ

สายการบินไทยเวียตเจ็ท ให้บริการด้วยเครื่องบินลำใหม่ที่ทันสมัยรุ่น A320 จำนวน 4 ลำโดยมีเส้นทางบินภายในประเทศไทยในปัจจุบัน ได้แก่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – ภูเก็ต, เชียงใหม่, เชียงราย, กระบี่ และ ภูเก็ต – เชียงราย

สายการบินไทยเวียตเจ็ท ให้บริการเที่ยวบินราคาประหยัด จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

– เส้นทางบินในประเทศไทย

สุวรรณภูมิ – เชียงใหม่ 5 เที่ยวบิน/วัน
สุวรรณภูมิ – ภูเก็ต สูงสุด 4 เที่ยวบิน/วัน
สุวรรณภูมิ – เชียงราย 2 เที่ยวบิน/วัน
ภูเก็ต – เชียงราย บินตรงทุกวัน

– เส้นทางระหว่างประเทศ บริการร่วมกับสายการบินเวียตเจ็ท

สุวรรณภูมิ – โฮจิมินห์ซิตี้ เวียดนาม 3 เที่ยวบิน/วัน
สุวรรณภูมิ – ฮานอย เวียดนาม 1 เที่ยวบิน/วัน
สุวรรณภูมิ – ไฮฟองเวียดนาม
สุวรรณภูมิ – ดาลัด เวียดนาม ทุกวันจันทร์, พุธ, ศุกร์, อาทิตย์
โฮจิมินห์ซิตี้ – เชียงใหม่ บินตรง 4 เที่ยวบิน/ สัปดาห์
โฮจิมินห์ซิตี้ – ภูเก็ต บินตรง 4 เที่ยวบิน/ สัปดาห์

สายการบินเวียตเจ็ทมีแผนการขยายเครือข่ายเส้นทางให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคต่อไป และได้เตรียมการทำสัญญาสั่งซื้อเครื่องบินลำใหม่ที่ทันสมัยจำนวนมากจากบรรดาผู้ผลิตอากาศยานชั้นนำระดับโลก

ข้อมูลเพิ่มเติม สายการบินเวียตเจ็ท www.facebook.com/vietjetthailand