ประโยคภาษาเกาหลี ภาษาเกาหลี อาหาร อาหารเกาหลี เกาหลีใต้

5 ประโยค ภาษาเกาหลี ในร้านอาหาร สั่งอาหาร

Home / สาระความรู้ / 5 ประโยค ภาษาเกาหลี ในร้านอาหาร สั่งอาหาร

อันนยองทุกคน ทักทายแบบนี้แน่นอนว่า วันนี้จะต้องมีภาษาเกาหลีมาสอนกันอีกแน่นอน โดยในวันนี้จะเป็นหมวดอาหารกันบ้าง ซึ่งอาหารเกาหลี ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้

5 ประโยคสั่งอาหาร ภาษาเกาหลี

สำหรับใครที่เดินทางไปเที่ยวประเทศเกาหลีด้วยตัวเอง แล้วกลัวจะไปแล้วทำอะไรไม่ถูก จะสั่งอาหารกินยังไง ภาษาอังกฤษก็ไม่คล่อง หากเจอร้านที่ไม่ค่อยใช้ภาษาอังกฤษ วันนี้เราเลยมี ประโยคภาษาเกาหลี ที่ใช้ในร้านอาหาร มาฝากกัน เวลาที่ไปถึงเกาหลีแล้วอยากกินอะไร ก็จะต้องได้กิน !!

 명이요.

คำนี้หมายความว่า ” 2 คนค่ะ “

เวลาที่เราเข้าร้านอาหาร คำถามแรกที่พนักงานจะถามเราก็คือ ลูกค้ามาทั้งหมดกี่ท่าน ในภาษาเกาหลีพนักงานร้านก็จะถามเหมือนกันว่า 어서오세요. 몇 분이세요? (ออ ซอ โอ เซ โย มย็อด บูน นี เซ โย้) แปลว่า ยินดีต้อนรับค่ะ ไม่ทราบว่ามากันกี่ท่านคะ?  เราก็จะตอบไปว่า …(ตัวเลขเกาหลี)…명이요. (… มยอง งี โย) แปลว่า … คนค่ะ ตัวอย่างเช่นเราไปเดทกับอปป้าสองต่อสอง ก็ตอบได้ว่า 두 명이요. (ทู มยอง งี  โย) แปลว่า 2 คนค่ะ

ประโยคสั่งอาหาร ภาษาเกาหลี

죄송한데 영어 메뉴가 있어요.

หมายความว่า ” ขอโทษนะคะ ขอเมนูภาษาอังกฤษหน่อยค่ะ “

เมื่อเราได้เข้ามานั่งในร้าน แล้วพนักงานส่งเมนูภาษาเกาหลีให้ ซึ่งไม่สามารถรู้ได้เลยจริงๆ ว่าเมนูนี้คืออะไร ดังนั้นการขอเมนูภาษาอังกฤษอาจจะช่วยให้เราเข้าใจเมนูอาหารมากขึ้น ก่อนตัดสินใจเลือกวาจะกินอะไรดี ซึ่งเราสามารถพูดเป็นภาษาเกาหลีได้ว่า 죄송한데 영어 메뉴가 있어요? (ชเว ซง ฮัน เด ยอง งอ เม นยู กา อิด ซอ โย้) ซึ่งแปลว่า ขอโทษนะคะ ขอเมนูภาษาอังกฤษหน่อยค่ะ

오늘의 특별메뉴는 뮈예요?

หมายความว่า ” วันนี้ทางร้านมีเมนูอะไรแนะนำบ้างคะ? “

หลังจากที่พลิกหน้าเมนูไปมา ก็ยังหาเมนูที่ถูกใจไม่ได้สักที เราก็สามารถหันไปถามพนักงานได้ว่าที่ร้านมีเมนูแนะนำไหม พูดเป็นภาษาเกาหลีได้ว่า 오늘의 특별메뉴 뮈예요? (โอ นึล เร ทึก พยอล เม นยู นึน เย โย้) ซึ่งแปลว่า วันนี้ทางร้านมีเมนูอะไรแนะนำบ้างคะ?

ประโยคภาษาเกาหลี ที่ใช้ในร้านอาหาร

ประโยคภาษาเกาหลี ที่ใช้ในร้านอาหาร

…주세요.

หมายความว่า ” ขอ ….. (อาหาร) ….. ค่ะ “

พอได้เมนูอาหารที่อยากกินแล้ว ก็เรียกพนักงานมาสั่งอาหารกันเถอะค่ะ เริ่มจากเรียกคนมารับรายการอาหารด้วยคำว่า 기요. (ชอ กี โย) จากนั้นเราก็เริ่มสั่งอาหารได้เลยค่ะ  โดยสามารถพูดเป็นภาษาเกาหลีได้ว่า ..ชื่ออาหาร.. + จำนวนที่ต้องการ 인분 주세요. (……. อิน บุน ชู เซ โย) ซึ่งแปลว่า ขอ ….. (อาหาร) ….. ค่ะ

ตัวอย่างเช่น ถ้าเราจะสั่งข้าวห่อสาหร่าย ภาษาเกาหลีของข้าวห่อสาหร่ายคือ 김밥 แล้วถ้าเราอยากสั่งข้าวห่อสาหร่าย 3 ชิ้น เลข 3 ภาษาเกาหลีคือ 삼 ก็จะพูดได้เป็น 김밥 삼 인분 주세요.(คิม บับ ซัม อิน บู ชู เซ โย) ซึ่งแปลว่าขอข้าวห่อสาหร่าย 3 ที่ค่ะ

저기요, 계산해수세요.

หมายความว่า ” เก็บเงินด้วยค่ะ “

สุดท้ายก็ถึงเวลาที่ต้องจ่ายเงินแล้วล่ะ ซึ่งการจ่ายเงินถ้าพนักงานได้เอาบิลมาวางไว้ให้แล้ว ก็เอาบิลนั้นไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์หน้าร้านได้เลย ก็ยื่นบิลจ่ายเงินไปตามตัวเลขที่อยู่ในบิล แต่ถ้ายังไม่ได้บิลก็ให้ยกมือบอกพนักงานเป็นภาษาเกาหลีว่า 저기요, 계산해수세요.(ชอ กี โย คเย ซัน แฮ) ซึ่งแปลว่า เก็บเงินด้วยค่ะ

อาหารเกาหลี

ข้าวห่อสาหร่าย ภาษาเกาหลี คือ คิมบับ

ที่มา : หนังสือ BASIC KOREAN ภาษาเกาหลีสำหรับผู้เริ่มต้น

ภาพ : mexicana

บทความแนะนำ