ภาษาเกาหลี เที่ยวเกาหลี

ประโยคถามทาง ภาษาเกาหลี – 3 ประโยคง่ายๆ จำได้ไม่ยาก

Home / สาระความรู้ / ประโยคถามทาง ภาษาเกาหลี – 3 ประโยคง่ายๆ จำได้ไม่ยาก

อันนยองทุกคน วันนี้เราก็กลับมาพร้อมประโยคภาษาเกาหลีง่ายๆ ที่นำไปใช้ในชีวิตประจำวันกันได้ โดยในวันนี้ประโยคที่เราจะมาแนะนำกันก็คือ ประโยคถามทาง ภาษาเกาหลี เผื่อใครไปเที่ยวเกาหลีแล้วหลงทาง แล้วต้องถามคนเกาหลีที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษ มาดูกันนะคะว่าจะถามอย่างไรได้บ้าง

ประโยคถามทาง ภาษาเกาหลี

1. ขอโทษนะคะ ขอถามทางหน่อยค่ะ

ถ้าเราต้องการจะถามทาง เราจะพูดแบบสุภาพได้ว่า 죄송한데 길이 좀 물어불 게요.(เช ซง ฮัน เด คี รึล จม มู รอ บล เก โย) ซึ่งแปลว่า ขอโทษนะคะ ขอถามทางหน่อยค่ะ

2. … อยู่ที่ไหนคะ ?

ถ้าเราอยากรู้ว่า สถานที่ที่เราต้องการจะไปอยู่ตรงไหน เราสามารถถามได้ด้วยประโยคที่ว่า  …이/가 어디에 있어요? (…อี/กา ออ ดี เอ อิด ซอ โย้) โดยที่ที่จุดเว้นวรรคเอาไว้ให้เราใส่คำศัพท์สถานที่ หรือชื่อสถานที่ลงไป เช่น ถ้าเราจะตามหาสถานีรถไฟใต้ดิน ซึ่งสถานีรถไฟใต้ดินภาษาเกาหลีคือ 지하철역 (ชี ฮา ชอล รยอก) และเมื่อเราลองเอาคำศัพท์มาเติมในช่องว่างก็จะเป็น 지하철역 이 어디에 있어요? (ชี ฮา ชอล รยอ กี ออ ดี เอ อิด ซอ โย้) ซึ่งแปลว่า สถานีรถไฟใต้ดินอยู่ที่ไหนคะ? นั่นเอง

ประโยคถามทาง ภาษาเกาหลี

3. … ไปยังไงคะ ?

ถ้าเราอยากรู้ว่าจะเดินทางไปสถานที่หนึ่งๆ อย่างไร เราก็จะต้องถามว่า …에 어떻게 가요? (เอ ออ ตอ เค คา โย้) โดยจุดที่เว้นวรรคเอาไว้ ให้เราใส่คำศัพท์สถานที่ หรือชื่อสถานที่ลงไป เช่น ถ้าเราอยากรู้ว่า จะไปเมียงดงอย่างไร ก็จะพูดได้ว่า 명동에 어떻게 가요? (มยอง ดง เอ ออ ตอ เค คา โย้ ) ซึ่งแปลว่า เมียงดงไปยังไงคะ หรือว่าเมียงดงไปทางไหนนั่นเองค่ะ

อันยองฮาเซโย EP. 2 ตอน เที่ยวเกาหลี คำนี้ได้ใช้แน่นอน

ภาพจาก https://unsplash.com

บทความแนะนำ