The Mongee Banana กล้วย พืช แปลก

มารู้จัก! The Mongee Banana กล้วยที่สามารถทานได้ทั้งเปลือก ของดีญี่ปุ่น!

Home / สาระความรู้ / มารู้จัก! The Mongee Banana กล้วยที่สามารถทานได้ทั้งเปลือก ของดีญี่ปุ่น!

กล้วย เป็นผลไม้ทานง่ายที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากมาย นอกจากมันจะมีประโยชน์แล้ว รสชาติของกล้วยยังดีอีกด้วย จึงไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่มักนำผลไม้ชนิดนี้ไปปรุงอาหาร คาวก็ดี หวานก็ดี หรือแม้แต่กินกันสดๆ เลยก็ยังอร่อยเหาะ แต่คุณเคยคิดมั้ยว่า มันจะดีกว่ามั้ยถ้าเราสามารถกินกล้วยเลยโดยไม่ต้องเสียเวลาปอกเปลือก วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู มารู้จัก! The Mongee Banana กล้วยที่สามารถทานได้ทั้งเปลือก ของดีญี่ปุ่น! นี่เรื่องจริงไม่ได้โม้

The Mongee Banana กล้วยที่กินได้ทั้งเปลือก…

The Mongee Banana เป็นกล้วยที่ปลูกได้เฉพาะในจังหวัดโอคายามะ ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในแต่ละอาทิตย์นั้นจะสามารถจัดจำหน่ายได้อาทิตย์ละ 10 ผล เท่านั้น ราคาอยู่ที่ลูกละ 648 เยน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 194 บาท ความพิเศษของกล้วยชนิดนี้ที่ทำให้ใครๆ ก็อยากลิ้มลองก็คือ มันสามารถกินได้ทั้งเปลือก!

โดยไอเดียเจ๋งๆ อย่างกล้วยที่กินได้ทั้งเปลือกนั้น เป็นความคิดของ D&T Farms พวกเขาได้ใช้กรรมวิธีที่มีชื่อว่า Freeze Thaw Awakening ซึ่งนั่นก็คือ การสกัด DNA ของกล้วยออกมาเพื่อให้ได้สายพันธุ์โบราณที่สามารถปลูกในหน้าหนาวได้ แล้วพวกเขาก็ประสบความสำเร็จในที่สุด ด้วยความที่ไม่ได้ปลูกในอากาศร้อนชื้น พวกเขาจึงไม่ประสบกับปัญหาแมลงก่อกวน แถมยังปลูกด้วยวิธีแบบออร์แกนิกอีกต่างหาก

ด้วยกรรมวิธีต่างๆ ทำให้กล้วยชนิดนี้หวานกว่ากล้วยชนิดอื่นๆ ตัวเนื้อกล้วยจะเหนียวกว่าและมีกลิ่นแรง เปลือกสามารถทานได้แต่จะมีรสชาติขมนิดๆ เหนียวกว่าเนื้อ แต่ถ้ากินด้วยกันทั้งเปลือกทั้งเนื้อรสชาติจะเข้ากันได้มากกว่า