ท่องเที่ยว ทุ่งหญ้าสะวันนา สถานที่ เคนยา แปลก แอฟริกา แอฟริกา ทุ่งหญ้าสะวันนา

3 สถานที่สุดอัศจรรย์ ในดินแดนที่ไม่เคยมีใครรู้จัก จากเคนยา

Home / เรื่องทั่วไป / 3 สถานที่สุดอัศจรรย์ ในดินแดนที่ไม่เคยมีใครรู้จัก จากเคนยา

รู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่ยิ่งใหญ่มหัศจรรย์แห่งเคนยา ทั้ง แอฟริกา ทะเลสาบเตอร์กานา ทุ่งหญ้าสะวันนา ดวงตาแห่งซาฮาร่า จะน่าสนใจแค่ไหน ลองอ่านนะคะ

ดินแดนที่ไม่เคยมีใครรู้จัก

ทะเลสาบเตอร์กานา

ทะเลสาบเตอร์กานาตั้งอยู่ในพื้นที่ว่างเปล่าทุรกันดาร ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเคนยา ติดกับพรมแดนเอธิโอเปีย อยู่ห่างไกลจนนักท่องเที่ยวทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้ มีเพียงแต่นักผจญภัยและนักมนุษยวิทยาเท่านั้นที่ไปถึง และกลับมาบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของชนเผ่าที่ใช้ชีวิตในแถบบริเวณนั้น

ทะเลสาบเตอร์กานา

ดวงตาแห่งซาฮาร่า

“ดวงตาแห่งซาฮาร่า” สถานที่ปริศนาแห่งแอฟริกาที่ค้นพบจากห้วงอวกาศ ที่บางคนเชื่อว่าอาจเป็นดินแดนแอตแลนติสที่สาบสูญ

ดวงตาแห่งซาฮาร่า

Richat Structure หรือ “ดวงตาแห่งซาฮาร่า” ถูกถ่ายได้โดยดาวเทียมแลนด์เซท 7 ภารกิจโคจรรอบโลกขององค์การนาซ่า เป็นสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตทะเลทรายซาฮาราในทวีปแอฟริกา เมื่อมองจากยานอวกาศลงมาจะมีรูปร่างคล้ายกับดวงตาสีฟ้า

อย่างไรก็ตามไม่มีใครฟันธงได้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร บางคนเชื่อว่าอาจเป็นฝีมือของมนุษย์ต่างดาว มนุษย์โบราณ หรืออาจเกิดขึ้นตามธรรมชาติ

แอฟริกา ทุ่งหญ้าสะวันนา

แอฟริกา-ทุ่งหญ้าสะวันนา เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ขึ้นมาใครๆ หลายคนก็คงนึกถึงการ์ตูนคลาสสิกของดิสนีย์ เรื่อง THE LION KING ขึ้นมาทันใด ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากวิถีชีวิตของสัตว์นานาชนิดในเขตสงวนธรรมชาติ ซึ่งทำให้หลายๆ คนที่ประทับใจในการ์ตูนเรื่องนี้ มีความฝันที่อยากจะไปเยือนสักครั้งในชีวิตและเมื่อพูดถึงสัตว์ป่าแห่งทวีปแอฟริกา จะมองข้าม Big Five ไปไม่ได้เลย นั่นคือสัตว์ 5 ชนิดที่ถือได้ว่าเป็นไฮไลต์ที่ทุกคนคาดหวังจะได้พบเห็น ได้แก่ ช้างแอฟริกัน สิงโต ควายป่า แรด เสือดาว ซึ่งเสือดาวนั้นจะพบได้ยากสุด

ขอบคุณข้อมูลจาก: yyoo.meth.yyoo.me