ดาราฮอลลีวูด รางวัลออสก้าร์ ลืม

ลืมได้ไง! 10 อันดับ ดาราฮอลลีวูด ที่เราลืมไปเสียสนิท ว่าพวกเขาได้รางวัลออสการ์

Home / บันเทิง / ลืมได้ไง! 10 อันดับ ดาราฮอลลีวูด ที่เราลืมไปเสียสนิท ว่าพวกเขาได้รางวัลออสการ์

แหม่…คนเรามันก็ต้องมีหลงมีลืมไปบ้างมั้ยล่ะ แต่เชื่อเถอะว่า ดารานักแสดงฮอลลีวูดเหล่านี้จะยังอยู่ในใจแฟนๆ ไปตราบนานเท่านาน เพราะพวกเขาไม่ได้มีดีแค่รูปกายเท่านั้น แต่เพราะ พวกเขายังฝากผลงานคุณภาพดีๆ ไว้ให้เราชมอีก ฝีมือไม่ฝีมือก็คว้ารางวัลออสการร์มานอนกอดเล่นที่บ้านก็แล้วกัน ว่าแต่มีนักแสดงฮอลลีวูดคนไหนบ้างนะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ลืมได้ไง! 10 อันดับ ดาราฮอลลีวูด ที่เราลืมไปเสียสนิท ว่าพวกเขาได้รางวัลออสการ์!! มาทบทวนความจำกันหน่อยเร็ว

ดาราฮอลลีวูด ที่แฟนๆ ลืมว่าได้รางวัลออสการ์…

10. เรเชล ไวสซ์

ตอนนี้แฟนๆ อาจจะรู้จัก เรเชล ไวสซ์ จากบทบาทของแฟนสาวคนปัจจุบันสายลับ 007 แต่เห็นหน้าสวยๆ แบบนี้ก็อย่าคิดว่า เรเชล ธรรมดาล่ะ เพราะ เธอได้คว้ารางวัลออสการ์ไปแล้วจากหนังลึกลับ กระตุกขวัญสั่นประสาทอย่าง The Constant Gardener ใครสนใจก็ไปหาดูกันได้ รับรองว่าไม่เสียเวลาหรอก

9. เจฟฟรีย์ รัช

เด็กๆ สวัสดีกัปตันบาร์บอสซ่า จากหนังชุดเรื่อง Pirates of The Carribbean กันหน่อยเร็วววว จะใครที่ไหนได้ก็ เจฟฟรีย์ รัช นักแสดงมากฝีมือชาวออสเตรเลียคนแรกที่ได้รับรางวัลออสการ์หน่ะสิ โดยหนังที่ทำให้เขาได้ออสการ์คือเรื่อง Shine (1996) แต่แฟนๆ อาจจะสงสัยว่า ทำไมเราได้เห็นหน้าพี่แกน้อยจัง นั่นเพราะว่าปกติป๋าเจฟจะรับเล่นแต่หนังอินดี้ ไม่ก็ละครทีวีหน่ะ

8. มอร์แกน ฟรีแมน

หลายคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตาของ มอร์แกน ฟรีแมน กันดี เพราะไม่ว่าพี่แกจะรับบทบาทไหนเขาก็ตีบทแตกเสมอ โดยภาพยนตร์ที่ทำให้มอร์แกนได้รางวัลออสการ์ไปประดับบ้านนั้นคือเรื่อง Million Dollar Baby เป็นหนังดราม่าที่เกี่ยวกับกีฬาแหละ รับรองว่า คอหนังดราม่าต้องถูกใจมากแน่ๆ

7. เมริซา โทเม

ใครจะคิดว่า ป้าเมย์คนสวยของสไปดี้ ปีเตอร์  ปาร์คเกอร์ ที่แสดงโดย เมริซา โทเม ก็เคยได้รางวัลออสการ์กับเขาเหมือนกัน โดยเธอได้รางวัลจากการเล่นหนังเรื่อง My Cousin Vinny เมื่อปี 1992 นู้นนนนน หนังเก่ามาก ไม่แปลกหรอกที่แฟนๆ จะหลงลืมกันไปบ้าง

6. ไมเคิล เคน

ยิ่งแก่ยิ่งเก๋าอ่ะเคยได้ยินป่ะ ? ไมเคิล เคน นี่แหละที่พิสูจน์ว่า ประโยคนี้เป็นความจริง โดยเขาเป็นนักแสดงหนึ่งในสองคนเท่านั้นที่เคยได้รับรางวัลออสการ์ทั้งสาขานักแสดงนำและนักแสดงสมทบ สุดยอดเลยใช่มั้ยล่ะ! ไม่ใช่ทุกคนนะที่จะทำได้ บางคนแสดงแทบตายยังไม่เคยได้รางวัลออสการ์เลย

5. แอนเจลีนา โจลี

ขุ่นแม่ แอนเจลีนา โจลี ของเราโดนความเป็นซูเปอร์สตาร์ตลบจนมิดเลย หลายคนเลยไม่รู้ว่าเธอเคยได้รางวัลออสการ์มาก่อน ก็จากหนังเรื่อง Girl Interrupted (1999) ยังไงล่ะ มันเป็นหนังแนวชีวิตหน่ะ ส่วนใหญ่หนังที่ได้ออสการ์มักจะเป็นหนังแนวนี้ทั้งนั้นเลย

4. ชาร์ลิส โตรน

ชาร์ลิส โตรน ถือเป็นตัวแม่อีกคนในวงการ แฟนๆ ก็ต่างรู้ดีว่าเธอหน่ะคิวทองคิวแน่นขนาดไหน โดยชาร์ลิสนั้นได้รางวัลออสการ์จากหนังเรื่อง Monster (2003) ฟังชื่อก็น่าจะรู้ว่าเป็นแนวอาชญากรรม โดยงานนี้ขุ่นแม่ของเราเล่นเป็นฆาตกรโรคจิต บอกเลยได้คำเดียวว่า พรึงๆ

3. กวินเน็ธ พัลโทรว์

ใครๆ ก็คงจะรู้จัก กวินเน็ธ พัลโทรว์ ในบทบาทของแฟนสาว โทนี่ สตาร์ค หรือ ฮีโร่กวนบาทา ไอร่อนแมน มากกว่า หารู้ไม่ว่าเธอเคยได้รางวัลจากหนังรักโรแมนติกอย่าง Shakespere in Love มาก่อน แต่ตอนนั้นมันมีดราม่าไง ก็ตอนนั้นใครๆ ก็คิดว่าหนังเรื่อง Saving Private Ryan จะได้ออสการ์ไป แต่ไหงเป็นกวินเน็ธคนสวยที่ได้ไปซะได้ หลายคนที่แอนตี้ก็เลยอารมณ์ประมาณว่า ไม่นับว่าเธอเคยได้รางวัลหน่ะ โหดไปอีก!

2. โคลิน เฟิร์ธ

แฟนๆ คอหนังก็คงจะพอรู้กันอยู่แล้วว่า โคลิน เฟิร์ธ เป็นนักแสดงชายที่วนเวียนอยู่กับหนังรางวัลและหนังอินดี้มาหลายปี แต่เขามาปังกับบทบาทสายลับระดับเทพอย่างในหนังเรื่อง Kingsman แต่ก่อนหน้านั้นเขาก็เคยได้รางวัลออสการ์จาก The King’s Speech หนังอิงประวัติศาสตร์มาแล้ว บอกได้เลยว่าเรื่องนี้โคลินแสดงได้โคตรเทพ ฝีมือสุดๆ

1. นิโคลัส เคจ

และอันดับหนึ่งก็ได้แก่ นิโคลัส เคจ นั่นเอง เด็กๆ รุ่นใหม่อาจจะไม่ค่อยรู้จักเขาเท่าไหร่ แต่รุ่นพ่อรุ่นแม่เรารับรองได้เลยว่ารู้จักทุกคน หนังที่เขาเล่นน่ะเหรอ โอ้ยยย มีเป็นร้อยเรื่อง แต่เรื่องที่คว้ารางวัลออสการ์ก็เห็นจะเป็น Leaving Las Vegas (2005) หลังจากนั้นหนังที่พี่แกเล่นก็กระแสเงียบกริบ ทุกวันนี้แฟนๆ ก็ได้แต่เอาภาวนาขอให้ผลงานที่นิโคลัสเล่นกลับมาปังเหมือนเดิม

บทความที่น่าสนใจ