ดาราดัง นักแสดงฮอลลีวูด รางวัลออสก้าร์

เจ็บยังไง ก็ไม่ชิน! 10 ดาราฮอลลีวูด มากฝีมือ แต่ “ชวด” รางวัลออสก้าร์ ทุกครั้งไป!!

Home / บันเทิง / เจ็บยังไง ก็ไม่ชิน! 10 ดาราฮอลลีวูด มากฝีมือ แต่ “ชวด” รางวัลออสก้าร์ ทุกครั้งไป!!

“ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น” ประโยคนี้ยังไงเป็นจริงเสมอ แต่บางครั้งมันก็ส่งผลช้าไป! ปีที่แล้วเราได้ยินดีไปกับ นักแสดงรูปหล่อ คนดีศรีสังคม อย่าง ลีโอนาโด ดิคาปริโอ กันไปแล้ว ที่กว่าจะได้รางวัลออสก้าร์มาครอบครองได้นั้น ก็ต้องรอมานานโข ยังมีดาราฮอลลีวูดคนอื่นๆ อีก ที่รอคอยพิธีกรเรียกชื่อตัวเองให้ไปรับรางวัลบนเวที วันนี้ Campus-Star ได้รวบรวม 10 ดาราฮอลลีวูด มากฝีมือ ที่ “ชวด” รางวัลออสก้า ทุกครั้งไป!! งานนี้เจ็บยังไง ก็ไม่ชิน ไปดูซิว่ามีใครกันบ้าง

ดาราฮอลลีวูดที่ชวดรางวัลออสก้าร์…

10. รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์

คุณป๋า โทนี่ สตาร์ค จากหนังดังอย่างเรื่อง Iron man นั่นเอง ก่อนหน้าที่เขาจะได้รับบทบาทนี้ เขาเคยเล่นเป็นนักสืบหัวเห็ดอย่าง เชอร์ล็อค โฮล์มส์ ในแบบฉบับหนัง ถึงแม้ว่าจะมีแฟนๆ ที่เชียร์เขาอยู่ทุกมุมโลก แต่ผลงานของเขากับยังไม่เป็นที่เข้าตาของกรรมการนัก

9. ทอม ครูซ

นักแสดงหน้าหล่อ วิ่งเร็วจี๋ของเรานี่แหละที่อกหักซ้ำๆ เรื่องรางวัลออสก้าร์! เขาได้เข้าชิงออสก้าทั้งหมด 3 ครั้ง แต่ก็พลาด! หนังชุดเรื่อง Mission Impossible เป็นที่กล่าวขวัญหลายยุคหลายสมัย และต้องบอกได้ว่า เขาเล่นออกมาได้สมบทบาทเสมือนเป็นตัวเขาเอง! แต่ก็ยังไม่เพียงพอสำหรับรางวัลออสก้าร์

8. อัลเบิร์ต ฟินนีย์

นักแสดงรุ่นเก๋ามาความสามารถ ที่เข้าชิงรางวัลออสก้าร์ถึง 5 ครั้ง จากหนังเรื่อง Tom Jones, Orient Express, The Dresser, Under the Volcano และ Erin Brockovich ปัจจุจุบันเขาอายุ 80 ปีแล้ว ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รางวัลออสก้าร์มาประดับเกียตริยศนักแสดงเลย กรรมการนี่โหดจริงๆ

7. เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน

นักแสดงอัจฉริยะที่สามารถแสดงบทบาท คนสองบุคลิกด้วยกันได้เหมือนจริง! จากหนังใหญ่เรื่อง Primal Fear จากนั้นก็มาต่อกันกับหนังเรื่อง American History x และผลงานล่าสุดของเขาคือ Birdman แต่ก็ยังไม่โดนใจกรรมการซักที

6. วิลล์ สมิธ

วิลล์เป็นหนึ่งในนักแสดงที่ร่ำรวยที่สุดในโลก เขาประสบความสำเร็จจากหนังหลายเรื่อง แต่มีรายชื่อเข้าชิงรางวัลออสก้าร์เพียง 2 ครั้งเท่านั้น จากหนังเรื่อง Ali และ Pursuit of Happiness แต่ก็ชวดรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย แต่ไม่ว่ายังไงหนังที่เขาเล่นทุกเรื่องก็เป็นตำนาน และเป็นที่จดจำของคนทุกยุคทุกสมัย

5. จอห์นนี เดปป์

กัปตันแจ็ก สแปร์โรว์ สุดกวนของเหล่าแฟนๆ จากหนังการผจญภัยในท้องทะเล เรื่อง Pirates of the Caribbean ซึ่งแน่นอนว่า หนังเรื่องนี้ทำให้ จอห์นนี่ ได้มีชื่อเข้าชิงรางวัลออสก้าถึง 3 ครั้ง แต่สุดท้ายก็พลาด ไม่โดนใจกรรมการซะที

4. เรล์ฟ ไฟนส์

เชื่อว่าสาวกหนังแฟนตาซี อย่าง แฮร์รี่ พอตเตอร์ คงรู้จักดี เพราะ นี่คือ คนที่คุณก็รู้ว่าใคร คนที่สร้างบาดแผลและความเจ็บปวดในใจให้แฮร์รี่นับไม่ถ้วน เรล์ฟ แจ้งเกิดจากหนังเรื่อง schindler’s list และมีชื่อเข้าชิงออสก้าร์จากการแสดงหนังเรื่อง the english patient แต่ก็ต้องพบกับความผิดหวัง

3. ริชาร์ด เบอร์ตัน

นักแสดงรุ่นเก่าอีกคน ที่เจ้าบทบาทและมีผลงานมากมาย เขามีชื่อเข้าชิงรางวัลออสก้าร์มากสุดถึง 7 ครั้ง แต่ก็ชวดไปอย่างน่าเสียดาย ถึงแม้ว่า เขาจะจากโลกนี้ไปแล้ว แต่ผลงานและบทบาทของเขาก็ยังเป็นที่จดจำ และเป็นแรงบัลดาลใจให้กับนักแสดงรุ่นใหม่ๆ

2. ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน

เจ้าพ่อขาบู๊หมาโหดของเรานั่นเอง เขาแจ้งเกิดจากบทบาทของ แรมโบ้และร็อกกี้ และทั้งสองบทบาทนี้ก็ทำให้เขาได้มีชื่อเข้าชิงรางวัลออสก้าร์ ผลงานล่าสุดของเขาปี 2015 จากเรื่อง Creed ชวดรางวัลออสก้าร์ไปอย่างน่าเสียดาย ก็อย่างว่า อายุก็ปาเข้าไป 70 แล้ว จะให้ไปบู๊ถึกแบบนั้นคงไม่ไหว

1. ปีเตอร์ โอ ทูล

ปีเตอร์เป็นนักแสดงในประวัติการณ์ ที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลออสก้าร์สูงสุดถึง 8 ครั้ง รวมถึงผลงานชิ้นโบแดงของเขาอย่างหนังเรื่อง Lawrence of Arabia ที่เข้าชิงออสก้าร์ถึง 10 รางวัล กวาดรางวัลใหญ่ๆ ไปเพียบ แต่ดันมาตกม้าตายพลาดรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมไปเสียได้!

ที่มา http://www.undubzapp.com