ธิดาวานร มิสทีนไทยแลนด์ เอมี่ อาเมเรีย แม่มา

เปิดประวัติ เอมี่-อาเมเรีย นางเอกธิดาวานร ดีกรีเจ้าของตำแหน่งมิสทีนไทยแลนด์ 2006

Home / บันเทิง / เปิดประวัติ เอมี่-อาเมเรีย นางเอกธิดาวานร ดีกรีเจ้าของตำแหน่งมิสทีนไทยแลนด์ 2006

ยังจำเจ้าของประโยคยอดฮิตอย่าง “แม่มา” กันได้ไหมเอ่ย “เอมี่-อาเมเรีย จาคอป” นักแสดงสาวลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์ เจ้าของตำแหน่งมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 ที่แจ้งเกิดจากละครสุดฮิตอย่าง “ธิดาวานร” ซึ่งรับบทเป็น อิยะวดี เด็กสาวชาวป่านิสัยซุกซน อยากเห็นอยากรู้ไปเสียทุกเรื่อง และคิดว่าแม่ของเธอคือ แม่มา ลิงอุรังอุตังที่พบเมื่อตอน 5 ขวบ… วันนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนไปย้อนวัยใสของเธอกัน พร้อมทั้งมีภาพในวัยเรียนของเธอมาฝากกันด้วย

เอมี่-อาเมเรีย นางเอกธิดาวานร

สำหรับ “เอมี่-อาเมเรีย จาคอป” เกิดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2531 เป็นลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์ จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนสตรีภูเก็ต และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกริก

สาวเอมี่ เริ่มเข้าวงการบันเทิงจากการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 จากคำชักชวนของเพื่อนๆ บวกกับการอยากเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงของเธอด้วย จึงทำให้สาวเอมี่ตัดสินใจเข้าร่วมการประกวด และเธอก็สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศตำแหน่งมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 มาครองได้สำเร็จ

หลังจากจบการประกวดแล้ว เธอก็ได้มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง เดอะกิ๊ก 2 ในปี 2550 ต่อมาสาวเอมี่ก็ได้แสดงนำในละครเรื่อง ธิดาวานร และธิดาวานร ภาค 2 ตอน ขุมทรัพย์สุสานอัญมณี ทางช่อง 7 โดยรับบทเป็น อิยะวดี และนี่ก็ทำให้เธอเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังเกิดเป็นประโยคฮิตติดปากแฟนๆ ละครอีกด้วยว่า “แม่มา” ซึ่งระหว่างการถ่ายทำละครธิดาวานร ภาค 2 สาวเอมี่ก็ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนไม่สามารถกลับมาถ่ายทำละครต่อจนจบได้ จนทำให้ช่วงท้ายของเรื่อง จำเป็นต้องมีสแตนอินมาแสดงแทน

 

หลังจากที่ สาวเอมี่ ได้พักรักษาตัวจนหายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เธอก็ได้กลับมาเล่นละครอีกครั้งกับช่อง 7 ได้แก่ สาวน้อยมหัศจรรย์ Wonder G รับบทเป็น วันใส / Wonder G (G), มนต์รักแก้บน รับบทเป็น ตุ้งติ้ง, เก็บหอมออมรัก (ละครซิทคอม) รับบทเป็น ชบา และยมบาลเจ้าขา รับบทเป็น มน (รับเชิญ)

โดยต่อมาเมื่อสาวเอมี่ ได้หมดสัญญากับทางช่อง 7 ก็ไม่ได้ทำการต่อสัญญา และในปี 2557 ก็ได้มาเซ็นสัญญากับค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น เป็นเวลา 5 ปี จนถึงปัจจุบัน โดยได้มีผลงานละครออกมาให้เราได้ชมกัน ได้แก่ น้องใหม่ ร้ายบริสุทธิ์ รับบทเป็น อาจรย์อลิสา, ละครซีรีส์ชุด The Cupids บริษัทรักอุตลุด ตอน กามเทพหรรษา รับบทเป็น สวย และกามเทพออกศึก รับบทเป็น สวย (รับเชิญ)

เอมี่ อาเมเรีย จาคอป

ภาพจาก IG : @amy_amelia_jacobs