กุหลาบเกราะเพชร นางเอกช่อง 7 มะเหมี่ยว พรชดา มิสทีนไทยแลนด์ เล่ห์รักบุษบา แม่อายสะอื้น

ยิ่งรู้จัก ยิ่งหลงรัก มะเหมี่ยว พรชดา นางเอกดาวรุ่ง ดีกรีมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2013

Home / บันเทิง / ยิ่งรู้จัก ยิ่งหลงรัก มะเหมี่ยว พรชดา นางเอกดาวรุ่ง ดีกรีมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2013

สาวยิ้มสวย มะเหมี่ยว พรชดา เครือคช เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนางเอกดาวรุ่งพุ่งแรงของวิกหมอชิตเลยทีเดียว เพราะหลังจากที่สาวน้อยคนนี้ได้ชิมรางละครไปเรื่องแรกเท่านั้น ก็มีผลงานละครออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องเลยค่ะ

นางเอกดาวรุ่ง มะเหมี่ยว พรชดา

และล่าสุด! กับละครเรื่อง กุหลาบเกราะเพชร ในบบทของ นิรมล น้องสาวสุดเลิฟของ กัญญาวีร์ / ณัฐวรา (รับบทโดย ฮาน่า ลีวิส) นอกจากนี้นางเอกสาวยิ้มสวยคนนี้ยังมีดีกรีเป็นถึง มิสทีน ไทยแลนด์ ปี 2013 อีกด้วย โดยในบบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับนางเอกสาวคนนี้กันให้มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังมีภาพสวย ๆ น่ารัก ๆ ของสาวมะเหมี่ยวมาให้ชมกันด้วยค่ะ…

มะเหมี่ยว พรชดา

ประวัติส่วนตัว

สำหรับสาวมะเหมี่ยว มีชื่อจริงว่า พรชดา เครือคช เกิดเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2540 สาวมะเหมี่ยวเป็นลูกคนสุดท้อง โดยมีพี่ชาย 1 คน ส่วนทางด้านการศึกษานั้น สาวมะเหมี่ยวจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลายจาก โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี และระดับปริญญาตรี สาวมะเหมี่ยวก็ได้สอบเข้าศึกษาต่อในสาขาวิชาการจัดการบริการนานาชาติวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล

มะเหมี่ยว พรชดา
ภาพของสาวมะเหมี่ยว ในวันจบการศึกษาจากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี

เส้นทางในวงการบันเทิง

มะเหมี่ยว เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเข้าร่วมการประกวดมิสทีน ไทยแลนด์ ปี 2013 และเธอก็สามารถคว้ารางวัลชนะมาครองได้สำเร็จ นอกจากนี้ในการประกวดมิสทีน ไทยแลนด์ ปี 2013 เธอยังได้รับรางวัล Miss Sweet Eyes, ขวัญใจช่างภาพและสื่อมวลชน และมิสแม็กซิม คอนแทกต์เลนส์ มาครองได้อีกด้วย จึงทำให้เธอได้เข้ามาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7

มะเหมี่ยว พรชดา

โดยในปี 2558 สาวมะเหมี่ยวก็ได้มีผลงานละครเรื่องแรกให้เราได้ติดตามกันก็คือ ครอบครัวตึ๋งหนืดตืดขั้นเทพ รับบทเป็น ออมสิน และในปีเดียวกันนั้น เธอก็ได้ร่วมแสดงในละครเรื่อง พญาโศก รับบทเป็น เพ็ญโพยม ด้วย

นอกจากนี้เธอยังมีผลงานให้เราได้ติดตามกันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หอเฮ้วขนหัวลุก รับบทเป็น เมษา, สาปดอกสร้อย รับบทเป็น ซอมพอ, หวานใจนายหุ่นยนต์ รับบทเป็น ปรียา (เปรี้ยว/ครูเปรี้ยว), แม่อายสะอื้น รับบทเป็น ช่อเอื้อง ปวงคำ, เล่ห์รักบุษบา รับบทเป็น ฟ้าใส, กุหลาบเกราะเพชร รับบทเป็น นิรมล (กำลังออนแอร์) และกำลังถ่ายทำอยู่อีกหนึ่งเรื่องได้แก่ สี่ไม้คาน รับบทเป็น แก้ว

มะเหมี่ยว พรชดา

น่ารัก สดใส สไตล์สาวยิ้มสวย มะเหมี่ยว พรชดา

มะเหมี่ยว พรชดา

บอกได้คำเดียวเลยว่า ลุคนี้ของสาวมะเหมี่ยว ปังมากค่าาาา

มะเหมี่ยว พรชดา

มะเหมี่ยว พรชดา

สองพี่น้องสาวสวย จากละครกุหลายเกาะเพชร

มะเหมี่ยว พรชดา

มะเหมี่ยว พรชดา

รวมภาพ มะเหมี่ยว พรชดา

ขอบคุณภาพจาก IG : @chada_meaw, @mameawpcd

บทความที่น่าสนใจ