bts EXO GOT7 TWICE แท่งไฟ ไอดอลเกาหลี

13 แท่งไฟสุดเจ๋ง ของไอดอลเกาหลี ที่มีเอกลักษณ์ไม่แพ้ใคร

Home / บันเทิง / 13 แท่งไฟสุดเจ๋ง ของไอดอลเกาหลี ที่มีเอกลักษณ์ไม่แพ้ใคร

สำหรับใครที่เป็นแฟนคลับบอยแบนด์หรือเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “แท่งไฟ” เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่สำคัญมาก ไม่แพ้ป้ายเชียร์ ผ้าเชียร์เลย ซึ่งก็เชื่อได้เลยว่าสำหรับไอดอลวงโปรดของเรานั้น อย่างน้อยเราต้องมีแท่งไฟซื้อเก็บเอาไว้เวลาไปดูคอนฯ อย่างน้อยคนละ 1 แท่ง (แต่เราไม่เชื่อหรอกว่าจะมีคนละ 1 แท่งเท่านั้น อิอิ) แล้วรู้กันครบหรือยังว่าไอดอลแต่ละวงนั้นมีแท่งไฟประจำวงแบบไหนกันบ้าง? แล้วมีสีอะไร? ลองมาดูบทความนี้กันได้เลย กับ 13 วงไอดอลเกาหลีที่ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับแท่งไฟประจำวง ซึ่งแต่ละวงก็มีไอเดียการออกแบบที่เจ๋งไม่แพ้กันเลย

รวม 13 แท่งไฟสุดเจ๋ง ไอดอลเกาหลี

13 แท่งไฟสุดเจ๋ง ของไอดอลเกาหลี

1. Apink

แท่งไฟของวง Apink ถูกออกแบบมาเป็นรูปหัวแพนด้า ตัวแท่งไฟเป็นสีขาว เมื่ออยู่ท่ามกลางความมืด จมูก ตา และหูของแพนด้าจะส่องแสงสว่างเป็นสีชมพู น่ารักเหมาะกับ Apink เป็นที่สุด และสีชมพูยังเป็นสีประจำวงอีกด้วย โดยมีชื่อแฟนคลับอย่างทางการว่า Pink Panda

2 got7

2. Got7

โดยแท่งไฟของ Got7 ถูกออกแบบมาเป็นรูปนกน้อย ซึ่งเหมือนกับชื่อแฟนคลับคือ อากาเซ่ (Ahgase) ที่แปลว่า นกน้อย และมีโลโก้ GOT7 อยู่ด้านในความหมายคือ อากาเซ่กำลังโอบกอด GOT7 ไว้นั่นเอง ส่วนสีของแท่งไฟเป็นสีเขียวเฉด “เขียวเหล้าชาร์ทรุส (Chartreuse Green)”  สื่อถึงความสดใสเข้ากับบุคลิกของสมาชิก Got7 และแฟนคลับ

3 blockb

3. Block B

แท่งไฟของ Block B ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรังผึ้ง และในชื่อของวงตัวอักษร B ยังมีความหมายว่า Bee ที่แปลว่าผึ้ง อีกด้วย ดังนั้นแท่งไฟประจำจึงมีลักษณะเหมือนรังผึ้ง มีสีเหลืองสลับดำ มีชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการว่า BBC (Block B Club)

14 beast

4. BEAST

สวยงามมากๆ สมกับชื่อ Beauty and the Beast กับแท่งไฟรูปดอกกุหลาบ ที่มีชื่อว่า โรสบง (Rose Bon) ของวง Beast ซึ่งที่มาของแท่งไฟนี้ก็สามารถเดาได้ไม่ยากเลย ใครที่เป็นแฟนคลับโฉมงามกับเจ้าชายอสูร จะต้องร้องอ๋อ!! ทันทีเลย เพราะว่าคำว่า B2UTY (ชื่อแฟนคลับของวง BEAST) เปรียบเสมือนผู้เป็นที่รักและอยู่เคียงข้างเจ้าชายอสูรมาตลอด ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นยังไง เหล่าอสูรจึงอยากตอบแทนความรักด้วยการมอบดอกกุหลาบให้กับบิวตี้ของเขา…. ช่างมีความหมายที่ลึกซึ้งและดีมากๆ

5 bts

5. BTS

แท่งไฟสุดเท่ของ BTS หรือ Bangtan Boys มีชื่อเรียกว่า แท่งไฟระเบิด หรือที่ทุกคนมักจะเรียกติดปากกันว่า อาร์มีบอมบ์ (A.R.M.Y BOMB) นั่นเอง โดยคำว่า A.R.M.Y คือชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการของ BTS ส่วนคำว่า BOMB หมายถึงระเบิด…..

8 seventeen

6. Seventeen

สีแท่งไฟของ Seventeen เป็นการผสมสี 2 สีเข้าด้วยกัน คือ ROSE QUARTZ (ความอบอุ่นและเป็นกันเอง) และ  SERENITY (ความสุขุมนุ่มลึก สงบเงียบ) โดยมีความหมาย คือ มีความอบอุ่นและแสดงออกอย่างชัดเจน นอกจากนี้ทั้งสองนี้ ยังเป็นสีประจำวง Seventeen อีกด้วย

10 vixx

7. VIXX

สำหรับแท่งไฟของวงวิกซ์ (VIXX) เป็นรูปพีระมิดคว่ำ สีน้ำเงินทอง ซึ่งเป็นสีเดียวกับผ้าเชียร์ (วิกซ์ไม่มีสีประจำวงนะ) โดยการออกแบบทำเป็นขอบทองจะเห็นเป็นรูปตัว V มาจากชื่อของวง VIXX  มีขอบฉลุลายดาวด้วย ตามชื่อแฟนคลับคือ Starlight

11 mamamoo

8. MAMAMOO

แท่งไฟสุดน่ารัก แปลกไม่เหมือนใครของวง MAMAMOO นั้น เรื่มมาจากที่ทางค่ายของสาวๆ ได้ทำการแจกแท่งไฟหัวไชเท้าให้เหล่า มูมู่ (ชื่อแฟนคลับของมามามู) เพราะว่าในภาษาเกาหลีคำว่า มู แปลว่า หัวไชเท้า ซึ่งหัวไชเท้าเหล่านั้นถูกนำมาแจกให้แฟนๆ ในรายการเพลง M Countdown (รายการเพลงเกาหลี) หลังจากนั้นก็ได้ทำแท่งไฟนี้ออกมา เรียกได้ว่าโดนใจแฟนคลับสุดๆ >_<

12 exo

9. EXO

โดยสีแท่งไฟของ EXO คือ สีคอสมิค ลาเต้ (Cosmic Latte) มีความหมายว่า เป็นสีที่รวมเอาดวงดาวทั้งหมดในจักรวาลมาไว้ด้วยกัน….

13 twice

10. Twice

แท่งไฟของ Twice ใช้ชื่อว่า Candy Bong (แคนดี้บง) โดยมีรูปทรงบริเวณโคมเป็นรูปลูกอม ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพลง Candy Boy ซึ่งเป็นเพลงในอัลบั้มแรกนั่นเอง โดยแสงของไฟจะเป็นการผสมสีของวงทั้ง 2 สีลงไป คือ Apricot และ Neon Magenta

16 winner

11. Winner

แท่งไฟดีไซน์สวยทันสมัย บนยอดมีรูปตัวอักษร W ที่ย่อมาจากชื่อวง Winner มีทั้งที่เป็นด้ามจับสีขาวและสีดำ ดูแล้วเรียบๆ แต่สง่างามมาก

17 ikon

12. IKON

สำหรับสีแท่งไฟไม้เบสบอลของ IKON จะเป็นการไล่ระดับสี คือ เหลือง-ส้ม-แดง เหมือนกับสีของเปลวไฟ และนอกจากนี้ที่แท่งไฟยังมีโลโก้ประจำวง ซึ่งเป็นรูปเป็นสี่เหลี่ยมเอียง 25 องศา เรียงกัน 7 แถวเท่ากับจำนวนสมาชิกในวง เมื่อลากเส้นเชื่อมต่อกันจะออกมาเป็นคำว่า IKON ซึ่งสี่เหลี่ยมทั้ง 7 แถว มาจากสัญลักษณ์ในธงชาติเกาหลี ที่หมายถึง ท้องฟ้า พระจันทร์ พระอาทิย์ และแผ่นดิน

18 btob

13. BTOB

BTOB เป็นอีกวงที่มีแท่งไฟเก๋ไม่น้อยเลย “แท่งไฟรูปแตร” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากคำว่า Music & Melody ที่เป็นคีย์เวิร์ดสำคัญสำหรับชาว Melody (ชื่อแฟนคลับของ BTOB) ดังนั้นจึงเกิดเป็นแท่งไฟรูปแตร ที่เรียกว่า “Trumpstick” ขึ้นมา โดย BTOB มีชื่อวงเต็มๆ ว่า Born To Beat เปรียบเสมือนว่าพวกเขาเป็นตัวแทนของเสียงจังหวะดนตรีและเสียงทรัมเป็ตนั่นเอง

——————————————-

ภาพจาก : allkpop, kpopmap

บทความแนะนำ