DNATalk MONO MONO29 กะเทยขายข้าว ชาวนาออนไลน์ บุกคนต้นแบบ โอวา ได๋ไดอาน่า

“ได๋” เปิดใจความสำเร็จ “โอวา-ธนาวัฒน์” กะเทยขายข้าว ปลุกกระแสขายข้าวออนไลน์

Home / บันเทิง / “ได๋” เปิดใจความสำเร็จ “โอวา-ธนาวัฒน์” กะเทยขายข้าว ปลุกกระแสขายข้าวออนไลน์

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (30 ก.ค.66) พิธีกร “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับอินฟลูเอนเซอร์เกษตรกร LGBTQ+ สุดปังหัวใจสุดสตรอง “คุณโอวา-ธนาวัฒน์ จันนิม” หรือฉายา “กะเทยขายข้าว” ชาวนาออนไลน์จาก จ.สุรินทร์ เจ้าของเพจ “โอวาข้าวหอมมะลิแท้สุรินทร์100%” ผู้สร้างมิติใหม่ของการขายข้าว สามารถสร้างยอดขายรายได้ปังหลักล้านต่อปี

เปิดใจความสำเร็จ โอวา-ธนาวัฒน์

กะเทยขายข้าว ปลุกกระแสขายข้าวออนไลน์

โดยคุณโอวา เผยถึงการทำงานว่า “คำว่าลูกชาวนา จากประสบการณ์ของเราคืออาชีพหนึ่งที่ต้นทุนค่อนข้างต่ำ โดนวางกรอบความคิดให้ตั้งใจเรียนหนังสือ จะได้ไม่ลำบากเหมือนพ่อแม่ โดนวาทกรรมมาตลอดว่าชาวนาเป็นอาชีพที่มีบุญคุณ แต่สุดท้ายเรื่องของบุญคุณกับเรื่องอิ่มท้องมันคนละเรื่อง เพราะเรากินข้าวค่ะ ไม่ได้กินบุญ ฉะนั้นเลยจะมีสิ่งเหล่านี้กดเราตลอดเวลา จึงรู้สึกว่าต้องหนีจากตรงนี้ละ ที่บ้านจะบอกว่าโตไปทำยังไงก็ได้แต่อย่าทำนาเหมือนพ่อแม่ แล้วยิ่งเป็นเพศทางเลือกมันยิ่งไม่เหมาะกับการอยู่ชนบท

จนได้เข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ก็เปิดโลกได้เป็นตัวของตัวเอง พอเรียนจบมาเป็นพนักงานออฟฟิศ แต่โดนวิกฤตโควิดออกจากงานกลับบ้านจ.สุรินทร์ กลับไปในที่ที่เราเคยหนีมาแล้วหนักกว่าเดิม คือมายเซ็ทของคนต่างจังหวัดในชุมชนของเราตอนนั้น ต้องเข้ามาทำงานในกรุงเทพแล้วส่งเงินมาไปให้พ่อแม่นั้นคือประสบความสำเร็จ

เรามาคิดดูแล้วจริง ๆ ธุรกิจในประเทศนี้คนที่รวยระดับต้น ๆ เขาก็ทำมาหากินกับเกษตรกรนะ เราจึงเริ่มดูสินค้าว่าข้าวของอะไรมีศักยภาพลองทำดูสักตั้งมั้ย ใช้ตัวเราเองเนี่ยแหละเป็นต้นทุน เพราะเราเนี่ยแหละรู้เรื่องนาที่สุดละ เป็นลูกเกษตรกรมา 30 กว่าปี กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ชีวิตก็เคยซึมเศร้าจนเคยจบชีวิตตัวเองมาแล้วด้วยค่ะ เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่สร้างความคิดทำให้มีชีวิตอีกครั้งในวันนี้”

แรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดเป็น “คุณโอวา-กะเทยขายข้าว” จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

“คุณโอวา-ธนาวัฒน์ จันนิม” ฉายา “กะเทยขายข้าว” ชาวนาออนไลน์จาก จ.สุรินทร์ เจ้าของเพจ “โอวาข้าวหอมมะลิแท้สุรินทร์100%”