MONO ซุ้มประตูชุมพล นครราชสีมา อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ แดง-ธัญญา โคราช

“ธัญญา-พงษ์พัฒน์” มอบเงินสนับสนุน บูรณะประตูชุมพล ในโอกาสโคราชครบ 555 ปี

Home / บันเทิง / “ธัญญา-พงษ์พัฒน์” มอบเงินสนับสนุน บูรณะประตูชุมพล ในโอกาสโคราชครบ 555 ปี

บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) นำโดย “คุณธัญญา วชิรบรรจง” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย “คุณพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” ผู้กำกับละคร จากบริษัท แอคอาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด และ “คุณอภิสมา โพธารากุล” คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการเกษตรและสหกรณ์ ได้มอบเงินสนับสนุนงบประมาณเบื้องต้น จากบริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 440,000 บาท ให้กับ “คุณสยาม ศิริมงคล” ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อนำไปบูรณะซุ้มประตูชุมพล ประตูเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองโคราช

บูรณะประตูชุมพล

เนื่องในโอกาสจังหวัดนครราชสีมาครบรอบ 555 ปี ให้สมบูรณ์ มีสภาพคงเดิม และร่วมทำพิธีบวงสรวงเพื่อความเป็นสิริมงคลและทำพิธีขอขมากรรมต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในการขอบูรณะประตูชุมพล ที่ด้านหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีและภายในด้านบนประตูชุมพล จ. นครราชสีมา เมื่อวันก่อน

โดย “คุณสยาม ศิริมงคล” ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้กล่าวว่า “ในปีนี้เป็นปีที่โคราชจะมีอายุครบรอบ 555 ปี และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญที่อยู่กับโคราชมายาวนานก็คือท่านท้าวสุรนารีและซุ้มประตูชุมพลที่เหมือนเป็นแลนด์มาร์คของจังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากที่ใช้งานยาวนานและการบูรณะปรับปรุงไม่ได้ทำต่อเนื่องก็ทำให้มีสภาพที่ทรุดโทรมลง

ซึ่งในวันนี้เองทางจังหวัดนครราชสีมาได้รับความอนุเคราะห์จากผู้บริหารของโมโน ก็คือ พี่แดง, พี่อ๊อฟ และผู้บริหารอีกหลาย ๆ ท่าน ได้กรุณาสนับสนุนในเรื่องของงบประมาณในการปรับปรุง โดยทางจังหวัดฯ มอบหมายให้ทางโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดฯ จัดทำแบบ โดยขอความเห็นชอบจากกรมศิลปากรร่วมกับเทศบาลนครนครราชสีมา ปรับปรุงในส่วนที่ชำรุด สึกหรอให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ แข็งแรง มีสภาพคงเดิมเพื่อให้อยู่กับพี่น้องชาวโคราชไปอีกยาวนานครับ”

ด้าน “คุณแดง-ธัญญา วชิรบรรจง” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สืบเนื่องมาจากที่ได้มีโอกาส มากราบไหว้ย่าโมและได้ขึ้นไปบนประตูชุมพล ซึ่งไม่ค่อยมีใครได้ขึ้นไปนักเนื่องจากทรุดโทรม

พอขึ้นไปก็รู้สึกปิติและรู้สึกว่าเราอยากจะทำ จึงไปปรึกษากับทางคณะผู้บริหารของโมโน เน็กซ์ และได้รับการสนับสนุนงบประมาณ ในการบูรณะประตูชุมพล ซึ่งเป็นประตูประตูที่มีความเก่าแก่ยาวนานกว่า 300 ปีของโคราช เราก็อยากเห็นประตูนี้ได้รับการบูรณะขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ชาวโคราชและชาวอีสานได้ขึ้นไปกราบไหว้ ซึ่งต้องกราบขอบพระคุณผู้ว่าราชการจังหวัดฯ และชาวโคราชที่ให้โอกาสทาง บริษัท โมโน เน็กซ์ บูรณะประตูชุมพลในครั้งนี้ค่ะ”

นอกจากนี้ทางจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดให้ประชาชนที่สนใจสามารถร่วมบริจาคสมทบทุน ในการบูรณะประตูชุมพลและดูแลพื้นที่โดยรอบอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ได้ที่ บัญชีธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 020408390522 ชื่อบัญชี “เงินปรับปรุงซ่อมแซมซุ้มประตูชุมพล”