DNATalk MONO MONO29 บุกคนต้นแบบ แตงโม-กิตติพร ได๋ไดอาน่า

“แตงโม กิตติพร” คนไทยหัวใจนักสู้ ยุคทองนักแสดงอิสระ กับชีวิตที่อิมโพรไวส์

Home / บันเทิง / “แตงโม กิตติพร” คนไทยหัวใจนักสู้ ยุคทองนักแสดงอิสระ กับชีวิตที่อิมโพรไวส์

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (19 ก.พ. 66) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ ของคนไทยหัวใจแกร่ง คุณแตงโม-กิตติพร โรจน์วณิช นักแสดงอิสระสายเลือดไทย ที่ฝีมือการเป็นเอ็นเตอร์เทนเนอร์มากประสบการณ์ หลังเดินทางไปตะลุยโลกการทำงานในต่างแดนแถบอเมริกา และกลับมาบ้านเกิดก็ยังได้สร้างชื่อ ในฐานะการเป็นคอมเมเดี้ยนและยูทูปเบอร์หน้าใหม่ โดย คุณแตงโม แชร์ประสบการณ์สู้ชีวิตทั้งน้ำตา กว่าจะมีวันนี้ต้องใช้ชีวิตแบบอิมโพรไวส์

แตงโม กิตติพร

“เหมือนกับว่าเป็นชีวิตที่อิมโพรไวส์ พัดไปทางไหนก็ไหลไปตามนั้น ชีวิตนำพาเราไปในที่ต่าง ๆ ซึ่งเราก็จอยตามความสนุกที่เจอ อะไรที่ทำให้เราสนใจก็เอาตัวเข้าไปในจุดนั้น แต่ถ้าถามว่าที่ผ่านมามองว่าความสำเร็จคืออะไร สำหรับเราไม่เคยมีเป้าหมายเรื่องเงินทอง ชื่อเสียงเลยนะ เรารู้สึกแค่วิธีการใช้ชีวิตของเราที่ผ่านมาถ้าอยากได้งานไหน จะต้องออดิชั่นเรื่องอะไร ต้องทำให้ได้ ถ้าได้ก็นั้นแหละคือประสบความสำเร็จ มีชีวิตแบบ Bucket List ชุดใหม่ ๆ ในแต่ละวัน ช่องไหนพิชิตได้ก็ติ๊กไป

เชื่อมั้ยเคยเป็นฟรีแลนซ์ไม่มีงานมา 3-5 เดือน แต่การไม่มีงานไม่ได้แปลว่าตกงาน เรายังแฮปปี้ ชีวิตมันไม่ใช่แค่ไม่ได้อะไรแล้วก็เศร้าตาย สุดท้ายก็เลือกสิ่งที่เราไม่รู้เพราะอยากรู้ว่ามันคืออะไร นั่นคือการเรียนเอกละคร หลังพยายามอยู่นานในการทะลายกำแพงภาษาอังกฤษ ฝึกสำเนียงอเมริกันได้ ก็เริ่มไปออดิชั่นแคสบทการแสดงต่าง ๆ

จำได้เลยว่าเคยโดนพูดใส่หน้าว่าเราพูดไม่ชัด ยังมีเด็กคนอื่นมาไกลกว่าเราเขายังพูดชัดได้เลย เหนื่อยกายเหนื่อยใจ แต่ก็ทำทุกวันทำไปเรื่อย ๆ พูดคุยกับผู้คน มุมานะไปในแต่ละวัน เพราะเชื่อว่าเราต้องทำได้

จนแล้วจนรอดก็ออดิชั่นติด เข้าไปอยู่ในวงจรการแสดงงานโฆษณา งานละครเวทีต่าง ๆ ก็ภูมิใจค่ะ งานที่ทุกวันนี้เป็นจุดเริ่มต้นเราจริง ๆ คือการแสดงโฆษณาบัตรวีซ่า ประเภท National Commercial ซึ่งทุกวันนี้เขาก็จ้างเราอยู่

วงการนี้ใคร ๆ ก็น่าจะรู้ค่ะว่าเม็ดเงินเยอะมาก เป็นรากฐานให้เราตั้งตัวว่าจะเป็นนักแสดงอิสระ ล่าสุดผลงานที่ภูมิใจที่สุดเลยคือ ได้เป็น Co-Star ประกบนักแสดงซีรีส์ระดับโลกเรื่อง NCIS: Los Angeles นับเป็นคนไทยในไม่กี่คนที่ได้ยืนในจุด ๆ นี้ค่ะ”

รับฟังเรื่องราวชีวิตโลกของนักแสดงอิสระจาก แตงโม-กิตติพร ได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

แตงโม-กิตติพร โรจน์วณิช นักแสดงอิสระสายเลือดไทย

บทความแนะนำ