CapeDara DNATalk MONO Pattaya คุณโบว์ บุกคนต้นแบบ พัทยา โบ พัทธมน โรงแรม. Mono29 ได๋-ไดอาน่า

“ได๋” เปิดใจความสำเร็จ “โบ เคปดารา” บริหารงานกับคนสองเจน ต้องชัดเจน

Home / บันเทิง / “ได๋” เปิดใจความสำเร็จ “โบ เคปดารา” บริหารงานกับคนสองเจน ต้องชัดเจน

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (11 ธ.ค.65) พิธีกร “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จของ คุณโบ-พัทธมน เมฆะวรากุล ผู้บริหารเจ้าของโรงแรม เคป ดารา รีสอร์ท พัทยา (Cape Dara Resort Pattaya) โรงแรมระดับ 5 ดาว สุดหรูชื่อดังย่านทำเลทอง เจ้าตัวเผยถึงความยากในการรักษามาตรฐานองค์กร และบุคลากรจนประสบความสำเร็จแบบก้าวกระโดด

ความสำเร็จ โบ เคปดารา

“10 ปีผ่านมาแล้วค่ะ สำหรับบทบาท Vice President อยากบอกว่าก่อนหน้านั้น เรามาในฐานะเด็กจบใหม่ ไม่ใช่ลูกเจ้าของโรงแรม ต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากที่อื่น เรียนรู้ทีละตำแหน่งเหมือนกับคนอื่น ๆ ไม่มีภาวะหรือการทรีตในความเป็นลูกเจ้าของเลย เราเป็นเหมือนเพื่อนเป็นพี่น้องกับพนักงานทุกคนทุกระดับ เพราะการทำงานเราต้องวางรากฐานให้ดีที่สุดก่อน

โบ-พัทธมน เมฆะวรากุล

ช่วงแรกเลยเหนื่อยหนักพอสมควร กลับบ้านนอนพื้นทุกวัน บางทีมีอาการไม่อยากกินข้าวเพราะเสียเวลา ไปกินอาหารเม็ดแทน ง่ายดีแค่กลืนก็พอ สุดท้ายป่วยไปพบหมอ หมอบอกอาการเดิมพักผ่อนน้อย (หัวเราะ)

หลังจากนั้นเริ่มรวมคนได้เราทำทีมขึ้นมา แต่ละคนเป็นตัวท็อปเลยมีอีโก้มาก ดังนั้นเราจึงต้องเย็นลงให้มากที่สุด เปิดรับความคิดคนรุ่นใหม่ ดีเทลงานเราในฐานะลูกเจ้าของโรงแรมตอนนั้นที่ต้องทำให้ได้คือ Self Control ควบคุมตัวเองให้ได้ เวลาชมใครชมให้ดังที่สุด เวลาด่าใครด่าให้เบาที่สุด เรียกไปคุยที่ห้องก็ได้ แต่ถ้าจะชมใครเมื่อไหร่ชมตอนที่คนเยอะที่สุด

คุณโบ-พัทธมน เมฆะวรากุล  และได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ

ต่อมาบทบาททายาท จะมีสิ่งที่ต้องทำเยอะไปหมด แต่คนเราเก่งทุกอย่างไม่ได้ เลยต้องเอาตัวเองไปฝังในจุดที่เห็นทุกอย่าง ค่อย ๆ ทำการบ้าน นั่งทำความเข้าใจทุกอย่างในความต่างละหว่างเจน เจนพ่อแม่เราทำให้ได้ทุกอย่าง แต่ไม่ต้องดีที่สุด แต่เจนเราทำให้ดีที่สุดไปเลย ซึ่งเราค่อยไปจ้างคนที่เก่งด้านนั้นจริง ๆ มาดูแล

การเป็นโรงแรมห้าดาวของคนไทยที่เหนือกว่าโรงแรมใดในโลก ต้องบริการด้วยจิตใจ ไม่ตัดสินลูกค้า ไม่แบ่งชนชั้นประเภท จะเป็นคนไทยหรือต่างชาติดูแลเท่ากัน จะไม่ใช้ประโยคลูกค้าคือพระเจ้า เพราะในชีวิตจริงเราไม่เคยเจอพระเจ้านะ สิ่งที่เราเจอคือญาติผู้ใหญ่และครอบครัว เราคิดว่าลูกค้าคือครอบครัวและญาติผู้ใหญ่ นั้นคือแนวคิดที่ทำให้การทำงานของโรงแรมนี้ไม่เหมือนใครจนถึงทุกวันนี้ค่ะ”

โบ เคปดารา

จากนั้น คุณโบ ก็พาพิธีกร ได๋ ไปทัวร์โรงแรมทุกซอกมุมแรงบันดาลใจ ทุกองค์ประกอบความสำเร็จ ติดตามทั้งหมดได้ ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2565 นี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

ที่มา MONO29

บทความแนะนำ