BIGBANK ซึงรี เกาหลี ไอดอลเกาหลี

ซึงรี BIGBANG ประกาศยุติบทบาทในวงการบันเทิง หลังจากกรณีพัวพันเรื่องผิดกฎหมาย

Home / บันเทิง / ซึงรี BIGBANG ประกาศยุติบทบาทในวงการบันเทิง หลังจากกรณีพัวพันเรื่องผิดกฎหมาย

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจสำหรับแฟน ๆ วงไอดอลเกาหลีสุดโด่งดังอย่าง BIGBANG เป็นอย่างมากเลยทีเดียว หลังจากที่ ซึงรี สมาชิกวงบิ๊กแบง ได้ประกาศขอยุติบทบาทในวงการบันเทิงอย่างถาวร หลังจากที่เขาได้มีข่าวเข้าไปพัวพันกับเรื่องผิดกฎหมายเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ในกรณีของ คดีคลับ Burning Sun ที่หนุ่มซึงรีเคยมีหุ้นส่วนอยู่ในคลับแห่งนี้ด้วย

ซึงรี BIGBANG ประกาศยุติบทบาทในวงการบันเทิง

โดยเรื่องราวทั้งหมดนั้น เริ่มจากการที่มีผู้ชายคนหนึ่งถูกการ์ดของคลับแห่งนี้ทำร้ายร่างกาย ซึ่งในตอนแรกเรื่องก็เหมือนจะจบลงด้วยดีและมีข่าวออกมาแล้วว่า หนุ่มซึงรีไม่มีส่วนเกี่ยวกับกรณีนี้ และเป็นเพียงแค่ความเข้าใจผิดกันเท่านั้น แต่แล้วเรื่องราวกลับตะละปัด เมื่อมีข้อมูลออกมาว่า จริง ๆ แล้ว คลับแห่งนี้ได้ทำเรื่องผิดกฎหมายเอาไว้หลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเลี่ยงภาษี ค้าประเวณี ฯลฯ จนทำให้อดีตผู้ถือหุ้นอย่างหนุ่มซึงรี ต้องถูกตำรวจเรียกสอบสวน และสาเหตุนี้เองก็ทำให้หนุ่มซึงรีตัดสินใจประกาศขอยุติบทบาทการเป็นบุคคลสาธารณะ

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นมา ตารางของหนุ่มซึงรีก็ถูกยกเลิกทั้งหมด รวมไปถึงการแสดงคอนเสิร์ตเดี่ยว The Great Seungri ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น และเมืองจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ได้ถูกระงับการแสดงในทันทีและเขาก็ได้บินกลับมายังเกาหลีใต้ พร้อมให้ความร่วมมือกับทางตำรวจอย่างเต็มที่ในการสอบสวนต่าง ๆ

ทั้งนี้ ซึงรี ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

… ซึงรีครับ ณ จุดนี้ ผมคิดว่ามันคงจะดีที่สุดที่ผมจะออกจากวงการบันเทิง เนื่องจากปัญหาและกรณีพิพาทต่าง ๆ ที่มาจากผมได้ส่งผลรุนแรงต่อสังคมในขณะนี้ ผมจึงตัดสินใจที่จะปลดตัวเองออกจากวงการบันเทิงครับ และผมจะให้ความร่วมมืออย่างซื่อสัตย์ในการสอบสวนในกรณีที่เกิดขึ้น เพื่อให้ข้อสงสัยต่าง ๆ ที่มีอยู่ในขณะนี้ปรากฏชัด

ในระยะเวลา 1 เดือนครึ่งที่ผ่านมา ผมถูกเกลียดและได้รับปฏิกริยาตอบกลับอย่างรุนแรงจากโลกโซเซียล และในขณะนี้ผมถูกสอบสวนจากนักสืบมากมาย ซึ่งผมถูกตีตราว่าเป็นผู้ที่ทรยศต่อประเทศชาติ กับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ผมไม่อาจทนให้ตัวเองแบกรับเรื่องทั้งหมดไว้ ซึ่งวิธีการนี้จะทำร้ายคนรอบข้างแล้วให้ตัวเองรอดคนเดียวนั้นผมทำไม่ได้

ผมขอขอบคุณแฟน ๆ ของผมด้วยใจจริงทั้งที่เกาหลีและต่างประเทศ ที่หมั่นมอบความรักให้ผมมาตลอดสิบกว่าปีนี้ เพื่อเป็นการปกป้องชื่อเสียงและเกียรติของทั้งบริษัท YG และวง BIGBANG ผมรู้สึกว่ามันจะดีที่สุดที่ผมจะหยุดลงตรงนี้ ผมอยากจะบอกว่าขอโทษอีกครั้ง ผมเสียใจมากจริง ๆ ขอบคุณทุก ๆ คนจนถึงตอนนี้ครับ…

ภาพจาก IG : @seungriseyo
ข้อมูล : www.nationtv.tv

บทความที่น่าสนใจ