จองจุนยอง ซึงรี BIGBANG เกาหลี แชทหลุดจองจุนยอง ไอดอลเกาหลี

ย้อนเส้นทางวงการบันเทิง จองจุนยอง – ก่อนประกาศลาออก เนื่องจากกรณีข่าวแชทหลุด 

Home / บันเทิง / ย้อนเส้นทางวงการบันเทิง จองจุนยอง – ก่อนประกาศลาออก เนื่องจากกรณีข่าวแชทหลุด 

นับว่าเป็นข่าวสุดช็อคของวงการบันเทิงเกาหลีจริง ๆ หลังจากที่สำนักข่าว SBS FunE ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับศิลปินคนอื่นที่อยู่ในห้องแชทที่เป็นประเด็นของหนุ่มซึงรี BIGBANG และสำนักข่าวดังของเกาหลีอย่างช่อง SBS ก็ได้เปิดเผยรายชื่อออกมาแล้วว่าศิลปินที่อยู่ในห้องแชทนี้ด้วย ก็คือ จองจุนยอง (Jung Joon-young) ศิลปิน นักแต่งเพลง ดีเจ พิธีกร และนักแสดง ที่โด่งดังมาจากรายการ Superstar K4 เมื่อปี 2012

จองจุนยอง ศิลปินเกาหลี ประกาศลาออก เนื่องจากกรณีข่าวแชทหลุด

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า ยังมีศิลปินและคนดังอีกหลายคนที่อยู่ในห้องแชทดังกล่าว ร่วมกับ จองจุนยองและซึงรี BIGBANG โดยในห้องแชทได้มีการแชร์คลิปและภาพถ่ายจากกล้องแอบถ่ายขณะที่ทำกิจกรรมทางเพศหลายต่อหลายครั้ง อ้างอิงจากรายงาน SBS พบบันทึกการสนทนา ย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 ผ่านการกู้ไฟล์ Excel จากรายงานเผยว่าข้อมูลเหล่านั้นมีมาอย่างยาวนานถึง 10 เดือนด้วยกัน

จองจุนยอง

สำหรับ บทสนทนาหนึ่งของจองจุนยอง ได้บอกกับนายคิม เพื่อนของเขาว่า เขาได้ไปทำกิจกรรมทางเพศกับผู้หญิงคนหนึ่งมา ซึ่งนายคิมได้ถามจองจุนยองกลับมาว่า “นายไม่มีคลิปเหรอ” และจองจุนยองก็ได้อัปโหลดคลิปที่มีความยาว 3 วินาที ที่เขาได้แอบถ่ายเอาไว้ส่งกลับมาให้นายคิม ในเวลาเดียวกันเขายังได้แชร์คลิปที่เขาได้ทำการติดต่อกันอย่างใกล้ชิดกับพนักงานเสิร์ฟสาวของบาร์โฮสต์หญิงแห่งหนึ่ง อีกด้วย สำนักข่าว SBS  ยังได้ระบุอีกว่ามีเหยื่อกว่า 10 คนที่ได้รับการยืนยันว่าพวกเธอถูกถ่ายคลิปอย่างผิดกฎหมาย

หลังจากที่ข่าวกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกมา ทางตำรวจก็ได้เรียกตัวเขามาสอบสวนและมีคำสั่งไม่ให้เขาเดินทางออกนอกประเทศ ส่วนเรื่องของคดีความนั้นจะเป็นอย่างไร และจะมีตัวละครใหม่เกิดขึ้นมาอีกหรือเปล่านั้น เราก็ต้องรอติดตามกันต่อไป แต่ซึ่งการกระทำดังกล่าวนั้นถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายและถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น อีกด้วย

แต่ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาทุกคนมาย้อนเส้นทางสายดนตรีของหนุ่มจองจุนยองกัน ถึงแม้ว่าในตอนนี้เขาจะประกาศลาออกจากวงการบันเทิงแล้ว แต่ก็ถือได้ว่าเขาเป็นอีกหนึ่งศิลปิน นักแต่งเพลง ที่เก่งและมีผลงานออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง

จองจุนยอง

ประวัติส่วนตัว

จองจุนยอง (Jung Joon Young หรือเขียนเป็นภาษาเกาหลีว่า 정준영) เกิดเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2532 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโอนีเซีย จนอายุได้ 5 ขวบ ก็ได้ย้ายไปอยู่ที่ประเทศจีน ฝรั่งเศส อังกฤษ ญี่ปุ่น และฟิลิปปินส์ และเขาได้ย้ายกลับมาอยู่ที่เกาหลีตอนอายุ 18 ปี ส่วนด้านครอบครัวเขามีพี่ชาย 1 คน คือ จองจุนฮา

นอกจากนี้จองจุนยองยังมีทักษะด้านภาษาที่ดีเยี่ยมอีกด้วย ซึ่งเขาสามารถพูดหลายภาษา โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ ที่เรามักจะได้เห็นเขาพูดภาษาอังกฤษอยู่บ่อย ๆ ผ่านรายการบันเทิงต่าง ๆ

จองจุนยอง

ภาพจากซีรีส์ The Lover ทางช่อง Mnet

เส้นทางในวงกาบันเทิง

จองจุนยอง เริ่มเป็นที่รู้จักจากเข้าร่วมการประกวดในรายการ Superstar K4 เมื่อปี 2012 นอกจากนี้เขาเคยเป็นสมาชิกวง Drug Restaurant หรือที่รู้จักในอีกชื่อคือ Jung Joon Young Band (JJYB) และเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากเป็นสมาชิกที่มีอายุน้อยที่ในรายการวาไรตี้ 2 Days & 1 Night ซีซั่น 3 ทางช่อง KBS, We Got Married ซีซั่น 4 และผลงานซีรีส์เรื่อง The Lover ทางช่อง Mnet เมื่อปี 2015 อีกด้วย

ด้านผลงานเพลงของเขา เช่น TEENAGER, Spotless Mind, The Sense of an Ending, Amy, และ SYMPATHY เป็นต้น นอกจานี้เขายังเคยได้รับรางวัล Mnet 20’s Choice และ MBC Entertainment Awards ซึ่งหลังจากที่มีข่าวดังกล่าวออกมาทางรายการต่าง ๆ ที่เขาจะเข้าร่วม ได้แก่ Salty Tour, 4 Wheeled Restaurant ก็ได้ประกาศยุติการเข้าร่วมของเขา ส่วนรายการ 2 Days & 1 Night ที่เขาเป็นพิธีกรอยู่นั้นก็ได้ประกาศยุติบาบาทของการเป็นพิธีกรเขาลง

ทั้งนี้ด้านต้นสังกัดอย่าง MAKEUS Entertainment ก็ได้ประกาศยุติสัญญากับเขาตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2562 เป็นต้นไป และตัวจองจุนยองก็ได้ประกาศลาออกจากวงการบันเทิง พร้อมออกจดหมายขอโทษถึงกรณีดังกล่าว และเขายังบอกอีกด้วยว่าจะให้ความร่วมมือกับทางตำรวจอย่างเต็มที่ โดยเขาจะเดินทางให้ปากคำกับทางตำรวจในวันที่ 14 มีนาคม 2562 นี้

จองจุนยอง

จองจุนยอง

ข้อมูลจาก : https://pantip.com
ภาพจาก IG : @sun4finger

บทความที่น่าสนใจ