กอล์ฟ พิชญะ ขวัญ อุษามณี ท่านลอร์ด ประวัติ

เปิดประวัติ ท่านลอร์ด พาลัมโบ บอกเลยว่าไม่ธรรมดา – ผู้ชายที่มีข่าวกับ ขวัญ-อุษามณี

Home / บันเทิง / เปิดประวัติ ท่านลอร์ด พาลัมโบ บอกเลยว่าไม่ธรรมดา – ผู้ชายที่มีข่าวกับ ขวัญ-อุษามณี

ช่วงนี้ หลายคนอาจได้ยินคนพูดถึง “ท่านลอร์ด” กันเยอะมาก สืบเนื่องมาจากประเด็นฮอตในตอนนี้ ของอดีตคู่รัก กอล์ฟ พิชญะ-ขวัญ อุษามณี ที่ได้เลิกรากันไปแล้ว ซึ่งจากเหตุผลต่างๆ นาๆ ที่ชาวโซเชียลช่วยกันสืบ ก็ได้มีชื่อของ “ท่านลอร์ด” เข้ามาอยู่ในประเด็น ที่คาดว่าจะเป็นมือที่ 3 ระหว่างความรักของหนุ่มกอล์ฟและสาวขวัญ

เปิดประวัติ ท่านลอร์ด พาลัมโบ บอกเลยว่าไม่ธรรมดา

หลายๆ คนคงอยากรู้ว่า “ท่านลอร์ด” คนนี้เป็นใครกันแน่ วันนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาไปเปิดประวัติของ ท่านลอร์ด พาลัมโบ ขอบอกเลยว่าไม่ธรรมดา

ชื่อและยศในช่วงปี 1963-1991:Mr. James Rudolph Palumbo

ชื่อและยศในช่วงปี 1991-2013:The Honourable James Rudolph Palumbo

ชื่อและยศในช่วงปี 2013-ปัจจุบัน:The Right Honourable The Lord Palumbo of Southwark

ท่านลอร์ด พาลัมโบ เกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 1963 ปัจจุบันอายุ 54 ปี นักธุรกิจและนักการเมืองชาวอังกฤษ เป็นหนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในปี 2017 จากหนังสือพิมพ์ Sunday Times โดยมีทรัพย์สินรวมประมาณ 350 ล้านปอนด์ (ประมาณ 15,000 ล้านบาท )

ท่านลอร์ด เป็นลูกชายคนโตของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ Peter Palumbo, Baron Palumbo ท่านลอร์ดเข้าศึกษาระดับมัธยมที่ Eton College และมหาวิทยาลัยที่ Worcester College ในมหาวิทยาลัย Oxford

ในปี 1984 – 1992 เขาทำงานที่ Merrill Lynch และ Morgan Grenfell (เกี่ยวกับการเงินการลงทุนและตลาดหุ้น) ในกรุงลอนดอน และในเดือนกันยายน ปี 1991 Palumbo ร่วมกับเพื่อนๆ โรงเรียน Humphrey Waterhouse และ DJ Justin Berkmann ก่อตั้ง Ministry of Sound ธุรกิจบันเทิง ในกรุงลอนดอนทางตอนใต้ ซึ่งต่อมา Ministry of Sound ได้ขยายธุรกิจออกไปในหลายพื้นที่ ทั้งเพลง อีเว้นท์ สื่อดิจิทัลต่างๆ ธุรกิจนี้ขายอัลบั้มได้กว่า 70 ล้านแผ่น และเป็นบริษัทเพลงอิสระรายใหญ่ที่สุดของโลก

นอกจากนี้ ในปี 2017 Palumbo ได้เปิดศูนย์และมูลนิธิช่วยเหลือสุนัข ชื่อว่า “Bon Jadin DRC” ในประเทศไทย ที่จังหวัดนครนายก ร่วมกับเพื่อนชาวไทย โดยมุ่งเน้นไปที่การทำหมัน และการช่วยเหลือฟักฟื้น

คนจะเก่งต้องเก่งให้รอบด้าน ท่านลอร์ดยังมีผลงานการเขียนนวนิยายที่เกี่ยวกับการทุจริตในโลกสมัยใหม่ ชื่อว่า “โทมัส” ตีพิมพ์ในปี 2009 และนวนิยายเรื่องที่สอง “Tancredi” เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเมือง ซึ่งตีพิมพ์ในปี 2011

ปัจจุบันท่านลอร์ด อาศัยอยู่ในลอนดอนกับเพื่อนชาวไทย และมีลูกชายชื่อ อเล็กซานโดร อายุ 27 ปี

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก independent.co.ukrevolvy.com, @alexpalumbo_standard.co.ukexpress.co.uklibdems.org.uk

บทความแนะนำ