ประธานาธิบดี สหรัฐอเมริกา เมนูโปรด โดนัลด์ ทรัมป์

เมนูโปรดของ 15 ผู้นำประเทศสหรัฐอเมริกา

Home / เรื่องทั่วไป / เมนูโปรดของ 15 ผู้นำประเทศสหรัฐอเมริกา

อยากรู้กันมั้ย? ว่าเหล่าผู้นำระดับประเทศอย่าง ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เขามีเมนูโปรด ชอบกินอะไรกันเป็นพิเศษบ้าง หลายๆ คนอาจจะคิดว่าต้องเป็นอาหารมื้อหรู ขอบอกว่าไม่ใช่ซะทีเดียวหรอกนะ!! ผู้นำบางท่านก็ดูกินง่าย อยู่ง่าย เช่น ผู้นำสหรัฐฯ คนล่าสุด โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนที่ 45 เมนูโปรดมีหลายอย่างมาก หนึ่งในนั้นมี แมคโดนัลด์ ด้วย ว่ากันว่าเขาเป็นแฟนพันธุ์แท้เลยล่ะ

เมนูโปรดของ 15 ผู้นำสหรัฐฯ

Donald John Trump

โดนัลด์ ทรัมป์:: ผู้นำสหรัฐฯ คนปัจจุบัน เมนูโปรดเขามีหลายอย่างมาก อาทิ แมคโดนัลด์ โดยเฉพาะ “The Filet-o-Fish sandwich” เขากินบ่อยมาก, สเต็กที่ต้องสุกมากๆ จนกรอบ, เบคอนที่สุกแบบปานกลางกับไข่ดาวที่ไข่แดงสุกๆ, พอร์คชอปเสียบไม้

จอร์จ บุช

จอร์จ บุช:: เพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยยังเด็กของอดีตประธานาธิบดีบุช เคยกล่าวว่าบุชผู้พ่อนี้ ชื่นชอบป๊อปคอร์นมากที่สุด

จิมมี คาร์เตอร์

จิมมี คาร์เตอร์:: ประธานาธิบดีคาร์เตอร์ชื่นชอบอาหารเช้าแบบฉบับชาวอเมริกันภาคใต้อย่างกริท (ทำจากข้าวโพด) โรยด้วยชีสจากนมแพะ มีแฮมและไข่ดาว พร้อมกับราดน้ำเกรวี่

โทมัส เจฟเฟอร์สัน
โทมัส เจฟเฟอร์สัน:: ตอนที่ประธานาธิบดีเจฟเฟอร์สันเดินทางไปที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เจ้าตัวได้มีโอกาสชิมวัฟเฟิลต้นตำหรับ นับตั้งแต่นั้นเขาก็หลงรักมันเข้าอย่างจัง

บิล คลินตัน

บิล คลินตัน:: ประธานาธิบดีคลินตันชื่นชอบเบอร์เกอร์เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเบอร์เกอร์ไก่ เบอร์เกอร์บาร์บีคิว หรือชีสเบอร์เกอร์

จอร์ช วอชิงตัน
จอร์ช วอชิงตัน:: ประธานาธิบดีวอชิงตันหลงใหลเนื้อแกะย่าง โดยเฉพาะช่วงไหล่ ตามด้วยผักบดละเอียดและผักใบเขียว

จอร์จ ดับเบิลยู บุช

จอร์จ ดับเบิลยู บุช:: ประธานาธิบดีบุช ชื่นชอบอาหารเช้าสไตล์เม็กซิกันอย่าง Huevos Rancheros คอติญ่าที่ทำจากแป้งข้าวโพดราดด้วยไข่ดาวและซอส

บารัค โอบามา

บารัค โอบามา:: ประธานาธิบดีโอบามา ชอบเครื่องเทศ และพริกเป็นชีวิตจิตใจ เจ้าตัวเผยว่า ตอนสมัยเรียนชอบทำเมนูผัดพริกราดข้าวใส่เครื่องเทศเยอะ ๆ ไว้กิน

แฟรงคลิน เดลาโน รูสเวสต์

แฟรงคลิน เดลาโน รูสเวสต์:: ประธานาธิบดีรูสเวสต์ชื่นชอบเมนูฮอทดอกพันเบคอนเป็นอย่างมาก ถึงขนาดเคยใช้เมนูชนิดนี้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองกันเลยทีเดียว

อับราฮัม ลินคอล์น

อับราฮัม ลินคอล์น:: ประธานาธิบดีลินคอล์นชื่นชอบขนมปังขิงเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเมนูที่แม่ของอดีตท่านผู้นำรายนี้ชอบทำให้เขาทานสมัยยังเป็นเด็ก

จอห์น เอฟ เคนเนดี้

จอห์น เอฟ เคนเนดี้:: ประธานาธิบดีเคนเนดี้ ชอบซุป Bay Scallop Chowder เป็นอย่างมาก ซุปที่ว่าคือการนำเนื้อสัตว์และผักนานาชนิดมาต้มรวมในหม้อเดียวก่อนโรยเกลือ และพริกไทยดำ จากนั้นต้องคนให้เนื้อ และผักรวมป็นเนื้อเดียวเพื่อให้ได้รสชาติที่เข้มข้น

ริชาร์ด นิกสัน

ริชาร์ด นิกสัน::ครั้งหนึ่งภรรยาของประธานาธิบดีนิกสัน ทำมีทโลฟ (ขนมปังผสมเนื้อ) ให้ทาน หลังจากนั้นเขาก็ติดใจ และสั่งเมนูชนิดนี้รับประธานติดต่อกันเกือบเดือนเลยทีเดียว ว้าว เสน่ห์ปลายจวักของภรรยา

โรนัลด์ เรแกน

โรนัลด์ เรแกน:: ประธานาธิบดี เรแกน ชอบกินขนมปังลิง คือ ขนมปังที่ปั้นเป็นก้อนๆ คลุกกับน้ำตาลทรายแดง และอบเชย นอกจากนี้ยังเป็นเมนูประจำครอบครัวของเขาด้วย

ดไวท์ ดี. ไอเซนฮาวร์

ดไวท์ ดี. ไอเซนฮาวร์:: ใครจะคิดว่าอดีตนายพลและประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอย่างไอเซนฮาวนร์  เมนูสตูเนื้อคือเมนูโปรดปราน ว่ากันว่า เมื่อมีเวลาว่าง เขาจะชอบเข้าห้องครัวเพื่อปรุงเมนูโปรดนี้ ร่วมกับเชฟประจำทำเนียบขาว

ธีโอดอร์ รูสเวลต์

ธีโอดอร์ รูสเวลต์ :: ประธานาธิบดีรูสเวสต์ มีเมนูโปรดคือ สเต็กไก่ราดน้ำเกรวี่

ที่มา::

-www.huffingtonpost.com

-picpost.mthai.com/view/101191

บทความแนะนำ