dog ท่านอน ลักษณะนิสัย สุนัข หมา

ท่านอนน้องหมา ทำนายนิสัยหมาได้ จากท่านอน 6 ท่าสุดฮิตนี้

Home / ดูดวง / ท่านอนน้องหมา ทำนายนิสัยหมาได้ จากท่านอน 6 ท่าสุดฮิตนี้

เพื่อนๆ คงจะเคยได้ยินคำว่า ท่านอนสามารถบ่งบอกถึงนิสัยใจคอของคนเราได้ เพราะเวลานอนเป็นช่วงเวลาที่เรามักจะเป็นตัวเอง และผ่อนคลายมากที่สุดจ้า ซึ่งถ้าให้เราพูดถึงท่านอนของบรรดาสัตว์เลี้ยงทั้งหลายนั้น ก็สามารถบอกนิสัยได้เหมือนกันนะ เอาง่ายๆ เลยจ้า เพื่อนๆ คนไหนที่เลี้ยงน้องหมา ก็มักจะเห็นท่านอนของพวกมันที่แตกต่างกันออกไป บางตัวก็ชอบนอนขด ส่วนบางตัวก็ชอบนอนหงาย ใช่ไหมล่ะ? นั้นแหละจ้าเป็นสิ่งที่สามารถบอกถึงนิสัยของน้องหมาได้ กระทู้นี้เราเลยรวบรวมท่านอนยอดฮิตของเหล่าน้องหมาทั้ง 6 ท่านอน มาให้ดูกันจ้า… จะมีท่าไหนบ้าง? ดูเลย

ท่านอนน้องหมา ทำนายนิสัยหมาได้

ทำนายนิสัยน้องหมา จากท่านอน 6 ท่าสุดฮิต

1. ท่านอนหลับด้านข้าง (ท่าพื้นฐาน)

สำหรับท่านอนหลับด้านข้างนี้ถือว่าเป็นท่าพื้นฐานที่เห็นได้ทั่วไปเลย ลักษณะก็คือสงบและสบายมากที่สุด ซึ่งการนอนในท่านี้แสดงให้เห็นว่าสิ่งต่างๆ รอบข้างนั้นปลอดภัย ไม่มีอันตราย ทำให้น้องหมาอารมณ์ดีและมีความซื่อสัตย์สูง

ท่านอนน้องหมาบอกนิสัยได้

2. นอนขดเป็นสุนัขจิ้งจอก

ท่านอนในลักษณะนี้ เป็นการรักษาอุนหภูมิในร่างกายเมื่อเจอกับอากาศหนาว อีกทั้งยังเป็นการป้องกันอวัยวะภายนอกทั้งหมดด้วย ซึ่งสุนัขที่นอนในลักษณะนี้เป็นประจำจะมีนิสัยที่สุภาพ อ่อนหวาน และเข้ากับผู้อื่นได้ง่าย

ท่านอนน้องหมาบอกนิสัยได้

3. ท่าซุปเปอร์แมน

เป็นหนึ่งในท่านอนที่น่ารักที่สุดเลยก็ว่าได้ เป็นท่าที่เหยียดเท้าทั้ง 4 หน้าท้อง และหัวให้แบนราบไปกับพื้น ซึ่งจะทำให้พวกมันสามารถลุกขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว เป็นลักษณะนิสัยของสุนัขที่มีพลังเยอะ และเรียกให้มาหาได้ง่ายๆ เลยจ้า

ท่านอนน้องหมาบอกนิสัยได้

4. ท่านอนหงายเหยียดขาขึ้นฟ้าไร้ทิศทาง

ท่านี้ออกจะดูแปลกๆ ไปซักนิด แต่ไม่มีอะไรต้องห่วง ซึ่งเป็นท่านอนที่ทำให้รู้ว่าบริเวณรอบข้างนั้นปลอดภัย เป็นลักษณะนิสัยของน้องหมาที่ชอบอะไรสบายๆ รักอิสระสันโดษนั่นเองจ้า >.<

ท่านอนน้องหมาบอกนิสัยได้

5. ท่านอนตายแอ้งแม้ง

ดูจากลักษณะการนอนของท่านี้เหมือนจะดูสบายนะ แต่ความจริงแล้วไม่สบายเลย เพราะกล้ามเนื้อบางส่วนถูกร่างกายกดทับเอาไว้ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะว่าสุนัขที่นอนท่านี้ก็รู้สึกสบายเหมือนกัน เป็นท่าที่มีพลังงานเหลือพอที่จะดีดตัวออกมาพร้อมทุกสถาณการณ์ สุนัขที่ชอบนอนท่านี้จะมีนิสัยสุภาพ ขี้อายเล็กน้อย… ขี้อายก็ไม่บอกนะเรา ว่าแหละทำไมน้องหมาที่บ้านชอบนอนท่านี้ อิอิ

ท่านอนน้องหมาบอกนิสัยได้

6. นอนหลับเหมือนจากไป ขาหลังชี้เด่ขึ้นฟ้า

เป็นท่านอนหลับที่แปลกที่สุดแล้วล่ะมั้งเนี่ย! หากสุนัขตัวไหนใช้พลังงานเยอะเกินไป แบบว่าไม่เหลือซักขีดต้องการชาร์จพลังโดยด่วน ก็มักจะนอนท่านี้ เนื่องจากสบายและช่วยฟื้นพลังได้เร็วที่สุด แบบว่า ‘ล้มตัวลงหงายไปเลย’ …. มองผ่านๆ เหมือนกำลังเล่นโยคะเลยนะ ^_^

ที่มา ท่านอนน้องหมา ทายนิสัย : www.littlethings.com

บทความแนะนำ