นาย ณภัทร นาย-นภัทร วันแม่ หมู-พิมพ์ผกา แม่ลูกดารา

แม่คือฮีโร่สำหรับผม – เรื่องราวน่ารักของ “นาย ณภัทร” กับคุณแม่ “หมู พิมพ์ผกา”

Home / บันเทิง / แม่คือฮีโร่สำหรับผม – เรื่องราวน่ารักของ “นาย ณภัทร” กับคุณแม่ “หมู พิมพ์ผกา”

ต้อนรับกระแสวันแม่ 12 สิงหาคม วันนี้ บันเทิงแคมปัส-สตาร์ ขอรวบรวม เรื่องราวน่ารักๆ ระหว่างแม่ “หมู พิมพ์ผกา” และ ลูกชายสุดหล่อ “นาย-ณภัทร เสียงสมบูรณ์” รับรองว่าอ่านแล้วจะต้องรู้สึกอิ่มอุ่นหัวใจ และชื่นชมวิธีการสอนลูกของคุณแม่และแนวความคิดน่ารักๆ ของนายที่มีต่อแม่ สาวๆ จะหลงรักทั้งคุณแม่และคุณลูกขึ้นอีกเป็นกองแน่นอน!

แม่คือฮีโร่สำหรับผม

เรื่องราวน่ารักของ นาย-ณภัทร กับคุณแม่ หมู-พิมพ์ผกา

– –

วันเกิด นาย-ณภัทร

นาย-ณภัทร เสียงสมบูรณ์ เกิดเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2539 เป็นลูกชายของนักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือของวงการ หมู พิมพ์ผกา

ซิงเกิ้ลมัม..

แม่หมูเป็นซิงเกิ้ลมัม และสตรองสุดๆ แต่งงานได้ 3 เดือน ก็เลือกที่จะใช้ชีวิตเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว และได้ไปคลอดนายเพียงลำพังที่โรงพยาบาลแถวพัทยา และเพราะรู้ว่ากำลังตั้งท้องนาย จึงทำให้แม่หมูมีกำลังใจที่จะทำงานหนัก เพราะตั้งใจทำเพื่อลูก

เห็นแม่ทำงานหนัก

ตั้งแต่เด็กจนโต นาย ณภัทร ได้เห็นมาตลอดว่าแม่ทำงานหนักเพื่อเขา อีกทั้งยังส่งให้เขาเรียนในโรงเรียน Bromsgrove Inter-national School Thailand เป็นโรงเรียนอินเตอร์ที่เปิดมาแล้ว 400 กว่าปีที่ประเทศอังกฤษ มีความเคร่งครัดเรื่องระเบียบวินัย ซึ่งแม่หมูตั้งใจให้นายเรียนโรงเรียนนี้ เพราะอยากให้เก่งภาษาอังกฤษ และดูแลตัวเองได้ นายจึงรักแม่มากๆ และเคยได้ให้สัมภาษณ์ไว้ด้วยว่า “แม่คือฮีโร่สำหรับผมเลยครับ ผมเห็นแม่ตั้งแต่เด็ก ทำทุกอย่างเพื่อผม บางครั้งผมก็รู้ว่าแม่มีความทุกข์แต่แม่ก็เลือกที่จะโกหกผม สู้ตายเพื่อผม ทำทุกอย่างเพื่อให้ผมได้ดีที่สุด จนมาถึงทุกวันนี้ด้วย 2 มือ 2 เท้าของแม่ เนี่ยแหละครับ นอกจากนี้คุณแม่จะสอนให้ผมรู้จักความอ่อนน้อมถ่อมตน เจอใครให้ยกมือไหว้ตลอด”

เล่าทุกอย่าง แม่-ลูก

นอกจากความอ่อนน้อมถ่อมตน แม่หมูคนสวยยังเคยเผยเคล็ดลับลูกอีกว่า  “เลี้ยงลูกด้วยความรัก ถึงแม้ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน หากมีเวลาว่างแล้วจะรีบกลับบ้านทันที  มีเรื่องอะไรก็กลับมาเล่าให้เขาฟัง สื่อสารกัน เล่าทุกเรื่อง เพื่อหวังว่าวันหนึ่งโตขึ้นเขาจะเล่าทุกอย่างให้เราฟังเหมือนกัน และมันก็ได้ผล มันเวิร์กมาก ตอนนี้มีอะไรเขาก็เล่าให้เราฟังหมดเลย “ที่สำคัญคุณแม่หมูมักจะสอนพระพุทธศาสนาด้วย สาเหตุส่วนหนึ่งก็เพราะนายเรียนอินเตอร์ ก็จะสอนตลอดว่าคนไทยยังไงก็ต้องพูดชัด ถ้าออกไปนอกบ้านแล้วเป็นคนไทยแต่ดันพูดไทยไม่ชัด เขียนไทยไม่ได้ มันไม่โอเค ที่สำคัญวิชาพุทธศาสนาเรามันเป็นจิตวิทยาชั้นสุดยอด แม่หมูยังเผยอีกว่า ให้แผนที่ชีวิตนายด้วย คือกฎไตรลักษณ์ของพุทธศาสนา ซึ่งเป็นอะไรที่วิทยาศาสตร์มากๆ ”

สอบเทียบวุฒิเพื่อประหยัดค่าเทอม

เพราะนายถูกปลูกฝังด้วยคำสั่งสอนดีๆ จึงทำให้เป็นเด็กเรียนดี ขยัน จนสามารถสอบเทียบวุฒิ 2 ปี เข้ามหาวิทยาลัยมหิดล คณะ Communication Design อินเตอร์ ได้เร็วกว่าเด็กทั่วไป  ซึ่งนายเองตั้งใจอยู่แล้วว่าจะสอบเทียบวุฒิให้ได้ เพื่อให้คุณแม่ได้ประหยัดเงินค่าเทอมซึ่งตัวเขาเองเรียนมหาวิทยาลัยนานาชาติ ค่าเทอมค่อนข้างสูง

กิจกรรมเด่น

นอกจากเป็นเด็กดี ขยัน เรียนเก่งแล้ว กิจกรรมก็โดดเด่น ตอนเข้ามหาวิทยาลัยปี 1 ได้รับตำแหน่งเดือนคณะ และรางวัล Popular Vote อีกทั้งยังได้เป็นคฑากร (รุ่นแรก) ของมหาวิทยาลัยมหิดลด้วย

เด็กชาย นาย ณภัทร ภาพตอนเด็ก จ้ำม้ำน่ารัก

อวบ ผมหยิก จ้ำม่ำ

เห็นหล่อๆ ราวกับเทพบุตรในปัจจุบันนี้ ตอนเด็กๆ หลายๆ คนอาจไม่เชื่อว่า นาย เคยอ้วนดำ ผมหยิกมาก่อน อย่าคิดว่านายจะไปทำศัลยกรรมนะคะสาวๆ เพราะเขาเป็นนักกีฬา เล่นทั้งกอล์ฟ ฟุตบอล ต่อยมวย แถมยังมีคุณแม่คนสวย ช่วยดูแลเรื่องผิวพรรณ และตัวเขาเองก็ออกกำลังกายด้วย จึงทำให้หล่อแบบทุกวันนี้ที่เห็นนี่แหละค่ะ!

นิยามคำว่าแม่

แม่ ของนาย ณภัทร คนที่เป็นทุกอย่าง เป็นเหมือนฮีโร่ เพราะนายเห็นแม่ตั้งแต่เด็กที่ทำทุกอย่างและสู้ตายเพื่อลูก บางครั้งก็รู้ว่าแม่มีความทุกข์แต่ก็เลือกโกหกเพื่อความสบายใจของลูก และทำทุกอย่างให้เป็น นาย ณภัทร ที่ประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้ (คำตอบข้อนี้ ทำให้แม่หมูปลื้มจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่)

อ่อนน้อมถ่อมตน

เพราะความอ่อนน้อมถ่อมตน และความน่ารักของนาย ใครที่ได้ใกล้ชิดเป็นอันต้องรู้สึกดี และชื่นชม ตอนนี้นาย ณภัทร ก็ฮอตมากขึ้นเรื่อยๆ มีผลงานมากมาย ทั้งถ่ายแบบ โฆษณา ร้องเพลงก็เพราะ เล่นกีตาร์เป็น (ใครส่องไอจีบ่อยๆ จะเห็นว่านายชอบอัพคลิปร้องเพลง) ตอนนี้ นาย ณภัทร ได้เป็นนักแสดงในสังกัดของช่อง 3 แล้ว อีกไม่นานแฟนๆ คงได้ฟินกับผลงานการแสดงของเขาอย่างแน่นอน

ตามอัพเดทกันได้ที่ : www.facebook.com/nine9naphat/ และ IG@naphat_nine

IG:@naphat_nine

“รางวัลชีวิต” ครอบครัวเรา หลายคนจะเห็นว่าไม่สมบูรณ์. แต่ว่าครอบครัวสำหรับผมคือคนที่อยู่เคียงข้างคอยให้กำลังใจคอยให้คำแนะนำ. คอยอบรมสั่งสอน และคอยเป็นกำลังใจที่สำคัญ. ครอบครัวความจริงในบ้านเรา ถ้ามีความสุขมีคนที่คอยให้กำลังใจ ก็นับเป็นแรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่. ผมคิดว่านั่นเป็นครอบครัวที่อบอุ่นและดีที่สุด. กราบขอบพระคุณคณะกรรมการ ที่มอบรางวัล อันทรงเกียรตินี้ ให้กับครอบครัวของผมครับ.@pimpaka #ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจครับ #nineentertainawards2017

 

โตมา ทำไมต้องหล่อละลายขนาดนี้

น่ารักมากๆ น้องนาย ลูกชายสุดกตัญญู และแม่หมู พิมพ์ผกา

หล่อติดดิน

สายตาพาใจสั่นค่ะพูดเลย

ผู้ชายกับแฟชั่นลายเสือ กรี๊ดๆๆ

หล่อแล้วยังเล่นดนตรีได้ กรี๊ดๆๆๆ

รวมภาพ นาย ณภัทร

บทความแนะนำ