ประวัติดารา มุกดา นรินทร์รักษ์

มุกดา นรินทร์รักษ์ จากมิสทีนไทยแลนด์ สู่การเป็นนางเอกมธุรสโลกันตร์

Home / บันเทิง / มุกดา นรินทร์รักษ์ จากมิสทีนไทยแลนด์ สู่การเป็นนางเอกมธุรสโลกันตร์

สาวสวยหน้าหวาน “มุกดา นรินทร์รักษ์” เคยได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากการรับบท ปารมี น้องสาวคนเล็ก รุ่นหลานของตระกูลพระยาอภิบาล จากละคร ขมิ้นกับปูน เวอร์ชั่น 2559  ตอนนี้เธอกำลังมีผลงานเรื่อง มธุรสโลกันตร์ รับบท หม่อมหลวงเพชรน้ำผึ้ง จตุวรุณ ไปทำความรู้จัก พร้อมชมภาพน่ารัก ๆ เวอร์ชั่นนอกจอของเธอกันค่ะ

ประวัติ มุกดา นรินทร์รักษ์

– – – – –

เส้นทางในวงการบันเทิง

มุกดา นรินทร์รักษ์ เข้าสู่วงการด้วยการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2011 และได้รับตำแหน่งชนะเลิศ นอกจากนี้ยังมีความสามารถทางด้านการเต้นเคยเข้าร่วมประกวด TO BE NUMBER ONE IDOL 2012 Dance Team  หลังจากนั้นมีโอกาสร่วมเดินแบบในงาน Tokyo Runway 2013 และถ่ายแบบให้กับนิตยสาร Ray ของประเทศญี่ปุ่น ตอนที่อยู่ญี่ปุ่นเธอจะใช้ชื่อว่า “นรินทร์” เพราะคนญี่ปุ่นเรียกชื่อ “มุก” กันไม่ค่อยได้ จึงใช้นามสกุล มาเรียกชื่อ

ผลงานละครสร้างชื่อ

หลังจากเซ็นสัญญาการเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 มุกก็มีผลงานการแสดงออกมามากมาย และเธอแจ้งเกิดตั้งแต่ผลงานเรื่องแรกที่ได้แสดงเลยล่ะ ไทม์ไลน์งานแสดงต่อไปนี้เราขอหยิบยกเฉพาะผลงานปัง ๆ ของเธอมาให้ได้อ่านกันนะคะ

MOOK narinrak (16)

ขมิ้นกับปูน

ผลงานละครเรื่องแรก คือ ขมิ้นกับปูน รับบทเป็น ปารมี แสดงคู่กับ อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ และได้รับบทเป็นนางเอกเต็มตัวในละครเรื่อง เธอแจ้งเกิดในบทบาทการแสดงนี้ กลายเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ละคร ขมิ้นกับปูน เป็นนวนิยายของ จุลลดา ภักดีภูมินทร์ นามปากกาของหม่อมหลวงศรีฟ้า มหาวรรณ สร้างเป็นภาพยนตร์ 1 ครั้ง และละครโทรทัศน์ 4 ครั้ง

มัสยา

มัสยา เป็นละครโทรทัศน์แนว ดราม่า โรแมนติก คอมเมดี้ บทประพันธ์โดย พนมเทียน ถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ทาง สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ถึงสามครั้ง และนำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้งในปี พ.ศ. 2560 โดยค่าย พอดีคำ เขียนบทโทรทัศน์โดย ปณธี ศุภศักดิ์สุทัศน์ กำกับการแสดงโดย วลีทิพย์ นันทเอกพงศ์ ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้ มุกดา นรินทร์รักษ์ ประกบคู่พระนางกับ มิกค์ ทองระย้า เรื่องนี้ก็ปังมากเช่นกัน แฟน ๆ ละครฟินกันมากเวลาที่มุกดาและมิกค์ เข้าฉากมุ้งมิ้งกัน

พันธกานต์รัก

อาทิตย์ และมุกดา กลับมาแสดงคู่กันอีกครั้ง หลังจากเคยแสดงร่วมกันในละครเรื่อง ขมิ้นกับปูน ละครเรื่องนี้ในตอนแรกมีเรตติ้งทั่วประเทศ 4.6 ถือว่ามาแรงมาก ๆ เหมือนกัน คนยังคงชื่นชอบเคมีของทั้งคู่ในการเป็นพระเอกนางเอก  สำหรับละครเรื่องพันธกานต์รัก เป็นละครโทรทัศน์แนว โรแมนติก คอมเมดี้ ดราม่า บทประพันธ์โดย ผักบุ้ง บทโทรทัศน์ อภิวัฒน์ เล่าสกุล หรือเล่าเต็ง ผลิตโดย บริษัท ปรากฏการณ์ดี จำกัด กำกับการแสดงโดย ตรัยยุทธ กิ่งภากรณ์

มธุรสโลกันตร์

เป็นละครในชุดสุภาพบุรุษจอมโจร เป็นละครแนวแอ็คชั่น โรแมนติก ดราม่าสอดแทรกแนวคิด ความรัก มิตรภาพ และ การเสียสละเพื่อประเทศชาติ ดัดแปลงมาจากนวนิยายของ อุมาริการ์ และบทโทรทัศน์ของ แพรพริมา ผลิตโดย บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด กำกับการแสดงโดย แผ่นดิน ประสงค์สันติ

ถ่ายทอดเรื่องราวความรักของสุภาพบุรุษจอมโจรและหม่อมหลวงจอมแก่นซึ่งเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของท่านทูตให้พ้นจากภัยอันตราย นำแสดงโดย ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี รับบท ภูผา ปราบไพรี / เสือผา และ มุก-มุกดา นรินทร์รักษ์ รับบท ม.ล.เพชรน้ำผึ้ง จตุวรุณ  เรตติ้งเรื่องนี้มาแรงมาก โดยเฉพาะเวลาที่ไมค์และมุกเข้าซีนกัน มีฉากให้แฟน ๆ ได้จิ้นฟินจิกหมอน ส่งผลให้ละครติดเทรนด์ทวิตเตอร์ด้วย

นอกจากนี้ยังมีละครอีก 2 เรื่องของ มุกดา ที่แฟน ๆ ปักหมุดรอชม นั่นก็คือ “โซ่เวรี” ประกบคู่กับ เข้ม-หัสวีร์ และ “ม่านบังใจ” ประกบคู่กับ เวียร์-ศุกลวัฒน์

สำหรับผลงานการแสดงของมุกดาทั้งหมด เธอทำให้แฟน ๆ ได้เห็นว่า ฝีมือการแสดงของเธอไม่ว่าจะบทบาทเจ้าน้ำตา สาวเรียบร้อย สาวหวาน หรือสาวแก่นแก้วแสนซน เธอสามารถทำให้คนดูอินไปกับบทบาที่ได้รับ ถือว่าสอบผ่านในการเป็นนักแสดงที่เข้าไปอยู่ในใจแฟน ๆ ได้แล้ว รอติดตามกันต่อไปว่านักแสดงสาวสวยคนนี้จะมีผลงานอะไรออกมาให้ได้ติดตามกันอีกบ้าง…

ประวัติส่วนตัว มุกดา

ชื่อ-นามสกุล: มุกดา นรินทร์รักษ์
ชื่อเล่น: มุก
วันเกิด: 26 กรกฎาคม 1996

ประวัติ มุกดา นรินทร์รักษ์ หรือ ปารมี ขมิ้นกับปูน

ประวัติการศึกษา

– โรงเรียนพิชัยรัตนาคาร
– ปัจจุบันกำลังศึกษา ระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ สาขาสื่อสารเชิงกลยุทธ์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
– ความสามารถพิเศษ: เต้น B-Boy Popping การแสดง วาดภาพ

มาดูลุคนอกจอของสาวหน้าหวาน “มุกดา นรินทร์รักษ์”

ลุควันชิล ๆ สวยเท่ หน้าหวาน

ดูดีมีสไตล์ด้วยชุดจากแบรนด์ POEM

ลุคนี้แซ่บ ๆ ไปเลยจ้า

MOOK narinrak (28)

คาแรคเตอร์ ปารมี ในเรื่องขมิ้นกับปูน

MOOK narinrak (29)

4 สาว ขมิ้นกับปูน เห็นปารมีมั้ยคะ

MOOK narinrak (6)

ลุคนี้ น่ารักแฟชั่นแนวสตรีทๆ

MOOK narinrak (8)

เป็นสาวฮิปสเตอร์ก็ได้

MOOK narinrak (2)

สาวน่ารักก็เกิด

MOOK narinrak (25)

ลุคเจ้าหญิง

MOOK narinrak

ตาสวย มองนานๆ แล้วระวังละลายนะจ๊ะ

ติดตามได้ที่ IG: narinnarinrak

FB Page: Mookda2011

รวมภาพ มุกดา นรินทร์รักษ์

บทความแนะนำ